KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỳ họp thứ Sáu HĐND xã Đại An khoá XXI, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 168

Sáng ngày 28/12, HĐND xã Đại An khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ sáu để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã năm 2022 , bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

 

anh tin bai
 
Toàn cảnh Kỳ họp

 

Về dự Kỳ họp có có đại diện một số ban ngành huyện; các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, trưởng các ban ngành đoàn thể xã; Bí thư chi bộ, trưởng thôn, ban giám hiệu các nhà trường, trạm y tế trên địa bàn xã cùng 25 ông, bà đại biểu HĐND xã.

 

anh tin bai

Đoàn chủ tọa điều hành Kỳ họp

 

Theo báo cáo của UBND xã Đại An, năm 2022, trong điều kiện thời tiết, dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt là đại dịch Covid-19 đã tác động lớn đến sản xuất kinh doanh và đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Song, với sự lãnh đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền, phối hợp của MTTQ và đoàn thể; nỗ lực, cố gắng của Nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và phát triển. Trong đó, kinh tế tiếp tục duy trì phát triển. Tổng diện tích gieo trồng trong năm đạt 1.135 ha; năng suất bình quân đạt 53 tạ/ha, sản lượng đạt 5.411 tấn. Ở lĩnh vực xây dựng nông thôn mới và xây dựng cơ bản, xã Đại An tập trung làm tốt công tác quản lý đất đai; hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đồi thửa cho Nhân dân; nỗ lực thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng các dự án. Nhiều công trình, dự án đã và đang được đầu tư xây dựng trên địa bàn như: tổ chức xây dựng đưa vào sử dụng nhà văn hóa của xóm Miễu, thôn An Hưng đã với tổng kinh phí trên 280 triệu đồng; tổ chức xây dựng cổng, xây kè, mở rộng đường, xây hố thoát nước xóm Thượng, An Duyên kính phí thực hiện 540 triệu đồng; đang tiến hành xây nhà văn hóa và khuôn viên xóm Tiền An Hưng kinh phí dự toán 450 triệu đồng. Thi công dự án tu sửa, cải tạo nâng cấp Trạm y tế xã, Trụ sở làm việc UBND xã, cải tạo khuôn viên Trường Tiểu học với tổng dự toán thực hiện trên 3,3 tỷ đồng. Khởi công làm tuyến đường xóm Giữa An Duyên chiều dài 405m, kinh phí thực hiện 2,3 tỷ đồng…

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch HĐND xã trình bày báo cáo kết quả hoạt động HĐND xã năm 2022

 

Thực hiện nhiệm vụ thu, chi đúng dự toán được giao. Tổng thu ngân sách 2022 là trên 12 tỷ đạt 267,8% dự toán HĐND xã; Tổng chi ngân sách năm 2022 đạt 8,6 tỷ đồng đạt 193,1% dự toán HĐND xã. Kết quả thu các loại thuế năm 2022 cơ bản hoàn thành. Các hoạt động văn hóa được duy trì, thu hút được đông đảo Nhân dân tham gia. Tổ chức tốt công tác thông tin, tuyên truyền trọng tâm vào các ngày lễ, kỷ niệm của quê hương, đất nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, như: phòng, chống dịch bệnh; chỉnh trang cảnh quan, bảo đảm vệ sinh môi trường; xây dựng thôn, xóm kiểu mẫu. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh nông thôn được giữ vững. Hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở tiếp tục được củng cố, tăng cường. Hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND xã được nâng lên. Chỉ số CCHC có chuyển biến tích cực…

Qua các báo cáo tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND xã ghi nhận những kết quả mà thường trực HĐND, UBND, MTTQ xã đã đạt được trong năm 2022. Bên cạnh đó, các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi những hạn chế và bàn các biện pháp, nêu ra các phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023. Theo đó, các đại biểu đã tham gia các ý kiến thảo luận tập trung vào các vấn đề về: Đề nghị UBND xã đề nghị cấp có thẩm quyền cấp sổ đỏ đất ở cho những hộ đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính theo hướng dẫn 42 của Sở tài nguyên môi trường và cấp sổ đỏ đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa của các hộ còn tồn đọng. Đề nghị với cấp trên và cơ quan có liên quan về việc thải nước ra sông Nguyễn Văn Tiếp(T3) gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng tới sức khỏe của Nhân dân của công ty nằm trong khu công nghiệp Hòa Xá. Đề nghị UBND xã cắm mốc Mang Tiêu khu vực đầm An Hưng để đảm bảo tiêu nước phục vụ sản xuất hằng năm; chuyển hổ rác khu vực Mã Cuội-về trại cây ông Bình để đảm bảo vệ sinh môi trường; xây từng bao khu vực bãi đổ rác ở đồng Mội của 2 xóm Tiền và Miễu để đảm bảo cho Nhân dân sản xuất; tăng cường việc quản lý đất nghĩa trang nhân dân theo quy định. Đề nghị hỗ trợ bơm nước tạo điều kiện để sản xuất cây vụ đông; triển khai xây dựng kiên cố hóa kênh mương ấp chúc đường giao thông nội đồng đảm bảo đi lại phục vụ cho sản xuất… Các ý kiến của cử tri đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu toàn bộ, đồng thời giải trình và làm rõ thêm một số nội dung của các ý kiến ngay tại Kỳ họp.

 

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã tiếp thu và giải trình các ý kiến của cử tri tại Kỳ họp

 

Với tinh thần trách nhiệm, tập trung, Kỳ họp đã biểu quyết và thông qua 6 Nghị quyết, đồng thời giao cho UBND xã căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền theo luật định, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nghị quyết mà HĐND xã đã thông qua./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)