KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Liên Bảo phấn đấu về đích NTM nâng cao trong năm 2022
Lượt xem: 340

Năm 2016, Liên Bảo về đích xã đạt chuẩn NTM. Để tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí xã NTM, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phấn đấu xây dựng xã trở thành xã NTM nâng cao vào năm 2022. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng của cấp ủy, chính quyền, Nhân dân trong xã. Trong năm qua, mặc dù ảnh hưởng bất lợi của đại dịch Covid-19, song địa phương vẫn thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa duy trì ổn định, phát triển kinh tế xã hội.

anh tin bai
anh tin bai
Quang cảnh trụ sở Đảng ủy-HĐND-UBND xã Liên Bảo

 

Để đạt chuẩn theo bộ tiêu chí NTM nâng cao, Liên Bảo xác định cùng với việc hoàn thiện các chỉ tiêu, tiêu chí đã đề ra, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân để chung tay, góp sức thực hiện là đóng vai trò quyết định. Do đó, địa phương đã và đang triển khai sâu rộng, bằng nhiều hình thức, nhằm tạo chuyển biến sâu sắc cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân cùng tham gia thực hiện. Tính đến nay, xã Liên Bảo tự đánh giá đạt 16/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Thời gian qua, xã Liên Bảo đã đề ra các giải pháp nhằm hỗ trợ phát triển sản xuất, ngành nghề, nâng cao thu nhập cho người dân. Theo đó, UBND xã tập trung thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đầu tư phát triển các loại cây trồng, vật nuôi chủ lực và có lợi thế của xã như lúa chất lượng cao, rau an toàn, chăn nuôi bò, gia cầm; triển khai thực hiện chương trình đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giúp nâng cao tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt tỷ lệ 80%; góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống dưới 1%; thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 61 triệu đồng/năm.

Năm 2021, địa phương đã đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, chuyển dịch cơ cấu lao động theo hướng phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại, phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa chất lượng cao, với việc hai HTX nông nghiệp đã xây dựng mô hình sản suất giống lúa sạch Bắc thơm số 7 với diện tích 21,6 ha của vụ xuân và 18ha vụ mùa. Trong năm, xã Liên Bảo đã được UBND tỉnh công nhận sản phẩm gạo Thiên Trường 900 của Trung tâm giống cây trồng Nam Định đạt chuẩn OCOP.

anh tin bai
anh tin bai
 Hình ảnh một số đoạn đường đổ bê tông tại thôn Cao phương

 

anh tin bai

Xây mới lại Đình làng thôn Cao phương

Năm 2021 tỷ lệ khu dân cư văn hóa đạt 100% kế hoạch, tỷ lệ hộ gia đình đạt gia đình văn hóa đạt trên 97%. Trong lĩnh vực y tế, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu, khám chữa bệnh cho Nhân dân, nhất là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trong dựng cơ bản, xã đã triển khai đầu tư xây dựng đồng bộ, đúng tiến độ xây dựng và giải ngân nguồn vốn, đảm bảo tốt chất lượng công trình. Đặc biệt, trong năm 2021 và 9 tháng đầu năm 2022, xã Liên Bảo đã và đang tập trung xây dựng làm đường giao thông thôn xóm 6,7,8 Liên Phương và xóm 9 (Bảo Xuyên) đã làm đường xóm được 450 mét dài với kinh phí trên 460 triệu đồng; đã tổ chức đào đắp các bờ vùng bờ thửa, nạo vét và đào đắp mương máng được trên 4.240 m3, sửa 4 cống đập và 15 m kênh mương; tổ chức kè bờ sông chanh thuộc địa bàn xóm 8,9,10 Bảo Xuyên để đảm bảo phục vụ sản xuất và đưa vào sử dụng các công trình: Sân, cổng Trạm y tế xã và cổng Trường THCS xã, cổng Trụ sở làm việc Đảng ủy - HĐND- UBND xã… Ngoài ra, trong tháng 7/2022, HĐND xã Liên Bảo đã thông qua 2 Nghị quyết đầu tư xây dựng công trình nhà đa năng, cải tạo, sửa chữa một số hạng mục phụ trợ khác của Trường Tiểu học Lương Thế Vinh với kinh phí đầu tư 5,2 tỷ đồng; Xây mới nhà 2 tầng 8 phòng học chức năng, nhà về sinh 1 tầng, nhà bảo vệ, cải tạo nhà hiệu bộ 2 tầng và các công trình phụ trợ khác với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác bảo vệ môi trường và công tác vệ sinh môi trường trên địa bàn xã cơ bản được đảm bảo. Trong những tháng đầu năm nay, xã đã tổ chức trồng mới và trồng bổ sung 2 tuyến đường cây bóng mát, duy trì bổ xung các tuyến đường hoa; thuê máy xúc để ủi, dọn rác ở 2 bãi rác tập trung của xã; các ban ngành, đoàn thể đã tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải tại nguồn trên toàn xã, hỗ trợ men vi sinh trong công tác xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình. Đến nay đã thực hiện mô hình phân loại rác thải với tổng số nóc nhà là 2.244/2.305 đạt tỷ lệ 97,35%.

anh tin bai
 

Với kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển nhanh, nổi bật nhất là hệ thống đường giao thông, trường học, các thiết chế văn hóa - thể thao, cơ sở hạ tầng nông thôn tạo ra diện mạo mới cho địa phương; đời sống Nhân dân trên địa bàn xã ngày càng nâng lên cả vật chất và tinh thần; đội ngũ cán bộ, công chức xã ngày càng hoàn thiện cả về chính trị, năng lực chuyên môn, tinh thần trách nhiệm và kỹ năng vận động quần chúng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao; chất lượng dạy và học; công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người nghèo, tàn tật, các gia đình khó khăn được cấp ủy và chính quyền và toàn thể Nhân dân trên địa bàn xã quan tâm, chú trọng. Tình hình an ninh, trật tự xã hội của xã tiếp tục được giữ vững ổn định.

anh tin bai

Một góc quê hương Liên Bảo ngày nay

Để có được những kết quả đó là nhờ có chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước hợp với lòng dân cùng sự vận dụng sáng tạo của địa phương, sự gắn bó và ý thức trách nhiệm cao của người dân với nông thôn, cộng đồng. Thời gian tới, xã Liên Bảo tiếp tục hỗ trợ tạo điều kiện, động viên các tầng lớp Nhân dân trong xã cùng với tinh thần tự lực vươn lên, quyết tâm xây dựng quê hương giàu mạnh và nâng cao chất lượng các tiêu chí, quyết tâm xây dựng thành công xã NTM nâng cao trong năm 2022./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)