KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Điện lực Vụ Bản (PC Nam Định) tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng
Lượt xem: 1205

Điện lực Vụ Bản trực thuộc Công ty Điện lực Nam Định đang chủ động triển khai và ứng dụng chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Xác định rõ mục tiêu chuyển đổi số là hướng tới khách hàng, lấy khách hàng làm trung tâm để phục vụ theo nhu cầu sử dụng điện của khách hàng đạt hiệu quả cao. Đây là bước chuyển mình mạnh mẽ từ kinh doanh cung cấp điện sang kinh doanh dịch vụ cung cấp điện, đáp ứng đầy đủ nhu cầu và làm hài lòng khách hàng một cách tốt nhất.

Ảnh  đăng Thay ĐK  công tơ cơ khí bằng điện tử

Công nhân Điện lực Vụ Bản lắp đặt công tơ điện tử đo xa.

 Điện lực đã ứng dụng, triển khai đồng bộ các hệ thống công nghệ thông tin nhằm phục vụ hiệu quả công tác quản lý, cũng như trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, tăng năng suất lao động và tăng mức độ hài lòng của khách hàng về các hoạt động dịch vụ ngành Điện.

Ảnh áp CSKH

Tuyên truyền hướng dẫn sử dụng các dịch vụ tiện ích cho khách hàng sử dụng điện.

Đến nay, Điện lực đã cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4; áp dụng dịch vụ trọn gói 100% đến khách hàng mua điện phát triển mới sau trạm biến áp công cộng, ký hợp đồng điện theo phương thức điện tử; Số hóa 100% hợp đồng mua bán điện từ hợp đồng giấy sang hợp đồng điện tử, ký xác nhận qua mã OTP; 

Bằng nhiều hình thức áp dụng các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt. Điện lực đã tuyên truyền vận động khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt tỷ lệ 99,92% và tỷ lệ tiền điện thanh toán không dùng tiền mặt đạt 99,99%.       

Thực hiện thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử có đo xa để hiện đại hóa công cụ đo đếm, tạo thuận lợi cho việc quản lý hệ thống đo đếm của ngành Điện cũng như giúp khách hàng thuận lợi trong việc chủ động giám sát, tra cứu và điều chỉnh mức tiêu thụ điện của gia đình, cơ quan, doanh nghiệp một cách hợp lý và tiết kiệm hiệu quả nhất. 

Tính đến tháng 7/2023, số lượng công tơ điện tử đo xa được lắp đặt trên địa bàn Điện lực Vụ Bản quản lý là 42.666 chiếc, đạt 81,82 % tổng số công tơ toàn Điện lực. Phấn đấu đến hết năm 2023 tỷ lệ này sẽ đạt 100 % khách hàng lắp công tơ điện tử đo xa. 

Số lượng khách hàng cập nhật sử dụng ứng dụng Zalo để giao dịch qua tin nhắn Zalo tính đến hết tháng 7/2023 là 36.374 Khách hàng, đạt 70,32 % tổng số khách hàng toàn Điện lực, góp phần rất lớn việc giảm chi phí giao dịch gửi qua tin nhắn thông thường SMS như trước kia. Điện lực đang quyết tâm phấn đầu đến hết năm 2023 đạt trên 75 % tổng số khách hàng toàn Điện lực sử dụng Zalo để giao dịch.

Tăng cường truyền thông khuyến nghị khách hàng sử dụng các ứng dụng chăm sóc khách hàng trực tuyến qua App CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng đài CSKH 19006769, Website, Zalo, Facebook… Bên cạnh đó, nhằm đa dạng hóa các phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức, giảm bớt chi phí tiền của cho khách hàng. Trước kia, khi nộp tiền điện, khách hàng phải đến một điểm cố định, xếp hàng chờ đợi đến lượt nộp tiền, thì ngày nay bằng cách sử dụng các dịch vụ thanh toán qua các ngân hàng và tổ chức trung gian khác. 

Các hiệu quả mang lại nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số rõ ràng không chỉ cho ngành điện, mà còn cho cả khách hàng sử dụng điện, được cung cấp an toàn, ổn định, chất lượng điện được nâng cao, dịch vụ khách hàng được cải thiện, các dịch vụ điện luôn sẵn sàng, nhanh chóng.

 Điện lực Vụ Bản tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong quá trình áp dụng chuyển đổi số để đạt được hiệu quả cao nhất trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phấn đấu là đơn vị hàng đầu trong Công ty Điện lực Nam Định./.

Nguyễn Thế Trọng - ĐL Vụ Bản, PC Nam Định