KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Nguyễn Thành Nam - Bí thư Đoàn cơ sở năng động trong công tác Đoàn và phát triển kinh tế gia đình
Lượt xem: 866

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, phong trào hoạt động tình nguyện vì cộng đồng và chăm lo phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng được nhiều cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng. Từ đây, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, trong đó có anh Nguyễn Thành Nam - Bí thư Chi đoàn thôn Cựu Hào, xã Vĩnh Hào.

Sinh năm 1996, sau khi rời ghế nhà trường, anh Nam quyết định ở nhà phát triển kinh tế, phụ giúp gia đình và tích cực tham gia các hoạt động của thôn, xã. Từ việc tích cực tham gia phong trào đoàn thanh niên địa phương, năm 2022, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn Cựu Hào.

Trên cương vị là Bí thư Chi đoàn, anh luôn ý thức được trọng trách của mình là làm sao để Chi đoàn ngày càng phát triển, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia vào công tác đoàn. Bản thân anh luôn tự trau dồi, tìm tòi, học hỏi và cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, thiết thực để tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên tham gia các phong trào. Với phương châm “muốn lãnh đạo công tác đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, anh đã phát huy vai trò, trách nhiệm, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ đoàn, luôn xây dựng và giữ gìn mối quan hệ gần gũi, đoàn kết với đoàn viên thanh niên và Nhân dân. Anh cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn tích cực tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên thanh niên chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; bám sát chỉ đạo của cấp trên để triển khai, quán triệt các nghị quyết của Đảng, của Đoàn cho đoàn viên thanh niên. Từ đó đến nay, anh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong học tập, đi đầu trong mọi hoạt động tại bản. Đồng thời, luôn quan tâm, giúp đỡ các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Và triển khai thực hiện đa dạng các phong trào, hoạt động do đoàn cấp trên phát động; huy động đoàn viên đóng góp sức người, sức của để chung tay, góp sức cùng chính quyền xây dựng thành công các tiêu chí trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Anh Nguyễn Thành Nam - Bí thư Chi đoàn thôn Cựu Hào, xã Vĩnh Hào chia sẻ: “Với vai trò là người bí thư chi đoàn, tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và phấn đấu gương mẫu ngay trong những việc nhỏ nhất, có thể thực hiện ngay trong cuộc sống hàng ngày của mình như các phong trào của thôn, xã, đoàn cấp trên, giúp đỡ bà con nghèo trong thôn".

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Anh Nguyễn Thành Nam cùng các đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tại cơ sở

 

Ngoài hoạt động đoàn năng nổ, anh Nam còn tích cực phát triển kinh tế gia đình. Sau khi rời giảng đường Học viện Nông nghiệp Việt Nam, trở về tham gia lao động sản xuất tại địa phương phụ giúp bố mẹ, nhưng cuộc sống của gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn, do nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu chỉ trông chờ mấy sào ruộng. Với suy nghĩ phải tìm hướng đi mới để phát triển kinh tế gia đình, anh bàn bạc với gia đình mạnh dạn đầu tư mua máy cày, máy gặt, máy cấy để vừa cải thiện kinh tế gia đình, lại vừa phụ giúp bà con nông dân áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Anh Nguyễn Thành Nam - Bí thư Chi đoàn thôn Cựu Hào, xã Vĩnh Hào cho biết thêm: “Lúc đầu khi có ý nghĩ là mua các loại máy để gia đình phát triển kinh tế hơn, tôi cùng với gia đình cũng rất băn khoăn, nhưng khi có được sự thống nhất thì sau đó gia đình tôi cũng đã vay hơn 500 triệu từ ngân hàng để đầu tư. Nhờ áp dụng và triển khai đúng với quy trình, kỹ thuật hướng dẫn, cùng với sự kiên trì không ngại khó của bản thân, tôi và gia đình mới được thành công như hiện nay”

anh tin bai

Anh Nguyễn Thành Nam bên chiếc máy gặt của gia đình

 

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh đã cùng với gia đình mạnh dạn bỏ vốn và vay thêm từ ngân hàng để đầu tư mua máy cày, máy gặt, máy cấy với tổng kinh phí mua máy móc, trang thiết bị là hơn 1 tỷ đồng. Khi đưa các loại máy vào sử dụng đã đem lại nhiều hiệu quả cho gia đình anh đó là: Giảm áp lực lao động trong mùa thu hoạch; rút ngắn thời gian thu hoạch lúa, nâng cao chất lượng nông sản; giảm được tỷ lệ thất thoát; năng suất lao động trong thu hoạch lúa tăng lên 70 lần so với cày, cấy, gặt thủ công. Sau mỗi vụ thu hoạch thanh toán các khoản chi phí xăng, dầu, hao mòn máy móc gia đình anh thu được số tiền 160 triệu đồng. Từ ngày đầu tư máy cày, máy gặt, máy cấy kinh tế gia đình anh ngày một ổn định và trở thành hộ khá giả trong thôn.

Đánh giá, nhận xét về người Bí thư Chi đoàn thôn Cựu Hào, đồng chí Phạm Thị Tứ - Bí thư Đoàn xã Vĩnh Hào cho biết: “Đồng chí Nguyễn Thành Nam - Bí thư Chi đoàn thôn Cựu Hào là một cán bộ đoàn nhiệt huyết, năng nổ, luôn làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên, tích cực tham gia các phong trào đoàn và địa phương phát động. Ngoài ra, đồng chí còn là một Bí thư Chi đoàn gương mẫu dám nghĩ, dám làm, đi đầu trong phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và động viên đoàn viên thanh niên tích cực áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, nâng cao thu nhập để góp phần đưa phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế gia đình ngày càng mang lại hiệu quả cao”.

Tấm gương làm kinh tế giỏi và tích cực tham gia các phong trào đoàn và địa phương của Nguyễn Thành Nam đã được đoàn các cấp, UBND xã ghi nhận và tuyên dương khen thưởng. Đồng thời, giúp đoàn viên thanh niên nông thôn tiếp cận mô hình làm ăn hiệu quả, nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng bằng đôi bàn tay, khối óc của mình trên chính mảnh đất quê hương./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)