KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS thị trấn Gôi: Xứng đáng là lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện Vụ Bản
Lượt xem: 1659

Những năm qua, được sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng của tập thể sư phạm Nhà trường, Trường THCS thị trấn Gôi đã trở thành điểm sáng trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” và là lá cờ đầu của ngành giáo dục huyện nhà.

 

 

Khuôn viên Trường THCS thị trấn Gôi

Để đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Gôi đã chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp và làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, huy động nguồn lực cải tiến trang thiết bị dạy học và tạo khuôn viên trường học luôn xanh – sạch – đẹp và thân thiện. Được sự quan tâm, đầu tư của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của Nhân dân, của các thế hệ học sinh, đến nay, Nhà trường có 10 phòng học, 6 phòng học chức năng, khu làm việc hiệu bộ. Trang thiết bị phục vụ cho dạy và học được trang bị đồng bộ ở từng lớp học, như máy tính, máy chiếu, đường truyền INTERNET. Mỗi lớp học đều có máy lọc nước, khu nhà vệ sinh, nhà để xe được bố trí hợp lý, tạo khuôn viên ngăn nắp, sạch, đẹp.

 

Trường THCS thị trấn Gôi đón nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh

Mặt khác, để không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, Ban giám hiệu Trường THCS thị trấn Gôi luôn chú trọng xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất và quan tâm xây dựng đội ngũ giáo viên nhiệt tình, sáng tạo, không ngừng tự học, tự rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay. Đồng thời, tích cực, chủ động phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương và các bậc phụ huynh trong quản lý, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em phát triển toàn diện với phương châm “Rèn đức trước, luyện tài sau”. Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, đội ngũ giáo viên Nhà trường đã chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm và nhất là chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong các giờ dạy, sử dụng các phương tiện dạy học hiện đại như mô hình không gian, máy chiếu, tranh ảnh sinh động, lồng ghép kể các câu chuyện, làm cho các tiết học sôi nổi hơn, tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi bài học. Từ đó, khích lệ các em hăng hái tham gia phát biểu ý kiến, khơi dậy tinh thần ham học của học sinh. Nhờ đó, trong mỗi tiết học, các em đều tập trung vào bài học, tiếp thu kiến thức nhanh, góp phần nâng cao chất lượng các giờ dạy. Đặc biệt, với phương châm “Dạy thực chất, học thực chất”, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh luôn được thực hiện một cách nghiêm túc, sát với tình hình học tập của từng lớp, từng em, qua đó có các biện pháp kèm cặp, giúp đỡ để các em vươn lên trong học tập. Chất lượng, giáo dục mũi nhọn được quan tâm thường xuyên. Năm học 2020 – 2021, Trường THCS thị trấn Gôi có 23 học sinh đạt giải trong cuộc thi Olympic do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, 6 học sinh đạt giải cao trong hội thi thể dục thể thao cấp huyện và có 1 học sinh đạt giải huy chương vàng, 1 học sinh đạt giải huy chương bạc cấp tỉnh, thi hùng biện tiếng anh xếp thứ nhất huyện... Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của Nhà trường luôn được khẳng định, với tỉ lệ học sinh lên lớp đạt từ 99% trở lên, tỉ lệ học sinh có học lực khá giỏi hàng năm luôn đạt trên 70% và 100% học sinh khối lớp 9 tốt nghiệp THCS, trong đó, học sinh thi đỗ vào lớp 10 đạt từ 90% trở lên. Học sinh Nhà trường luôn chăm, ngoan, lễ phép với người lớn, đoàn kết, giúp đỡ bạn bè. Với những kết quả đạt được, Trường THCS thị trấn Gôi luôn là đơn vị xuất sắc của huyện, năm học 2019 – 2020, Nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen. Năm học 2020 - 2021, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song Nhà trường vẫn đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, là đơn vị dẫn đầu khối THCS toàn huyện, được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Em Trần Xuân Tuấn Minh – học sinh Trường THCS thị trấn Gôi nhận huy chương vàng tại Hội khỏe Phù đổng tỉnh Nam Định năm 2021

 

 

Các em học sinh Trường THCS thị trấn sinh hoạt chào cờ trong không gian lớp học

Năm học 2021 – 2022 đang diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp và cũng là năm Trường THCS thị trấn Gôi cùng với toàn ngành thực hiện chương trình đổi mới giáo dục ở khối lớp 6. Nhờ chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cũng như về đội ngũ giáo viên, việc thực hiện chương trình đổi mới giáo dục ở khối lớp 6 của Nhà trường được triển khai thuận lợi. Đội ngũ giáo viên đã chủ động khai thác các nguồn học liệu để thiết kế bài giảng sinh động và hiệu quả hơn; đồng thời, hướng dẫn, hình thành thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, nhằm khai thác tố chất và phát huy khả năng sáng tạo, chủ động của các em trong các bài học. Cùng với đó, Nhà trường đã tổ chức hội thi hội giảng cấp trường, với 100% giáo viên tham gia. Các bài giảng được các giáo viên chuẩn bị công phú, khai thác thông tin một cách triệt để và ứng dụng tối đa công nghệ thông tin trong các giờ dạy. Từ đó tạo ra một đợt sinh hoạt chuyên môn sâu rộng, các giáo viên có điều kiện để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dạy học, Trường THCS thị trấn Gôi còn thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn các em thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19, quan tâm tổ chức các hoạt động giáo dục trong điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch, như tổ chức tiết chào cờ đầu tuần trong không gian lớp học, tổ chức thi vẽ tranh, làm báo tường chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hiện nay, cùng với triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ kép đó là vừa thực hiện kế hoạch năm học, vừa thực hiện công tác phòng dịch, Ban giám hiệu Nhà trường đang hoàn thiện các báo cáo và chuẩn bị các điều kiện để đón đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo về thẩm định Trường đạt chuẩn quốc gia, đạt xanh – sạch - đẹp, kiểm định chất lượng mức độ 3 và thư viện tiên tiến. 

 

Trường THCS thị trấn Gôi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy

Với những kết quả đạt được của cô và trò Trường THCS thị trấn Gôi trong những năm qua đã và đang tiếp tục tạo niềm tin cho cấp ủy, chính quyền và Nhân dân nơi đây. Đây cũng là nền tảng vững chắc để Nhà trường tiếp tục vươn lên, đổi mới, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện