KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS Đại An kỷ niệm 60 năm ngày thành lập
Lượt xem: 1688

Sáng ngày 20/11, Trường THCS Đại An long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1982 - 2022) và 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

 

anh tin bai
anh tin bai
 
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

 

Đến dự chung vui Nhà trường có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Nam Định; đồng chí Phạm Xuân Thao -  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, lãnh đạo xã; Bí thư, trưởng thôn, xóm; cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, các thế hệ học sinh, cùng đông đảo phụ huynh đã về dự.

anh tin bai

Thầy giáo Hiệu trưởng Trường THCS Đại An ôn lại truyền thống 60 năm thành lập trường

 

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của Nhà trường. Sáu mươi năm qua, một chặng đường dài để các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, phụ huynh Trường THCS Đại An luôn phấn đấu vượt qua mọi khó khăn ở thời chiến, thời bình và thời kỳ đổi mới để thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; đóng góp vào sự nghiệp giáo dục vẻ vang, cao quý trên vùng đất địa linh nhân kiệt. Ban đầu thành lập, Trường chỉ có 5 lớp với với 231 học sinh. Trong những năm tháng chiến tranh, cả nước hướng ra tiền tuyến với phong trào Ba sẵn sàng, nhiều học sinh tốt nghiệp cấp II của Trường đã ra nhập ngũ và trưởng thành trong quân đội, nhiều thầy giáo trẻ của Trường cũng tạm gác bút nghiêng, tình nguyện xung phong đi bộ đội. Các thầy cô giáo ở lại tiếp tục thực hiện xứ mệnh trồng người cao cả. Tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt trở thành những giáo viên tiêu biểu trong công tác quản lý, chủ nhiệm, giáo viên giỏi. Điển hình như thầy Nguyễn Thanh Trì, thầy Phạm Tất Dũng, cô Nguyễn Thị Nguyễn, thầy Phạm Sĩ Khải, thầy Lê Văn Thiêm…

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Các đại biểu chia sẻ cảm nghĩ nhân 60 năm thành lập trường THCS Đại An

 

Những năm gần đây, vượt lên trên những thiếu thốn về cơ sở vật chất, phong trào “Đổi mới phương pháp dạy học” không ngừng phát triển. Toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh của Trường hưởng ứng tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cuộc vận động “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, Nhà trường đã thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”. Do vậy,  những năm gần đây, Nhà trường có những bước chuyển mình đáng khích lệ. Đặc biệt, Năm 2016 - 2017, Trường THCS Đại An được công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia, đạt chuẩn “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn”. Nhiều năm liền, trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc”; Chi bộ đạt “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”. Bên cạnh thành tích của các thầy cô giáo, các em học sinh Nhà trường cũng đạt được nhiều giải trong các kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh và chỉ tính riêng từ năm 2006 đến nay, Trường đã có 21 học sinh đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Tự - Bí thư Đảng ủy xã Đại An phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm

 

60 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THCS xã Đại An đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức và khẳng định được vị thế của mình trong hệ thống giáo dục phổ thông của huyện. Từ mái trường này đã giáo dục bao thế hệ học trò trưởng thành, giữ nhiều vị trí quan trọng, then chốt của các cấp, các ngành từ địa phương tới cấp bộ, ngành. Tiếp tục sự nghiệp “trồng người”, “truyền lửa” cho các thế hệ học sinh, hướng tới mục tiêu: Trường là điểm đến, giờ học là niềm vui... Nhà trường tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, bổ ích để giáo dục toàn diện học sinh hướng tới phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh lãnh đạo Thành ủy, Huyện ủy, lãnh đạo xã, cựu học sinh tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân kỷ niệm 60 năm thành lập trường

 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Nam Định; đồng chí Phạm Xuân Thao -  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, xã Đại An, cùng các đại biểu đã trao tặng tập thể Nhà trường những lẵng hoa tươi thắm./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)