KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Minh Thuận triển khai nhiều giải pháp làm tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19
Lượt xem: 130

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Vụ Bản, UBND Minh Thuận, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 của xã đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống  dịch Covid – 19 và huy động sự chung tay của cả cộng đồng tham gia phòng chống dịch.

Xã Minh Thuận đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của TW, tỉnh, huyện, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch trên hệ thống lao truyền thanh xã ngày 3 buổi và tiếp sóng Đài phát thanh huyện để nhân dân kịp thời nắm bắt những thông tin diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện cũng ở địa phương, để người dân không bị hoang mang lo lắng và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5 K của Bộ Y tế. Đồng thời, phát huy hiệu quả hoạt động Tổ Covid cộng đồng trong việc nắm bắt di biến động của các hộ dân “đi tùng ngõ gõ từng nhà, rà từng đối tượng” kịp thời phát hiện những trường hợp người từ các địa phương khác về, nhất là những người đi từ vùng dịch về, để khai báo y tế và hướng dẫn cách ly kịp thời theo quy định.

anh tin bai

Tuyên truyền phòng chống dịch xã Minh Thuận

Bên cạnh đó, xã chỉ đạo công an xã tập trung truy vết, rà soát các trường hợp có tiếp xúc gần liên quan đến các ca bệnh. Hiện nay, Minh Thuận 50 trường hợp F2 đang cách ly tại nhà và 70 người theo dõi sức khỏe tại nhà. Để theo dõi giám sát chặt chẽ những trường hợp đang thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà và cách ly tại nhà, UBND xã đã chỉ đạo Công an xã phối kết hợp với các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành phòng chống dịch xã thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp F2.

           Để người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngoài việc xử phạt hành chính đối với người vi phạm không đeo khẩu trang khi đi ra đường, đến những nơi công cộng, tập trung đông người, Đội kiểm tra liên ngành xã Minh Thuận còn tích cực đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để tuyên truyền đến người dân thực hiện yêu cầu 5K của Bộ y tế và các mức phạt vi phạm hành chính đối với người không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Thời gian qua, xã đã xử lý một trường hợp vi phạm cách ly theo quy định. Qua đó, góp phần giúp người dân nâng cao ý thức, chủ động thực hiện chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng. 

[if !vml]

anh tin bai

anh tin bai

Người dân xã tiêm phòng vắc xin Covid – 19.

Ngoài ra, xã Minh Thuận tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch đối với hoạt động kinh doanh, dịch vụ; việc chấp hành đeo khẩu trang của người dân khi ra đường; hướng dẫn người dân thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào chợ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tổ chức việc hiếu, hỷ theo quy định.

Cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, xã Minh Thuận đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức triển khai tốt đợt tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho toàn dân trong xã đối với những người từ đủ 18 tuổi trở lên. Trong đợt tiêm cho toàn dân, xã Minh Thuận có 2.435 người tiêm. Qua rà soát thống kê số người đã được tiêm vắc xin Covid – 19 trên địa bàn xã là 6.279 người. Hiện nay, xã còn 195 người đăng ký tiêm vét trong thời gian tới.

Với việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn, xã Minh Thuận đã góp phần cùng với các địa phương trong huyện đẩy lùi dịch bệnh, đây cũng là điều kiện quan trọng để xã thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid – 19” trên địa bàn, góp phần từng bước khôi phục phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương./.

                                                                                   T/h: Hải Yến

                                                 Trung tâm VH – TT&TT huyện Vụ Bản.