KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Mầm non Hợp Hưng triển khai giải pháp dạy học hiệu quả gắn với phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 813

Trong những ngày này, cả nước đang hướng về ngày giáo Việt Nam 20/11, chúng tôi có dịp về thăm Trường Mầm non xã Hợp Hưng, khi Nhà trường vừa cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch Covid – 19 do trên địa bàn xã có ca nhiễm Covid – 19 và khu Trung tâm số 2  có học sinh dương tính với Covid – 19.

 

Trường Mầm non xã Hợp Hưng có 288 học sinh, trong đó, nhóm mẫu giáo là 249 chia 9 lớp, nhóm nhà trẻ là 39 cháu chia làm 3 lớp. Trường có 27 cán bộ giáo viên, trong đó có 25 giáo viên đứng lớp, bình quân mỗi lớp có 2 giáo viên phụ trách.

Bước vào năm học 2021 – 2022, trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 phức tạp, nên ngay từ đầu năm học, thực hiện sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vụ Bản, Nhà trường đã xây dựng hai phương án dạy học trong năm học là: Dạy học trực tiếp khi học sinh đến trường và dạy học gián tiếp bằng việc xây dựng các bài giảng dạy của giáo viên gửi cho phụ huynh thông qua zolo để các bậc phụ huynh hướng dẫn con học tại nhà và quay video gửi lại cho giáo viên khi học sinh nghỉ học do dịch Covid - 19.

 

Đo thân nhiệt và sát khuẩn tay cho học sinh trước khi vào trường.

Để làm tốt công tác phòng, chống dịch, ngay từ đầu năm học, Trường Mầm non xã Hợp Hưng đã triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch trong Nhà trường như: tổ chức đón học sinh, trả học sinh ở cổng trường, khi đến trường học sinh được đo thân nhiệt, sát khuẩn, học sinh không ra chơi ngoài trời tránh tập trung đông người. Bên cạnh đó, thông qua nhóm zalo của các lớp, Nhà trường thường xuyên thông báo, hướng dẫn phụ huynh cách phòng, chống dịch Covid – 19 và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang cho trẻ khi đến trường. Trong thời gian học sinh đi học trực tiếp, Nhà trường tận dụng thời gian vàng để dạy đẩy nhanh chương trình học cho học sinh, nhất là học sinh nhóm lớp 5 tuổi. Ngoài học trực tiếp trên lớp, cô giáo còn gửi bài giảng cho phụ huynh học sinh trên nhóm zalo lớp để phụ huynh ôn tập lại bài học cho con khi về nhà.

 

 

 

Học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch.

         Do có sự chủ động ngay từ đầu năm học nên sau khi trên địa bàn xã và nhất là khu Trung tâm Mầm non số 2 bị cách ly 27 học sinh và 8 giáo viên phòng, chống dịch do có học sinh lớp 4 tuổi dương tính Covid – 19, Trường Mầm non xã Hợp Hưng đã chủ động thực hiện tốt công tác vừa đảm bảo chăm sóc học sinh bị cách ly tại trường thay bố mẹ học sinh, vừa chủ động dạy học, tổ chức hoạt động tạo không khí vui chơi lành mạnh cho học sinh khi cách ly ở lại trường.

 

Cô giáo Phạm Thị Sơn, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hợp Hưng.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Trường Mầm non xã Hợp Hưng đã tự xây dựng video clip với nhiều hình ảnh, nội dung phong phú để hướng dẫn phụ huynh dạy trẻ thực hiện tại nhà. Với hình thức này, Nhà trường đã xây dựng và hoàn thành nhiều video hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà rất hữu ích, được nhiều phụ huynh đánh giá cao. Có thể kể đến như: Hướng dẫn trẻ đánh răng đúng cách, Làm quen với chữ cái, Giáo dục trẻ cách phòng, chống bệnh Covid -19. Dù là sản phẩm do trường tự thực hiện, nhưng qua theo dõi, các video này có nội dung rất phong phú, dễ hiểu. Không chỉ có giáo viên xuất hiện mà song song với lời hướng dẫn của giáo viên còn có những hình ảnh sinh động minh họa cho lời hướng dẫn nên rất dễ làm theo, rất phù hợp với trẻ em. Ngoài việc tự thực hiện các video dạy học, Nhà trường còn tích cực sưu tầm, chia sẻ đến các phụ huynh những nội dung bổ ích, phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Điển hình là các video về kỹ năng sống như: biết giữ lời hứa, bỏ rác đúng nơi quy định, cách thoát hiểm khi ở nhà...

Sau gần 1 tháng nghỉ học phòng, chống dịch Covid – 19, từ ngày 15/11, Trường Mầm non xã Hợp Hưng đã tổ chức cho học sinh trở lại trường học trực tiếp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Nhà trường chưa tổ chức nuôi ăn bán trú cho học sinh.

 

 

 

 

Sân vui chơi Trường Mầm non xã Hợp Hưng.

Với sự nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên Trường Mầm non Hợp Hưng trong những ngày khó khăn khi cách ly phòng, chống dịch Covid – 19 và những cách làm hay trong công tác dạy học đã góp phần tích cực trong việc giáo dục lối sống lành mạnh, kỹ năng cần thiết cho trẻ tại nhà khi nghỉ học không đến trường phòng, chống dịch Covid - 19. Đó cũng là minh chứng cho tâm huyết của cán bộ, giáo viên Trường Mầm non xã Hợp Hưng trong công tác dạy và học, hết lòng vì học sinh thân yêu./. 

                                                                      T/h: Hải Yến

                                               Trung tâm VH – TT&TT huyện Vụ Bản.