KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị phổ biến kỹ thuật chăm sóc lúa, cây màu và hướng dẫn sử dụng phân bón NPK Lâm Thao cho các hội viên nông dân xã Tân Khánh
Lượt xem: 779

Chiều ngày 22/11/2021, Hội Nông dân huyện, Hội nông dân xã Tân Khánh phối hợp với Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao tổ chức Hội nghị phổ biến kỹ thuật chăm sóc lúa, cây màu và hướng dẫn sử dụng phân bón NPK Lâm Thao; hướng dẫn mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ cho 30 hội viên nông dân xã Tân Khánh.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị phổ biến kỹ thuật chăm sóc lúa, cây màu và hướng dẫn sử dụng phân bón NPK Lâm Thao, đại diện Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao đã có những tư vấn, chia sẻ kỹ thuật chăm sóc các loại cây trồng và giới thiệu về Công ty Lâm Thao; hướng dẫn cách sử dụng phân bón, giới thiệu những đặc tính ưu việt của phân bón Lâm Thao đối với các loại cây trồng, đặc biệt là cây lúa. Hướng dẫn về tác dụng của các loại phân bón đối với các loại cây trồng trên nhiều chất đất khác nhau, quy trình bón phân NPK Lâm Thao khép kín mang lại hiệu quả kinh tế cao, tránh được sâu bệnh gây hại và giúp bà con khắc phục tình trạng bón phân đơn riêng rẽ, không hiệu quả. Nhấn mạnh các ưu điểm của phân bón đa dinh dưỡng NPK và lưu ý: Khi bón phân cần theo 4 đúng: Đúng chủng loại, đúng liều lượng, đúng lúc, đúng cách và đúng thời tiết, mùa vụ. Đồng thời, đại diện của Công ty cũng đã giải đáp một số thắc mắc của hội viên về sản phẩm phân bón Lâm Thao, hướng dẫn cách phân biệt các sản phẩm phân bón thật, giả, kém chất lượng. Trong đó chú trọng về liều lượng, thời kỳ bón, cách bón lót, bón thúc để cây trồng sinh trưởng phát triển tốt, tiết kiệm phân bón mang lại hiệu quả và cho năng suất cao.

 

anh tin bai

Đại diện Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao tư vấn về kỹ thuật và cách sử dụng phân bón tại hội nghị

Ngoài ra, không chỉ dừng ở công tác tập huấn, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao còn hỗ trợ người nông dân mua phân bón trả chậm, với phân bổ mỗi xã thông qua hội nông dân có thể hỗ trợ phân bón trả chậm cho bà con nông dân lên đến 50 tạ. Nhiều năm qua, hàng trăm tấn phân bón đã được đưa tới tay người nông dân thông qua chương trình này. Tham gia mua phân bón trả chậm, nông dân còn được cán bộ của Công ty quan tâm hỗ trợ thường xuyên về kỹ thuật bón phân, chăm sóc hoa màu sao cho hiệu quả, tiết kiệm lượng phân bón mà cây trồng vẫn lớn nhanh, cho năng suất cao. Ngoài ra, người nông dân cũng đỡ được gánh nặng về kinh tế bởi theo hình thức cung ứng phân bón trả chậm của Hội, nông dân sẽ được cung cấp đủ lượng phân bón theo nhu cầu nhưng chưa cần phải thanh toán tiền ngay mà sẽ trả sau 6 - 12 tháng.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Đảng ủy xã Tân Khánh phát biểu tại hội nghị

Nhằm không ngừng trang bị những kiến thức cơ bản cho bà con nông dân trong huyện về việc sử dụng phân bón Lâm Thao đúng phương pháp để giúp các loại cây trồng phát triển tốt, mang lại hiệu quả kinh tế cao, trong các ngày từ 22/11/2021 đến 26/11/2021, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao phối hợp với các đơn vị Hội nông dân trên địa bàn huyện tổ chức các hội nghị phổ biến kỹ thuật chăm sóc lúa, cây màu và hướng dẫn sử dụng phân bón NPK Lâm Thao ở tại các xã: Tân Khánh, Đại An, Minh Thuận, Tam Thanh, Tân Thành, Minh Tân, Hợp Hưng, Hiển Khánh và Đại Thắng cho trên 270 hội viên nông dân.

anh tin bai

Các hội viên nông dân xã Tân Khánh theo dõi trình chiếu mô hình “Phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình” của Hội nông dân huyện giới thiệu

Cũng tại hội nghị, Hội nông dân huyện đã trình chiếu giới thiệu tới bà con nông dân xã Tân Khánh mô hình “Phân loại và xử lý rác thải hữu cơ thành phân bón tại hộ gia đình”. Trong đó, Hội nông dân huyện đã hướng dẫn cách thu gom; phân loại rác thải tại hộ gia đình; quy trình kỹ thuật xử lý rác thải sinh hoạt của các hộ dân được thu gom riêng thành 3 loại: rác thải hữu cơ, rác vô cơ và rác độc hại. Mỗi loại rác thải sẽ được chứa trong 1 thùng riêng biệt, rác thải vô cơ có thể tái chế hoặc thu gom tập trung tại điểm tập kết theo quy định, rác độc hại thu gom và xử lý theo quy trình riêng, rác thải hữu cơ được dùng để ủ thành phân bón tại các hộ gia đình. Qua đó, sẽ góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về lợi ích của việc phân loại, xử lý rác thải hữu cơ ngay tại hộ gia đình thành phân bón cho cây trồng, từ đó giúp người dân thay đổi thói quen, sống thân thiện với môi trường./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)