KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Người dân ngõ Tây, đội 8, xóm 3, xã Kim Thái với phong trào hiến đất mở rộng đường
Lượt xem: 619

Để tiếp tục giữ vững và phát huy 19 tiêu trí xây dựng NTM kiểu mẫu, Đảng ủy, UBND xã Kim Thái đang tích cực huy động cả hệ thống chính trị, làm tốt công tác tuyên truyền tới Nhân dân thực hiện phong trào xây dựng NTM, theo chủ chương “Đảng, Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến thời điểm hiện nay bà con Nhân dân ngõ Tây, đội 8 xóm, 3 đã tích cực hưởng ứng tháo dỡ nhà ở, tường rào, hiến đất làm đường đang lan tỏa rộng khắp trong từng nếp nhà, từng người dân ở mảnh đất này.

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo xã đang tuyên truyền vận động bà con Nhân dân ngõ Tây đội 8 xóm 3 hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn

 

Chúng tôi về ngõ Tây đội 8 xóm 3, xã Kim Thái nơi có hệ thống đường giao thông nông thôn đang được đầu tư mở rộng. Giữa tiết trời tháng 5, nắng trải dài trên những mái nhà cao tầng khang trang hiện đại, những cánh đồng lúa đang bắt đầu chín vàng tạo nên nét chấm phá cho bức tranh quê trù phú, đủ đầy.

 

anh tin bai

Ngay đầu thôn, gia đình anh Trần Ngọc Chiến ở ngõ Tây, đội 8, xóm 3 đang tất bật phá dỡ tường rào để hiến đất cho ngõ mở rộng đường. Chia sẻ với chúng tôi, anh Trần Ngọc Chiến cho biết: “Gia đình hiến đất hơn 20m chiều dài, chiều rộng chỗ nào hẹp nhất là 60cm, chỗ nào rộng nhất là 80cm. Gia đình anh suy nghĩ chủ yếu mục đích của mình là đẹp làng đẹp xóm và để cho con cháu sau này và tạo ra môi trường xanh - sạch - đẹp. Trong cả quá trình thi công, gia đình mình cũng cố gắng sắp xếp thời gian để cả vợ cả chồng đều có thể tham gia đóng góp công sức với bà con trong dong ngõ để hoàn thiện mở rộng con đường này.”

Bà Đỗ Thị Nga, ở ngõ Tây đội 8, xóm 3 phấn khởi cho chúng tôi biết: “Bây giờ là được sự quan tâm của cấp trên thực hiện NTM, là người dân của ngõ này và cũng cao tuổi hơn nên mình vận động bà con rồi con cháu hiến đất. Nói chung là công việc hiến đất này cũng được 80% - 90% và từ đấu đường đến cuối ngõ bà con đồng tình hưởng ứng rất cao. Và đặc biệt có một gia đình người ta chấp thuận tháo dỡ cả nhà ở của người ta để mở rộng đường; bởi vì bà con chúng tôi suy nghĩ rằng đều liên quan đến đời mình đời con cháu mãi mãi và làm cho đẹp làng đẹp xóm, cho nên bà con nơi đây phấn khởi lắm.”

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ xã đến các khu dân cư đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để vận động các hộ dân tự nguyện tháo dỡ nhà ở, tường rào, hiến đất làm đường. Đứng trên tuyến đường rộng rãi, khang trang, ông Trần Ngọc Căn, Bí thư Chi bộ Đội 8, xóm 3 chia sẻ: Tuyến đường này trước kia bề mặt chỉ khoảng hơn 2m, người dân đi lại khá vất vả. Cuối năm 2022, xã có chủ trương mở rộng đường, bà con lập tức hưởng ứng ngay. Chỉ sau một buổi họp dong ngõ, xin ý kiến nhân dân triển khai kế hoạch mở rộng đường, hơn 200m2 đất ở, tường rào, một số công trình phụ của 7 hộ đã được hiến và trên 70 triệu đồng đóng góp từ các nguồn xã hội hóa trong ngõ.

Dẫn chúng tôi đi trên tuyến đường của ngõ Tây đội 8 xóm 3 đang được mở rộng khang trang, sạch sẽ, ông Trần Ngọc Căn, Bí thư Chi bộ Đội 8, xóm 3 không giấu được niềm vui, ông cho biết thêm: “Theo chủ trương “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, cấp ủy chúng tôi cũng đã thống nhất và họp chi bộ và ra Nghị quyết đảm nhiệm làm các tuyến đường dong ngõ của thôn. Chúng tôi đã thành lập được một Ban chỉ đạo của đội 8, xóm 3 và chúng tôi đã lên dự kiến mỗi khẩu đóng góp 200.000 đồng. Khi bắt tay triển khai thì chúng tôi luôn nhận được sự ủng hộ cao của Nhân dân về Nghị quyết cũng như các chính sách triển khai. Đặc thù của đội 8, xóm 3 hình thành có 3 trục đường với 3 dong ngõ: ngõ giữa, ngõ ngoài và ngõ Tây. Trong đó, trục đang đẩy mạnh nhất của phong trào hiến đất làm đường là ngõ Tây; hiến đất toàn bộ là đất thổ cư, thậm chí có trường hợp đặc biệt là nhà đang ở nhưng người ta đồng ý tháo dỡ để mở rộng đường”.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Người dân ngõ Tây đội 8, xóm 3 tháo dỡ công trình, hiến đất để mở rộng đường

 

anh tin bai

Gia đình ông Trần Văn Rụ, chiến sỹ Điện Biên đồng ý tháo dỡ để mở rộng đường của Ngõ Tây, đội 8 xóm 3

 

Để có được kết quả trên, địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích rõ cho người dân hiểu được chủ trương, mục đích, ý nghĩa của việc hiến đất làm đường. Hơn nữa cán bộ từ xã đến thôn phải tâm huyết, tận tụy, mỗi đảng viên luôn giữ vai trò chủ chốt, là cầu nối giữa đảng ủy, chính quyền với người dân, tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong quá trình triển khai, thực hiện, nhiều đảng viên đã đi đầu trong việc hiến đất, vận động Nhân dân tham gia góp sức xây dựng các công trình giao thông, đường liên thôn, đường nội đồng, đáp ứng nhu cầu đi lại giao thương hàng hóa của người dân trong và ngoài xã.

Rời ngõ Tây đội 8, xóm 3, đi trên đường làng, ngõ xóm của xã, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của người dân nơi đây trên những con đường mới do chính mình đóng góp. Con đường mới không chỉ nối dài niềm vui mà quan trọng hơn sẽ góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông của xã. Đây cũng là tiền đề để xã Kim Thái tiếp tục nâng cao các tiêu chí NTM kiểu mẫu trên địa bàn./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)