KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS xã Thành Lợi – Tự hào 60 năm xây dựng và phát triển
Lượt xem: 1679

Trường THCS xã Thành Lợi được thành lập từ năm 1961. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Nhà trường đã phát huy truyền thống hiếu học của quê hương, vượt qua nhiều khó khăn để xây dựng nên ngôi trường 60 năm.

 

 

Trường THCS xã Thành Lợi ngày nay tiền thân là trường cấp II Cốc Thành. Với hơn một nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, mái trường THCS xã Thành Lợi đã trải qua hầu hết những sự kiện trọng đại của đất nước và của địa phương. Khi thành lập, Nhà trường có 4 lớp với 2 lớp 5, một lớp 6 và một lớp 7. Trong bối cảnh chiến tranh phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ diễn ra ác liệt, nhưng thực hiện lời dặn của Bác Hồ “ Dù khó khăn, gian khổ đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy thật tốt, học thật tốt”. Chính vì vậy, số lượng học sinh không ngừng tăng lên, đến năm học 1972 – 1973, Nhà trường đã có 15 lớp với hơn 700 học sinh và hơn 20 cán bộ, giáo viên. Do điều kiện địa lý và dân số đông, tháng 9/1977, xã Thành Lợi được hình thành 3 Trường phổ thông cơ sở tại 3 miền Cốc Thành, Lê Lợi và Mỹ Trung, và đến năm 1995, thực hiện hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường phổ thông cơ sở tách ra thành Trường Tiểu học và THCS. Từ đó, cả xã Thành Lợi dồn lại chỉ còn một điểm trường THCS và trở thành Trường THCS lớn nhất huyện về số lượng học sinh, số lớp học và số cán bộ, giáo viên. Ra đời trong thời kỳ đất nước còn chiến tranh, cơ sở vật chất của Trường THCS xã Thành lợi những ngày đầu vô cùng thiếu thốn, chỉ có nhà tranh, vách đất, thiết bị dạy học đơn sơ. Khó khăn chồng chất khó khăn, song các thầy, cô giáo không quản khó khăn, luôn nêu cao tinh thần "Tất cả vì học sinh thân yêu", cùng chính quyền và Nhân dân địa phương thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ "vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" và với lòng yêu nghề, yêu trẻ, nhiệt tình, trách nhiệm đã vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, trong giai đoạn đất nước kháng chiến chống Mỹ, Nhà trường đã xây dựng các phương án phòng tránh sự ném bom của giặc Mỹ, chuẩn bị đầy đủ hầm trú ẩn, hào thoát hiểm và giao nhiệm vụ cho giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh trú ẩn khi có máy bay địch; đồng thời, sẵn sàng đón nhận học sinh từ Thành phố Nam Định về sơ tán. Mặc dù có rất nhiều khó khăn, nhưng đội ngũ giáo viên đã hăng hái thi đua nâng cao hiệu suất giờ lên lớp, đảm bảo việc học hành trong hoàn cảnh chiến tranh phá hoại. Nhờ đó, tỉ lệ học sinh lên lớp và đỗ tốt nghiệp của Nhà trường năm sau cao hơn năm trước. Có nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và toàn miền Bắc. Kể từ đó đến nay, tên Trường THCS xã Thành Lợi đã trở thành kỷ niệm của biết bao thế hệ thầy giáo, học sinh. Hàng nghìn học sinh của trường đã tốt nghiệp, ra trường. Nhiều học sinh đã có học vị giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, luật sư, kỹ sư, bác sĩ... Một số học sinh của Nhà trường đã và đang giữ những cương vị chủ chốt ở các cơ quan trung ương và địa phương.

 

Đ/c đồng chí Phạm Văn Quyết - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và Bằng công nhận trường đạt chuẩn “Xanh-Sạch - Đẹp - An toàn” cho lãnh đạo địa phương và thầy trò Trường THCS Thành Lợi

 

Đất nước thống nhất, mở ra một thời kỳ mới, giấc mơ có một ngôi trường khang trang, to đẹp của nhiều thế hệ thầy và trò Trường THCS xã Thành Lợi đã trở thành hiện thực. Nhất là trong những năm gần đây, được sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân địa phương, hiện nay, Nhà trường có 20 phòng học, 5 phòng học chức năng, khu làm việc hiệu bộ, cùng đầy đủ các công trình phụ cận như công trình nhà để xe, khu vệ sinh dành cho giáo viên và học sinh. Khuôn viên được thiết kế, cải tạo sạch, đẹp, thoáng mát. Trang thiết bị phục vụ cho việc dạy và học đã cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, với 11/20 phòng học được lắp đặt hệ thống nghe nhìn. Thư viện đạt tiên tiến với nhiều đầu sách phong phú, đáp ứng yêu cầu sưu tầm, nghiên cứu của giáo viên và học sinh. Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn nhiệt tình, cống hiến xây dựng Nhà trường ngày một phát triển. Hiện nay, trường có 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 833 học sinh. Bằng sự tâm huyết, có trách nhiệm với Nhân dân, với học sinh, say mê với sự nghiệp "trồng người", đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn đoàn kết, năng động, chịu khó học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn và không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục. Nhờ đó, chất lượng giáo dục toàn diện của trường ngày càng được nâng cao. Chất lượng học sinh khá, giỏi luôn ổn định và tăng dần. Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt trên 99%, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 100% và thi đỗ vào lớp 10 đạt từ 85% trở lên. Hàng năm, Nhà trường đều có học sinh đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện. Trong năm học 2020 - 2021, trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, trong năm có 4 học sinh đạt giải 3 trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, hàng chục học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp huyện.

 

 

 

Các em học sinh Trường THCS xã Thành Lợi tham gia các hoạt động giáo dục tại trường

 

60 năm xây dựng và phát triển, Nhà trường nhiều năm liền giữ vững danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc, được nhận nhiều phần thưởng cao quý, như: Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt năm học 2020 – 2021, Trường THCS xã Thành Lợi được UBND tỉnh công nhận là Trường đạt chuẩn quốc gia, được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận là Trường đạt chuẩn xanh – sạch – đẹp, đạt chuẩn kiểm định chất lượng cấp độ 2. Những kết quả đạt được của thầy và trò Nhà trường trong 60 năm qua là nền tảng, là nhân tố đảm bảo sự phát triển trong những năm tiếp theo và là niềm tự hào của Nhân dân địa phương. Năm học 2021 – 2022 đang diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, các hoạt động giáo dục của nhà trường và các hoạt động ngoại khóa bị thu hẹp, tuy nhiên Trường THCS xã Thành Lợi đã khắc phục nhưng khó khăn, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kép, tiếp tục đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn...

 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện