KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Đoàn Vụ Bản: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022
Lượt xem: 570

Ngày 29/12, Huyện Đoàn Vụ Bản tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, triển khai chương trình công tác năm 2023.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

Về dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Vũ Chiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đỗ Xuân Tú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí đại diện cho các ban ngành của huyện; các đồng chí trong Ban chấp hành Huyện đoàn, cùng các đồng chí là Bí thư Đoàn xã, thị trấn, Bí thư chi đoàn các cơ quan, các Trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên.

 

anh tin bai

Đ/c Phó Bí thư Huyện đoàn triển khai các nội dung tại hội nghị

 

 Năm 2022, Huyện đoàn Vụ Bản đã chủ động, sáng tạo, linh hoạt đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Theo đó, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tổ chức các chương trình đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp; bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với nhiều hoạt động thiết thực. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa, lịch sử, lòng yêu nước, pháp luật trong đoàn viên thanh niên gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, nhiệt huyết, khát vọng vươn lên cho thanh thiếu nhi.

 

anh tin bai
anh tin bai
 
Các đại biểu tham luận tại hội nghị

 

Trong năm, Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn huyện lần thứ XXII, Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ XV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 như: Phát động phong trào thi đua chào mừng Đại hội đoàn các cấp, toàn huyện có 1 công trình thanh niên cấp huyện, 35 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá trên 300 triệu đồng; tổ chức trồng 150 cây, gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tại tuyến đường Cầu Nghè - xã Hiển Khánh; Đoàn các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của địa phương trồng trên 4.000 cây, chăm sóc và gắn biển hàng cây thanh niên, tuyến đường thanh niên tự quản “sáng  - xanh - sạch - đẹp”. Ngoài ra, Ban Thường vụ Huyện đoàn tập trung chỉ đạo các cấp bộ đoàn thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu như: Vận động đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp kinh phí và ngày công tu sửa đường làng ngõ xóm; phối hợp cùng các ban ngành đoàn thể tu sửa, xây dựng sân chơi, nhà văn hóa thôn xóm…; vận động thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt hữu cơ tại hộ gia đình, hạn chế sử dụng túi nilon, thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường gắn với việc thu gom rác thải nhựa tái chế thực hiện các hoạt động an sinh xã hội. Đặc biệt, trong năm đã triển khai mô hình “thanh niên bảo vệ môi trường thu gom rác thải nhựa” tới các cơ sở đoàn và đã tổ chức 125 lượt thu gom rác với tổng trị giá trên 20 triệu đồng thu hút 1.100 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Công tác giáo dục truyền thống đền ơn đáp nghĩa cho thế hệ trẻ cũng được quan tâm với nhiều hoạt thiết thực như: Chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ xã, thị trấn vào tối 26/7; tổ chức thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sỹ, bà mẹ VNAH với tổng số tiền trị giá trên 5 triệu đồng. Cùng chung tay giúp đỡ, san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, Huyện đoàn phối hợp với các cơ quan và các nhà hảo tâm tổ chức thăm và tặng quà cho 39 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 19,5 triệu đồng; Phối hợp với MTTQ huyện tổ chức sửa chữa, xây nhà cho 1 cụ già cô neo đơn với tổng số kinh phí gần 50 triệu đồng. Đoàn cơ sở phối hợp với các hội đoàn thể thăm và tặng quà cho gần 400 cháu thiếu nhi, người già cô neo đơn, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 130 triệu đồng.

Nhằm nâng cao sức khỏe cho Nhân dân sau hậu Covid-19, Huyện đoàn phối hợp tổ chức Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh tại xã Tân Khánh; tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người dân thuộc diện gia đình chính sách, có công với cách mạng, trao tặng thiết bị y tế cho trạm y tế xã với tổng trị giá 27 triệu đồng.

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, trong năm 2022, toàn huyện đã kết nạp mới 1.286 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên trong toàn huyện lên 5.265 đoàn viên. Nhiều đoàn viên không ngừng rèn luyện, phấn đấu được tổ chức giới thiệu theo học các lớp cảm tình Đảng, đã có 28 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Năm 2023, Ban chấp hành Huyện đoàn Vụ Bản xây dựng các hoạt động của năm với một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tổ chức tốt các phong trào thi đua, các chương trình tình nguyện, các hội thi, xây dựng Đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn; nâng cao chất lượng, số lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp…

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Vũ Chiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

anh tin bai

Đ/c Đỗ Xuân Tú - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Vũ Chiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và đồng chí Đỗ Xuân Tú - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ nhấn mạnh: Thời gian tới, Huyện đoàn cần thực hiện tốt nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch cụ thể chi tiết cho các cấp bộ đoàn hoạt động có hiệu quả; tham gia hoạt động tốt các phong trào từ thiện nhân đạo; hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh các phong trào thể dục thể thao, qua đó, khẳng định vị thế uy tín của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện nhà. Đồng thời, các đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 với nhiều nội dung, chủ đề sát với tình hình thực tế của địa phương. Triển khai các chương trình, nhiệm vụ công tác năm 2023; tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các cấp bộ đoàn trong toàn huyện, thiết thực chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của quê hương, đất nước.

 

anh tin bai
anh tin bai

Đ/c lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh  thiếu niên năm 2022

 

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã trao tặng giấy khen của Tỉnh Đoàn, UBND huyện và Ban chấp hành Huyện Đoàn Vụ Bản cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên năm 2022./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)