KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Trung Thành nâng cao chất lượng cải cách hành chính
Lượt xem: 382

 Trong những năm qua, xã Trung Thành đã tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

 

anh tin bai

Cán bộ bộ phận một cửa hướng dẫn các thủ tục cần thiết khi người dân đến làm việc

 

Xác định cải cách hành chính là một chương trình lớn của Đảng, Nhà nước có tầm quan trọng đặc biệt liên quan đến nhiều lĩnh vực nhằm hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước, UBND xã Trung Thành đã từng bước đổi mới các nội dung, hình thức, chỉ đạo thực hiện chương trình cải cách hành chính cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ đề ra. Công tác tuyên truyền được triển khai sâu rộng trên hệ thống truyền thanh, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc về kế hoạch cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” để các cơ quan, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn nắm được quy trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời giám sát việc thực hiện cải cách hành chính của cán bộ, công chức tại UBND xã. Cùng với công tác tuyên truyền, công tác rà soát các loại văn bản quy phạm pháp luật thường xuyên được UBND xã chỉ đạo thực hiện sát với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, UBND xã Trung Thành đã tập trung trong lãnh, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; giải quyết khó khăn, hạn chế, góp phần xây dựng nền hành chính của xã từng bước hiện đại, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả, hướng tới chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Công tác cải cách hành chính của xã ngày càng đi vào nền nếp, hiệu quả, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm giải quyết đúng thẩm quyền đối với từng loại thủ tục hành chính. Đến nay, xã Trung Thành đã thực hiện triển khai, ứng dụng hiệu quả hệ thống một cửa điện tử và chữ ký số trong gửi và nhận văn bản điện tử.

 

anh tin bai

Công chức Tư pháp - Hộ tịch xã hướng dẫn người dân hoàn thiện các thủ tục

 

Tính từ 1/1 đến hết 12/9/2022, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một của xã Trung Thành đã tiến hành đăng ký khai sinh cho 11 trường hợp, đăng ký kết hôn 5 trường hợp, đăng ký khai tử cho 8 trường hợp, cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho 14 trường hợp, cấp bản sao trích lục hộ tịch cho 6 trường hợp, chứng thực 179 việc và không có trường hợp giải quyết quá hạn. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc tại bộ phận “một cửa”, “một cửa liên thông”, đội ngũ cán bộ, công chức xã đều được bố trí đủ số lượng, bảo đảm chất lượng đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp và công dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính. Cùng với đó, ý thức trách nhiệm và tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân tại bộ phận “một cửa” được nâng lên rõ rệt, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính được thuận tiện, nhanh chóng. 

Thời gian tới, UBND xã Trung Thành tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”; công khai tất cả các thủ tục hành chính và quy trình giải quyết công việc, thời gian giải quyết, mức thu phí và lệ phí theo quy định. Tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh lề lối làm việc của cán bộ thực hiện thủ tục hành chính. Duy trì và nâng cao hiệu quả việc tiếp nhận thông tin, kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các quy định hành chính./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)