KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tấm gương em Phạm Khánh Ly học sinh lớp 8A, Trường THCS Trung Thành làm theo lời Bác
Lượt xem: 737

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở huyện Vụ Bản đã được đông đảo thiếu niên và nhi đồng tích cực hưởng ứng, trong đó có nhiều tấm gương thiếu niên đã nỗ lực phấn đấu làm theo lời Bác dạy. Các em không chỉ thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, mà còn tích cực trong mọi hoạt động, lập nhiều thành tích thay cho những bông hoa tươi thắm dâng tặng Bác Hồ kính yêu. Một trong những gương điển hình tiêu biểu đó là em Phạm Khánh Ly học sinh lớp 8A, Trường THCS Trung Thành đã giành được giải nhất tại Hội thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”. Không chỉ thành công tại cuộc thi, Khánh Ly còn là học sinh năng động, sáng tạo trong học tập, đạt nhiều thành tích cao trong học tập, là tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Năm 2022 - là năm đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định phát động Hội thi kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”. Nội dung của Hội thi tập trung chủ yếu thông qua những câu chuyện đặc sắc từ cuộc đời hoạt động cách mạng, chuyện kể trong cuộc sống, công việc và sinh hoạt của Bác. Mỗi câu chuyện là đi từ nhận thức về các giá trị đạo đức, lối sống đến thực hành và ứng dụng các giá trị đó của mỗi em học sinh ở trường, ở nhà; từ đó, sẽ trở thành phương tiện hữu ích trong quá trình giáo dục học sinh thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

 

anh tin bai

Hình ảnh tập luyện tại Trường THCS Trung Thành của Khánh Ly cho câu chuyện “Tôi sẽ làm việc xứng đáng với sự tin dùng của ông”

 

Tham gia Hội thi này, em Phạm Khánh Ly học sinh lớp 8A, Trường THCS Trung Thành đã mang đến câu chuyện “Tôi sẽ làm việc xứng đáng với sự tin dùng của ông” được in trong tập tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”. Câu chuyện với nội dung xin làm phụ bếp để được thực hiện hoài bão của mình. Chuyện kể rằng: Sau khi đến chào từ biệt cha, người thanh niên Nguyễn Tất Thành rủ bạn mình cùng ra đi tìm đường cứu nước, cứu dân và quyết tâm xin được làm việc trên tàu Đô đốc Latouche Tréville (La-tu-sơ Tơ-rê-vin) dù chỉ là chân phụ bếp, làm bạn với Táo quân để được thực hiện hoài bão của mình... Câu chuyện được cô học trò Khánh Ly thể hiện với chất giọng truyền cảm, khả năng nhập vai tốt và đặc biệt là sự xúc động từ tận đáy trái tim mình khi kể chuyện, cô học sinh ấy đã chiếm trọn được trái tim của Ban giám khảo. Khi được xem bài dự thi của Khánh Ly, người nghe sẽ cảm nhận một sự chân thành, mộc mạc qua cách kể chuyện của em với tình cảm kính yêu dành cho Bác được ươm mầm, nuôi dưỡng từ thuở ấu thơ đã được Khánh Ly mang theo vào câu chuyện kể trong Hội thi.

 Chia sẻ với chúng tôi, Khánh Ly cho biết: Em chưa từng được học kỹ năng kể chuyện hay thuyết trình, em chỉ hay đọc sách, truyện. Ngay từ khi nhà trường phát động cuộc thi, được thầy giáo Tổng phụ trách liên đội động viên tham gia, em cảm thấy rất hào hứng và dành nhiều thời gian để chuẩn bị, em đã tìm đọc những cuốn sách hay kể về Bác, rèn giọng kể và tập phong thái diễn đạt để kể chuyện thật hay. Đặc biệt, để tham gia cuộc thi, Khánh Ly đã chủ động gặp và trao đổi với thầy giáo Phạm Văn Tuyến - giáo viên âm nhạc kiêm Tổng phụ trách liên đội Trường THCS Trung Thành trực tiếp phụ trách để nhờ thầy tìm tài liệu và hướng dẫn cách tham gia cuộc thi. Trong suốt thời gian kể từ khi Hội thi diễn ra, Khánh Ly đã cùng thầy sưu tầm được nhiều câu chuyện ý nghĩa về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ. Để giúp cô học trò nhỏ làm quen Hội thi, thầy Tuyến cũng đã tự biên soạn ra những nội dung minh họa liên quan đến câu chuyện để em luyện tập. Với tinh thần tìm hiểu, học tập nghiêm túc, Khánh Ly đã xuất sắc vượt qua 129 thí sinh trên địa bàn tỉnh tham gia Hội thi để trở thành là một trong 2 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số hình ảnh tại Hội thi của em Khánh Ly

 

Điều đáng nói ở Phạm Khánh Ly là em đã biến những tình cảm dành cho Bác thành hành động tu dưỡng, rèn luyện thường xuyên. Khánh Ly là một học sinh gương mẫu, chăm ngoan, học giỏi, khiêm tốn, được thầy cô yêu quý, bạn bè trân trọng, cảm phục. 8 năm liền Khánh Ly đạt danh hiệu học sinh giỏi. Không chỉ học tốt mà Khánh Ly còn là một Liên đội trưởng luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của lớp, của trường, có tác phong nhanh nhẹn, tự giác trong mọi hoạt động của Đội, nhắc nhở các bạn cùng nhau tham gia nhiệt tình các hoạt động của Nhà trường đề ra như: sinh hoạt đội đầy đủ, đeo khăn quàng thường xuyên, tích cực lao động vệ sinh trường lớp, thu nhặt phế liệu trong phong trào “kế hoạch nhỏ” để gây quỹ đội, quyên góp ủng hộ những bạn học sinh khó khăn… Em thường xuyên tham gia các nội dung học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Nhà trường tổ chức như: thi kể chuyện, văn nghệ với chủ đề về Bác. Đặc biệt, mới đây em cũng đã giành được giải ba cấp tỉnh của cuộc thi “Em yêu môi trường” với sản phẩm bộ đồ dùng gia đình.

Với những thành tích đạt được, Phạm Khánh Ly xứng đáng là tấm gương điển hình làm theo lời Bác, là một tấm gương sáng để thiếu niên học tập và noi theo./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)