KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Hào tổ chức Lễ kỷ niệm 32 năm ngày quốc tế Người cao tuổi
Lượt xem: 907

Sáng 30 tháng 9, Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Hào tổ chức Lễ kỷ niệm 32 năm ngày quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991-1/10/2022).

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Các tiết mục văn nghệ chào mừng do hội viên Hội người cao tuổi xã Vĩnh Hào thực hiện

 

Về dự buổi lễ có lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện và Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể, đại diện trường học, trạm y tế và 150 đại biểu đại diện cho hội viên Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Hào.

 

anh tin bai
anh tin bai
 Đại biểu dự Lễ kỷ niệm

 

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu được ôn lại quá trình hình thành và phát triển của Người cao tuổi, khẳng định vai trò của người cao tuổi trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời là dịp tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và cả xã hội trong việc quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện, khích lệ Người cao tuổi sống vui, sống khoẻ, sống có ích và tiếp tục có những cống hiến, đóng góp cho xã hội.

 

anh tin bai

Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Vĩnh Hào đọc diễn văn Lễ kỷ niệm

 

Hội người cao tuổi xã Vĩnh Hào hiện có 893 hội viên tham gia sinh hoạt ở 5 cơ sở  thôn xóm. Thực hiện phong trào "tuổi cao - gương sáng", người cao tuổi trên địa bàn xã đã chủ động tham gia lao động sản xuất, kinh doanh, tích cực trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới, phong trào khuyến học, khuyến tài ở địa bàn dân cư. Hiện toàn xã có 25 mô hình và hàng trăm người cao tuổi đang trực tiếp tham gia lao động sản xuất. Từ đó xuất hiện những điển hình trong phong trào tuổi cao gương sáng trong sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Trong phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, người cao tuổi xã Vĩnh Hào đã tích cực hưởng ứng và động viên con cháu hiến hàng chục nghìn mét vuông đất để làm đường giao thông, kênh mương và cơ sở hạ tầng. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có 64% người cao tuổi là thành viên Hội Khuyến học. 66 người cao tuổi tham gia công tác Đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và đoàn thể chính trị, thanh tra Nhân dân. 15 người cao tuổi tham gia tổ an ninh vì dân và phòng chống tội phạm; tham gia tổ hòa giải giữ gìn trật tự xã hội ở địa phương. Hội viên Hội người cao tuổi xã Vĩnh Hào tích cực giáo dục con cháu và vận động Nhân dân thực hiện tốt mọi đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương. Đồng thời nêu gương sáng trong việc thực hiện các cuộc vận động do MTTQ và các đoàn thể phát động. Thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang. Có 80% số người cao tuổi tham thực hiện giữ gìn vệ sinh môi trường và thực hiện phân loại rác thải tại nguồn.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Đại biểu tặng hoa chúc mừng Hội người cao tuổi xã Vĩnh Hào

 

Bên cạnh đó, việc thực hiện bảo đảm quyền lợi của người cao tuổi cũng được Hội quan tâm. Các chế độ, chính sách cho người cao tuổi như: bảo trợ xã hội, chúc thọ, mừng thọ, tặng quà luôn được triển khai thực hiện kịp thời, đúng đối tượng. Từ đầu năm đến nay, Hội đã phối hợp tặng quà cho người nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là hơn 70 triệu đồng. 36 hội nghèo, cận nghèo là người cao tuổi được nhận 60 suất quà trị giá 36 triệu đồng của Đại đức Thích Thanh Quân trụ trì chùa Định Trạch và phật tử Công Bao thành phố Nam Định. Phối hợp với MTTQ xã và Hội phụ nữ xã triển khai xây dựng 2 nhà Đại đoàn kết cho 2 gia đình cô đơn, tuổi cao không nơi nương tựa với tổng trị giá 100 triệu đồng. Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích.

 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện phát biểu, tặng hoa và trao quà tại Lễ kỷ niệm

 

anh tin bai

Hội người cao tuổi xã Vĩnh Hào tặng quà các hội viên

 

anh tin bai

UBND xã Vĩnh Hào khen thưởng cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc

 

Tại Lễ kỷ niệm 32 năm ngày quốc tế người cao tuổi, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện đã tặng hoa chúc mừng Hội người cao tuổi xã Vĩnh Hào và trao tặng 3 suất quà cho hội viên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. UBND xã Vĩnh Hào đã khen thưởng 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào tuổi cao gương sáng. Hội Người cao tuổi xã Vĩnh Hào cũng đã tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn và đại diện câu lạc bộ dưỡng sinh Thức vũ kinh và đội văn nghệ người cao tuổi của 5 thôn trong xã./.

T/h: Xuân Lộc (Trung tâm VH-TT&TT huyện)