KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kim Thái: Tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu
Lượt xem: 646

Sáng ngày 21/5, UBND xã Kim Thái đã tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham dự buổi lễ

 

Dự buổi lễ ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Phùng Hoan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh; đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành đoàn thể của tỉnh và Văn phòng Điều phối xây dựng NTM của tỉnh.

Về phía huyện có đồng chí Phạm Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện; Các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể của huyện; Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong toàn huyện; Các đồng chí nguyên lãnh đạo xã Kim Thái qua các thời kỳ; đại diện các chức sắc tôn giáo, các ông bà thủ nhang Đền, Phủ, Lăng thuộc quần thể di tích lịch sử văn hoá Phủ Dầy; các đồng chí cán bộ, Nhân dân và đại diện con em quê hương Kim Thái.

Xã Kim Thái có tổng diện tích tự nhiên là 982,06 ha, với 2.990 hộ, dân số 10.692 nhân khẩu. Bằng sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị; sự ủng hộ, đồng lòng nhất trí của người dân, năm 2015, xã đã về đích NTM. Năm 2020 đạt chuẩn xã NTM nâng cao. Trong năm 2021, 2022 tập trung cả hệ thống chính trị và Nhân dân trong xã nhất quán, xây dựng NTM là quá trình thường xuyên, liên tục và lâu dài, có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc. Xây dựng NTM phải đi vào thực chất, gắn với thực hiện có hiệu quả việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Với hướng đi đúng đắn đó, các tiêu chí xã NTM kiểu mẫu lần lượt được hoàn thành, bộ mặt thôn, xóm từng ngày được “thay da, đổi thịt”, đời sống của người dân cũng từng bước được nâng lên.

Đến nay, hệ thống cơ sở hạ tầng cơ bản được hoàn thiện, 100% đường xã, đường thôn và đường liên thôn trong xã được cứng hóa và bảo trì hàng năm, có các hạng mục cần thiết theo quy định và đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp; 100% đường ngõ, xóm được cứng hóa,100% đường trục chính nội đồng được cứng hóa đáp ứng yêu cầu sản xuất và vận chuyển hàng hóa, xe cơ giới đi lại thuận tiện.

Trong chuyển đổi số, xã Kim Thái đã triển khai lắp đặt mạng wifi miễn phí ở 8 điểm công cộng phục vụ nhu cầu của người dân. Có mạng wifi miễn phí tại bộ phận Một cửa của UBND xã, Trạm Y tế xã, Trường học, nhà văn hóa xóm, điểm Bưu điện văn hóa xã. Trên địa bàn xã đã tổ chức thành lập 15 “Tổ công nghệ số cộng đồng” với trên 75% người dân được bồi dưỡng, tập huấn phổ biến kiến thức, nâng cao kỹ năng số và tham gia sử dụng các nền tảng số, ứng dụng di động và dịch vụ trực tuyến do cơ quan Nhà nước cung cấp. Ngoài việc chỉnh trang đường làng ngõ xóm sáng - xanh - sạch - đẹp, xã có 3 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của người dân được ứng dụng công nghệ thông tin để truy xuất nguồn gốc, giới thiệu và bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử. Hệ thống wifi và camera an ninh bao phủ địa bàn toàn xóm với 61 mắt camera.

 

anh tin bai

Đ/c Trần Khắc Thiềng, Chủ tịch UBND xã trình bày kết quả xây dựng NTM trên địa bàn xã Kim Thái

 

Bên cạnh phát triển hạ tầng, xã Kim Thái lựa chọn lĩnh vực văn hóa là lĩnh vực nổi trội, mang tính đặc trưng trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Trong đó, UBND xã tăng cường các biện pháp quản lý Nhà nước về văn hóa và các hoạt động văn hóa. Chú trọng, đề cao vai trò chủ thể của cộng đồng trong việc quản lý tổ chức lễ hội. Phối hợp tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá về giá trị di sản “Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt”, “Nghi lễ Chầu văn của cười Việt ” tới công chúng trong và ngoài nước. Đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền hình ảnh con người Vụ Bản với đặc trưng “Nghĩa tình - Văn minh - Năng động - Sáng tạo”. Đến nay, xã đã thành lập và tổ chức ra mắt Câu lạc bộ nghệ thuật hát Văn và hát Chầu văn với 42 thành viên để gìn giữ, bảo tồn và phát huy tốt giá trị văn hóa của các loại hình nghệ thuật hát chầu văn; diễn xướng tín ngưỡng hầu đồng…

Công tác giáo dục đào tạo được quan tâm, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao. Trạm Y tế được đầu tư xây dựng khang trang; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho Nhân dân được chăm lo. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo.

 

anh tin bai
anh tin bai

Đ/c Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Thái Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đã trao tặng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Kim Thái Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2022.

 

anh tin bai

Đ/c Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia tỉnh đã biểu dương, ghi nhận, chúc mừng những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Kim Thái đạt được trong thời gian qua và yêu cầu thời gian tới, xã Kim Thái tiếp tục khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Nghị quyết số 06 của Ban chấp hành Đảng bộ tinh về xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Tiếp tục củng cố và phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, khát vọng vươn lên; không ngừng đổi mới tư duy, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Bảo vệ, giữ gìn, phát huy, khai thác có hiệu quả giá trị di sản văn hóa “Thực hành tin ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia “Nghi lễ chầu văn của người Việt”. Tăng cường quản lý Nhà nước về văn hóa, dịch vụ văn hóa và lễ hội; Đồng thời phát huy nét đẹp văn hóa trong cộng đồng dân cư, môi trường văn hoá lãnh mạnh, văn minh. Tiếp tục triển khai mạnh mẽ Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế các sản phẩm đặc trưng của các địa phương. Đẩy mạnh phát triển du lịch nông thôn, gắn với lễ hội Phủ Dầy và các mô hình xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, huyện Vụ Bản và các đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm hỗ trợ, hướng dẫn xã Kim Thái triển khai các giải pháp nhằm duy trì, hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng bền vững, nhất là các tiêu chí về môi trường, chuyển đổi số, thôn xóm thông minh, xã thông minh.

Phát huy vai trò của người dân, cộng đồng, các tổ chức chính trị - xã hội trong việc quản lý, bảo vệ, làm đẹp cảnh quan môi trường nông thôn. Phát động thường xuyên, liên tục phong trào toàn dân tham gia xây dựng nông thôn “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, để phong trào thực sự trở thành nếp sống, thói quen của người dân ở các thôn, xóm. Tiếp tục củng cố, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cơ sở; phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội ở nông thôn. Tăng cường đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng nông thôn bình yên, đoàn kết, đồng thuận, kỷ cương.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)