KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG TÀI KHOẢN ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ
Lượt xem: 1350

Hiện nay, Bộ Công an, Công an tỉnh Nam Định và Công an huyện Vụ Bản đã triển khai ứng dụng định danh điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu Căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh, phục vụ các mặt của đời sống xã hội và phục vụ nhân dân thực hiện các thủ tục, giao dịch được thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức, đồng thời có tính bảo mật cao.

Để được thụ hưởng các tiện ích nêu trên, công dân khi đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử mang theo các loại giấy tờ như: Giấy phép lái xe, Thẻ bảo hiểm xã hội, Giấy đăng ký xe… để được tích hợp và cấp khoản định danh điện tử. Tài khoản định danh điện tử có những ưu điểm, lợi ích như:

1. Công dân sẽ thực hiện được nhiều dịch vụ ngay tại nhà, không cần phải trực tiếp đến trụ sở cơ quan Nhà nước.

2. Cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với bên thứ 3 thông qua quét mã QR code.

3. Có thể thay thế Căn cước công dân vật lý và loại giấy tờ mà công dân đăng ký tích hợp như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế…

4. Thực hiện các giao dịch tài chính: thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, y tế, chuyển tiền…

5. Bảo mật thông tin công dân, không thể giả mạo, chính xác và duy nhất do thông tin được xác thực từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là dữ liệu gốc được Chính phủ giao cho Bộ Công an quản lý.

Từ ngày 25/02/2022, Công an huyện tiếp tục tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chíp điện tử kèm cấp Tài khoản định danh điện tử vào tất cả các ngày trong tuần tại nơi tiếp công dân của Công an huyện và các trường THPT, THCS. Đề nghị toàn thể Nhân dân và các cháu học sinh chưa được cấp, có nhu cầu cấp mới, cấp đổi, cấp lại thẻ CCCD gắn chíp điện tử đến trụ sở của Công an huyện và địa điểm cấp CCCD lưu động để được hướng dẫn làm thủ tục cấp thẻ CCCD theo quy định và để được tích hợp thông tin định danh điện tử vào thẻ CCCD.

*03 BA BƯỚC ĐỂ ĐĂNG KÝ ĐỊNH DANH ĐIỆN TỬ CÙNG VỚI THỦ TỤC THU NHẬN HỒ SƠ CẤP, ĐỔI, CẤP LẠI THẺ CCCD GẮN CHÍP

Bước 1: Công dân thông báo với cán bộ về việc làm hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử. Thông qua đăng ký bao gồm: Số điện thoại, địa chỉ hòm thư điện tử (email).

Bước 2: Công dân thực hiện làm hồ sơ cấp, đổi, cấp lại Căn cước công dân gắn chíp điện tử bao gồm thông tin nhân thân/thân nhân cùng thông tin sinh trắc.

Bước 3: Cán bộ tiếp tục xử lý hồ sơ cấp đổi, cấp lại Căn cước công dân gắn chíp theo đúng quy trình cấp Căn cước công dân./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                CÔNG AN HUYỆN VỤ BẢN