KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tập huấn chuyển đổi số
Lượt xem: 945

Chiều ngày 12/5, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Chuyển đổi số quốc gia tổ chức hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về chuyển đổi số, phát triển dữ liệu số năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Sở Thông tin và Truyền thông kết hợp với trực tuyến tới 236 điểm cầu các huyện, thành phố; xã, thị trấn trong tỉnh và phát trực tiếp trên nền tảng Cốc Cốc, các nền tảng mạng xã hội.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vụ Bản

 

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Sở Thông tin và Truyền thông có đồng chí Vũ Trọng Quế, Uỷ viên ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo Cục chuyển đổi số quốc gia thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn.

Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện, cán bộ, công chức thuộc Văn phòng UBND, các phòng chuyên môn thuộc UBND các huyện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe chuyên gia Cục chuyển đổi số quốc gia trình bày tổng quan về dữ liệu số, một số kết quả chủ yếu và định hướng triển khai Năm dữ liệu số quốc gia 2023 và nghe lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phổ biến kế hoạch hoạt động năm 2023 của Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tập trung vào 3 nhiệm vụ phát triển Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Cụ thể, xây dựng Chính quyền số tập trung nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp. Đẩy mạnh phát triển kinh tế số với trọng tâm là phát triển doanh nghiệp công nghệ số, phát triển nội dung số, công nghiệp sáng tạo, thương mại điện tử và sản xuất thông minh, chú trọng đưa vào sử dụng các nền tảng, ứng dụng mới phục vụ người dân trong việc giao tiếp, tương tác hai chiều giữa người dân và cơ quan Nhà nước trên thiết bị di động. Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cũng chỉ rõ nhiệm vụ chuyển đổi số cụ thể cho từng địa phương, các sở ngành chức năng để việc chuyển đổi số trên địa bàn được triển khai tích cực, đồng bộ. 

Thông qua tập huấn, góp phần trang bị kiến thức, chia sẻ thông tin cần thiết để thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao nhận thức về tính tất yếu phải nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới.

P/V: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện