KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị phổ biến kiến thức về Chuyển đổi số ngành Y tế tỉnh Nam Định
Lượt xem: 346

Ngày 14/ 11/ 2022, Sở Y tế tỉnh Nam Định phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị thuộc Bộ Y tế, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức về chuyển đổi số ngành Y tế.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu phòng họp Sở Y tế và trực tuyến đến 10 điểm cầu của UBND huyện, 226 điểm cầu của UBND xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Dự hội nghị tại điểm huyện Vụ Bản có đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế và một số cơ quan, đoàn thể của huyện; đại diện các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực y tế trên địa bàn và thành viên Tổ giúp việc Ban chỉ đạo về chuyển đổi số cấp huyện.

anh tin bai

Điểm cầu huyện Vụ Bản dự hội nghị trực tuyến

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Bộ Thông tin và Truyền thông và Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế triển khai 3 chuyên đề về nội dung tổng quan về chuyển đổi số, chuyển đổi số ngành Y tế và giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số ngành Y tế tỉnh Nam Định.

Theo đó, Chuyển đổi số y tế là ứng dụng công nghệ thông tin một cách tổng thể và toàn diện, trong đó đặc biệt chú trọng tới các công nghệ số hiện đại dẫn đến sự thay đổi tích cực toàn bộ hoạt động y tế trong chăm sóc sức khỏe.

Chuyển đổi số y tế nói chung và Chuyển đổi số y tế tỉnh Nam Định nói riêng sẽ tập trung vào 6 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, gồm: Phát triển nền tảng cho chuyển đổi số, Phát triển Chính phủ số trong y tế, Phát triển kinh tế số trong y tế, Phát triển xã hội số trong y tế, Chuyển đổi số bệnh viện và Chuyển đổi số trong chăm sóc sức khỏe và phòng bệnh.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Sở Y tế Nam Định phát biểu tại hội nghị trực tuyến

 

Quá trình chuyển đổi số ngành y tế sẽ tác động đến cách thức lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo điều hành trong nội bộ của các cơ quan, đơn vị trong ngành y tế, hướng đến cách thức lãnh đạo, quản lý công việc và ra quyết định chính xác, kịp thời, hiệu quả dựa trên nền tảng công nghệ số. Tác động trực tiếp đến việc cung cấp và tiếp cận dịch vụ y tế từ phương thức truyền thống sang phương thức dựa trên nền tảng công nghệ số, góp phần đẩy mạnh việc cung cấp và tiếp cận dịch vụ y tế nhanh chóng, kịp thời, mọi lúc, mọi nơi. Góp phần thay đổi cách thức làm việc, giao tiếp của đội ngũ cán bộ, thầy thuốc và người lao động trong ngành y tế, chuyển đổi phương thức làm việc từ môi trường truyền thống sang môi trường số, hình thành “người thầy thuốc số”, từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành y tế, thực hiện tốt vai trò chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH – TT&TT Vụ Bản