KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thành lợi tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19
Lượt xem: 284

Trong thời gian qua, cùng với chú trọng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, cấp ủy, chính quyền xã Thành Lợi đã tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

 
 

Nhân dân xã Thành Lợi thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại các điểm tiêm vắc xin

Thành Lợi là một xã có dân số đông nhất huyện, có chợ dân sinh thu hút rất nhiều các tiểu thương trong và ngoài xã tập trung về đây để kinh doanh dịch vụ. Với phương châm "chống dịch như chống giặc", UBND xã Thành Lợi đã huy động tối đa nhân lực, vật lực quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để huy động sự vào cuộc của hệ thống chính trị và toàn thể người dân trên địa bàn tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, UBND xã, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã đã ban hành kế hoạch và nhiều văn bản chỉ đạo công tác phòng, chống dịch theo từng diễn biến tình hình dịch bệnh và tổ chức họp hàng tuần, đột xuất để chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, công tác rà soát, truy vết và triển khai các biện pháp cách ly người từ vùng dịch trở về địa bàn xã, các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid – 19 luôn được đặt lên hàng đầu. Công tác kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch được thực hiện thường xuyên. Các lực lượng Công an, Y tế đã hướng dẫn những người thuộc F2 cách ly tại nhà thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình cách ly; đồng thời tổ chức tuyên truyền lưu động trên địa bàn xã để nhắc nhở Nhân dân đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn thường xuyên. Các tổ chức đoàn thể như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên đã tổ chức phát khẩu trang và thực hiện sát khuẩn cho Nhân dân tại khu vực chợ Gạo, kết hợp với nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch, trong đó, đặc biệt chú ý tới hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

 
 

Xã Thành Lợi tổ chức tiếp đón, hướng dẫn, đăng ký cho Nhân dân đến các điểm tiêm vắc xin

Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp và trên địa bàn xã Thành Lợi xuất hiện một trường hợp F0 trở về từ vùng dịch đã thực hiện biện pháp cách ly. Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, trong đó, tập trung truy vết và áp dụng các biện pháp cách ly đối với những trường hợp liên quan đến các bệnh nhân Covid – 19, chủ động khoanh vùng, dập dịch tại khu vực xuất hiện trường hợp F0. Hiện nay, xã Thành Lợi còn 1 trường hợp F0 đang được đưa đi điều trị, 80 trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid – 19 đang thực hiện cách ly tại nhà và hơn 300 người phải theo dõi sức khỏe. Theo báo cáo của UBND xã, nhờ nhận thức được tính nghiêm trọng, phức tạp và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid – 19, nên đa số người dân trong xã đều chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.

 
 
 
 

Các phòng tiêm và phòng chờ theo dõi sau tiêm được địa phương bố trí đầy đủ, hợp lý, đảm bảo công tác phòng dịch

Cùng với thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid – 19, ngày 9/11 vừa qua, UBND xã Thành Lợi đã tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid – 19 cho toàn dân tại 2 điểm tiêm là Trường THCS và Trường Tiểu học. Việc được tiêm vắc xin kịp thời khiến người dân vô cùng phấn khởi và an tâm hơn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Để công tác tiêm phòng dịch được đảm bảo, UBND xã Thành Lợi đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện phục vụ cho công tác tiêm vắc xin và huy động toàn bộ đội ngũ cán bộ, công chức xã, kế toán các HTX, lực lượng công an, các đồng chí Bí thư, trưởng xóm, thành viên các tổ Covid cộng đồng để phối hợp với lực lượng cán bộ, nhân viên y tế của toàn huyện làm nhiệm vụ thông báo, tiếp đón, hướng dẫn, đăng ký và tiêm phòng cho Nhân dân. Tại các điểm tiêm chủng đã bố trí khu vực chờ trước tiêm chủng, sàng lọc, tư vấn, tiêm chủng, theo dõi và xử lý tai biến sau khi tiêm chủng 30 phút đảm bảo thông thoáng. Theo báo cáo của đồng chí Chủ tịch UBND xã, trong ngày tiêm chủng, địa phương được ngành y tế huyện nhà bố trí 97 cán bộ, nhân viên y tế về hỗ trợ công tác tiêm vắc xin cho Nhân dân. Các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư y tế, đồ bảo hộ được chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo phục vụ tốt công tác tiêm vắc xin. Mặt khác, UBND xã Thành Lợi tăng cường tuyên truyền về Kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid -19, lợi ích của tiêm chủng, những điều kiện cần thực hiện trước khi tiêm chủng và hướng dẫn người dân khai báo y tế, điền thông tin vào các phiếu đồng ý tiêm, khám sàng lọc, đo thân nhiệt, hướng dẫn đảm bảo giãn cách trong khu vực tiêm chủng. Với tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của lực lượng tham gia vào công tác tiêm chủng, cùng với sự đồng thuận, phấn khởi của Nhân dân, trong ngày 9/11, xã Thành Lợi đã có 4.319 người được tiêm vắc xin mũi 1 phòng dịch Covid 19, nâng tổng số người được tiêm vắc xin của toàn xã là gần 9.000 người, đạt trên 85% người từ đủ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin mũi 1 phòng chống dịch Covid – 19.

Trước bối cảnh dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh như hiện nay, việc triển khai quyết liệt các biện pháp phòng dịch và tổ chức tiêm vắc xin cho Nhân dân là một việc làm hết sức ý nghĩa, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn, ổn định sản xuất và cuộc sống cho người dân.

 
P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện