KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến Ban chỉ đạo tỉnh, các huyện, thành phố và các xã, thị trấn tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 404

Chiều ngày 7 tháng 11 năm 2021, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố và các xã, thị trấn về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 thích ứng an toàn trong tình hình mới. Đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thường trực HĐND - UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Vụ Bản

Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện. Ngoài ra, hội nghị trực tuyến của tỉnh còn được kết nối tới điểm cầu các xã, thị trấn của huyện Vụ Bản.

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định, tính đến 8 giờ ngày 7-11, tỉnh ta đã ghi nhận 452 ca mắc COVID-19. Riêng trong tuần qua ghi nhận 141 ca mắc mới, trong đó cao điểm từ ngày 5 đến 7-11 phát hiện 110 ca mắc; liên tục xuất hiện nhiều chùm ca bệnh tại các huyện: Nam Trực, Giao Thủy, Ý Yên, thành phố Nam Định và một số các trường hợp có nguồn lây từ những người đi từ vùng có dịch trở về. UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tập trung mọi nguồn lực thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch đảm bảo nhanh, gọn, truy vết thần tốc, xét nghiệm diện rộng, nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; tăng cường quản lý người đi đến, trở về từ vùng dịch.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố đã bàn các giải pháp nhằm chủ động, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, thích ứng an toàn trong tình hình mới.

 

Đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị trực tuyến.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và cả hệ thống chính trị của tỉnh trong thời gian qua đã chủ động, sáng tạo, quyết liệt thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Tuy nhiên hiện nay, tình hình dịch vẫn diễn biến phức tạp, vì vậy phải tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, chuyển sang trạng thái bình thường mới, chủ động, linh hoạt thích ứng với tình hình mới và kiểm soát chặt dịch COVID-19. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo của tỉnh ghi nhận và biểu dương nỗ lực của các ngành chức năng và các huyện, thành phố đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên ý thức phòng chống của một số người dân còn hạn chế là nguyên nhân cơ bản làm bùng phát dịch ở một số địa phương. Để thích ứng, sống chung với COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa phòng chống dịch, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh về phòng, chống dịch. Trong đó tập trung thực hiện 4 biện pháp cốt lõi trong phòng, chống dịch: Cách ly phong tỏa nhanh nhất, hẹp nhất, nghiêm ngặt nhất; Truy vết và xét nghiệm thần tốc, khoa học, hiệu quả và tiết kiệm; Điều trị tích cực từ xa, từ sớm, ngay từ cơ sở; Thực hiện hiệu quả phương châm “5K + vắc xin + công nghệ +  ý thức của người dân và các biện pháp khác”. Quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại nhà, không để dịch lây lan trong khu cách ly và cộng đồng. Từ 0 giờ ngày 8-11, tạm dừng hoạt động của quán cà phê, giải khát trên địa bàn toàn tỉnh; hàng ăn phục vụ không quá 20 người cùng thời điểm và dừng kinh doanh từ 21 giờ đến 5 giờ sáng. Khuyến cáo người dân không ra đường từ 22 giờ đến 5 giờ sáng. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhấn mạnh mỗi người dân thực hiện nghiêm các quy định trước hết là bảo vệ sức khỏe cho chính người thân và gia đình của mình; không hoang mang nhưng cũng không chủ quan và nâng cao tinh thần trách nhiệm trong giám sát cộng đồng. Lực lượng Công an tăng cường kiểm soát các trường hợp từ nơi khác về địa phương, nhất là vùng đỏ, vùng cam; yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngay sau hội nghị trực tuyến của tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Vụ Bản đã họp trực tuyến với các xã, thị trấn để triển khai thực hiện các nội dung triển khai tại cuộc họp tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn, đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện xác định huyện Vụ Bản có nguy cơ cao vì nằm giữa các huyện đang có dịch bệnh bùng phát. Bên cạnh đó, ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế. Do vậy, dù hiện nay, huyện đã cơ bản khống chế được các ổ dịch nhưng cả hệ thống chính trị cần tiếp tục vào cuộc thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền cổ động trực quan và thông qua hệ thống phát thanh để mỗi người dân nhận thức trách nhiệm mình là một chiến sỹ trong phòng chống dịch, từ đó tự giác khai báo, thực hiện cách ly, giám sát cộng đồng và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Các cơ quan chức năng trong huyện cần phối hợp chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là công tác tiêm vắc xin và xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh phát sinh, phấn đấu giữ an toàn địa bàn huyện.

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Vụ Bản phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn trong huyện, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện đã đánh giá cao công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thời gian qua; đồng thời xác định giải pháp cơ bản trong thời gian tới là tiếp tục truy vết và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh; thực hiện cách ly nghiêm ngặt và đúng quy định. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện giao Trung tâm Y tế huyện tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, nếu an toàn sẽ dỡ bỏ cách ly đối với 2 vùng đang phong tỏa đảm bảo đúng thời gian quy định; tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc xin ở 7 xã còn lại, phấn đấu sớm hoàn thành tiêm mũi 1 cho toàn bộ người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện.

Thực hiện: Quốc Huy

(Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)