KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Gương điển hình tình nguyện viên mười lần tham gia hiến máu
Lượt xem: 458

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Vụ Bản đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo tình nguyện viên tham gia. Trong đó, nhiều chiến sĩ Công an đã tham gia hiến máu từ 7 đến 10 lần và được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện biểu dương khen thưởng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Triệu Tiến Tài, công tác tại Công an xã Hiển Khánh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện tham gia hiến máu năm 2020.

Trò chuyện với anh Triệu Tiến Tài, chúng tôi cảm nhận được niềm vui tỏ rõ qua ánh mắt rạng ngời của anh khi được đóng góp những giọt máu của mình để cứu những bệnh nhân đang cần truyền máu. Với anh, hiến máu là sự sẻ chia khó khăn và tiếp thêm nguồn sống cho người bệnh, người bị thương do tai nạn, rủi ro trong cuộc sống hằng ngày. Vì vậy, từ khi còn là sinh viên của Trường Học viện an ninh, anh đã tích cực tham gia vào các đợt hiến máu tình nguyện do trường và Viện huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức. Năm 2013, về làm việc tại Công an huyện, anh luôn sẵn sàng đi hiến máu mỗi khi Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện phát động, anh chưa một lần bỏ lỡ, đóng góp những giọt máu của mình để giúp đỡ những bệnh nhân đang cần truyền máu. Đến nay, anh đã 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Bản thân anh sẽ tham gia hiến máu nhiều hơn để mang lại niềm vui, sự sống cho những số phận không may mắn.

 Với những đóng góp của mình trong phong trào hiến máu tình nguyện, năm 2020, anh Triệu Tiến Tài đã được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện tôn vinh và được UBND huyện tặng giấy khen.

Khi được biết Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện huyện năm 2021 vào ngày 8/10, anh đã tiếp tục đăng ký tham gia hiến máu. Anh Triệu Tiến Tài cho chúng tôi biết thêm: Chắc chắn rằng, số lần hiến máu của anh sẽ không dừng lại, bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn có quá nhiều người bệnh đang cần máu, nhất là hiện nay khi mà dịch bệnh Covid – 19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở các tỉnh thành trong cả nước, thì những giọt máu cho đi lúc này có ý nghĩa hơn rất nhiều và mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại./.

                                                                      T/h: Hải Yến

                                                   Trung tâm VH – TT&TT huyện Vụ Bản.