KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tân Khánh về đích xây dựng nông thôn mới nâng cao
Lượt xem: 538

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn xã Tân Khánh đã đổi thay từng ngày, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, với các ngôi nhà cao tầng san sát, đường nhựa, đường bê tông được tô điểm bởi những hàng cây xanh mướt, những khóm hoa đủ màu sắc hai bên đường trải dài đến tận các dong ngõ xóm và ra đến từng xứ đồng. Cơ sở vật chất văn hóa, giáo dục, y tế được đầu tư khang trang, sạch đẹp. Tất cả đã tạo nên một bức tranh nông thôn xã Tân Khánh sáng – xanh – sạch-  đẹp, văn minh.

 

anh tin bai

 Trụ sở làm việc của Đảng ủy – HĐND – UBND xã Tân Khánh

 

 Sau khi được công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2016, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân nơi đây đã nỗ lực gìn giữ và phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao chất lượng các tiêu chí. Đảng ủy xã đã ra Nghị quyết chuyên đề về việc tăng cường lãnh đạo xây dựng nông thôn mới nâng cao; NTM kiểu mẫu giai đoạn 2021 -2025; kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng NTM và phân công trách nhiệm cho các thành viên trong Ban chỉ đạo. UBND xã rà soát, đánh giá các tiêu chí và xây dựng kế hoạch thực hiện các tiêu chí chưa đạt.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nhân dân xã Tân Khánh đóng góp mở rộng đường dong ngõ

 

Trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã Tân Khánh xác định nâng cấp hạ tầng nông thôn là yếu tố quan trọng thể hiện sự thay đổi về diện mạo cũng như chất lượng cuộc sống của người dân. Do đó, ngoài việc đầu tư nâng cấp, mở rộng những tuyến đường trục xã, đường liên thôn và vận động Nhân dân đóng góp mở rộng đường dong ngõ, nâng cấp cơ sở vật chất văn hóa thôn, UBND xã đã đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất các trường học, trạm y tế theo tiêu chí đạt chuẩn quốc gia và triển khai cắm biển báo, biển chỉ dẫn, gờ giảm tốc trên các tuyến đường theo qui định; đồng thời, tuyên truyền, vận động Nhân dân trồng hoa, cây xanh, thường xuyên quét dọn vệ sinh môi trường để đảm bảo cảnh quan luôn sạch đẹp. Đến nay, 100% tuyến đường trục xã, đường ngõ, xóm, đường trục chính nội đồng được cứng hóa. Nhà văn hóa các thôn xóm được trang bị đầy đủ các thiết chế văn hóa và các dụng cụ thể thao, phục vụ Nhân dân sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, tập luyện thể dục thể thao, 3/3 trường học của xã  đạt chuẩn quốc gia, riêng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Các trường đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, chú trọng đổi mới phương pháp và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Trạm y tế xã đã đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân, số người tham gia Bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ 95%. Bên cạnh đó, xã còn vận động Nhân dân thực hiện tốt mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn, chỉnh trang nhà cửa và các công trình vệ sinh. Nhờ vậy, xã Tân Khánh hiện có 95% hộ gia đình thực hiện thu gom, xử lý nước thải sinh hoạt bằng biện pháp phù hợp, hiệu quả; 100% chất thải rắn nguy hại trên địa bàn được thu gom, vận chuyển và xử lý đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hệ thống đường giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, trường học, trạm y tế được đầu tư đồng bộ

 

Không những vậy, xã Tân Khánh còn đầu tư hoàn thiện hệ thống công nghệ thông tin, xây dựng hành chính công. Hiện nay, hạ tầng viễn thông trên địa bàn xã đã kết nối cáp quang tốc độ cao, đảm bảo tốt việc truy cập Internet. Cấp ủy, chính quyền xã đã triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành tích hợp chữ ký số, phục vụ công tác chỉ đạo và điều hành, đảm bảo liên thông với các cấp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và thực hiện đầy đủ các thủ tục hành chính, đảm bảo sự hài lòng của Nhân dân khi đến giao dịch tại Bộ phận một cửa của xã.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao phát triển mạnh

 

Được biết trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao, xã Tân Khánh đã huy động trên 160,5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình phục vụ dân sinh như trường học, đường giao thông, hệ thống rãnh thoát nước thải sinh hoạt, khu vui chơi nhà văn hóa thôn, hệ thống điện chiếu sáng, giao thông nội đồng... Trong đó, Ngân sách xã đầu tư  trên 35,6 tỷ đồng, Nhân dân đóng góp gần 53 tỷ đồng, còn lại là vốn hỗ trợ từ cấp trên và các nguồn vốn huy động khác.

Cùng với tập trung các nguồn lực đầu tư nâng cấp hạ tầng nông thôn, cấp ủy, chính quyền xã Tân Khánh luôn xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, tạo ra tiềm lực kinh tế vững chắc để thúc đẩy trở lại quá trình đầu tư xây dựng NTM nâng cao. Theo đó, cấp ủy, chính quyền xã đã qui hoạch vùng sản xuất và thực hiện đồng bộ các giải pháp, vận động Nhân dân đổi mới qui trình canh tác, cũng như chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mang lại giá trị kinh tế cao. Và Tân Khánh là một trong những địa phương của huyện thành công trong việc chuyển đổi cơ cấu giống. Ngoài việc đưa các giống lúa chất lượng vào sản xuất, đạt tỷ lệ trên 80% diện tích, trên địa bàn xã hiện có trên 50 trang trại, gia trại chăn nuôi kết hợp với trồng trọt, trong đó có 20 trang trại nuôi và kinh doanh cá cảnh, mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Tiêu biểu như mô hình kinh doanh cá cảnh của anh Phạm Như Thuần ở thôn Phong Cốc, có diện tích rộng khoảng 5 ha, cho thu nhập hơn 1 tỷ đồng/ năm. Các ngành nghề nông thôn phát triển, góp phần tạo việc làm cho trên 95% lao động trong xã, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 64 triệu/ năm, tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 0,58%. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã ổn định. Nhân dân trong xã đoàn kết, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Đời sống văn hóa, tinh thần của người dân được nâng lên, với 96,6% hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.

 

anh tin bai
anh tin bai

Đời sống của Nhân dân xã Tân Khánh được nâng lên

 

Có thể khẳng định, những kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở xã Tân Khánh là minh chứng cho sự đoàn kết, nhất trí, sự đồng lòng, chung sức của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân nơi đây để hoàn thành Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra, vươn tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện