KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn thanh niên xã Hiển Khánh xung kích tình nguyện trong các phong trào xây dựng quê hương
Lượt xem: 1324

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ và nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, chất lượng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hiển Khánh đã đồng hành với thanh niên, phát huy vai trò của tuổi trẻ trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội. Qua đó đã phát huy tốt tiềm năng, sức sáng tạo, có nhiều đóng góp trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, và thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai

Đoàn Thanh niên xã phối hợp tổ chức ra quân tuyên truyền bảo vệ môi trường.

 

Đoàn Thanh niên xã Hiển Khánh có 240 đoàn viên, sinh hoạt 10 ở chi đoàn. Để phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ tham gia vào phong trào hoạt động của Đoàn cũng như thực hiện tốt chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và phong trào ở địa phương. Công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên thanh niên được triển khai với nhiều hình thức đa dạng phong phú như: Thông qua các đợt sinh hoạt chính trị, các buổi sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn, hội thảo... đã thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; góp phần củng cố niềm tin của đoàn viên, thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng, kịp thời định hướng nhận thức chính trị, tư tưởng, thái độ của thanh niên. Qua đó, đoàn viên thanh niên trong xã đã nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình không vi phạm pháp luật và cống hiến sức trẻ của mình để xây dựng quê hương. Đoàn viên thanh niên tích cực hăng hái tham gia các phong trào, của Đoàn như: Phong trào Thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ sáng tạo, các chương trình đồng hành cùng thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp. Một trong những điểm nhấn của phong trào xung kích tình nguyện vì cộng đồng đó là việc phối hợp tổ chức thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu với những việc làm thiết thực, cụ thể để lại nhiều dấu ấn. Hàng năm Đoàn thanh niên xã Hiển Khánh huy động đoàn viên, thanh niên cùng với Nhân dân các thôn trong xã tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường, đường làng ngõ xóm nhà văn hóa thôn, Tượng đài liệt sỹ, công sở xã; trồng chăm sóc các tuyến đường cây xanh; phối hợp với MTTQ và các đoàn thể, xây dựng mô hình phân loại xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình. Trong đó, Đoàn Thanh niên xã đã đảm nhận xây dựng mô hình hướng dẫn các hộ đào hố đậy nắp phân loại xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình ở thôn Môn Nha, với 275 hộ dân tham gia. Hàng năm, Đoàn phối hợp tổ chức lễ thắp nến tri ân nghĩa tình tháng 7, vào tối 26/7 tại nghĩa trang liệt sỹ xã.

anh tin bai
 
Khu vui chơi thôn Thượng Đồng do Chi Đoàn thôn kêu gọi ủng hộ xây dựng

 

Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên xã kêu gọi thanh niên đi làm ăn xa, đóng góp ủng hộ địa phương xây dựng sân thể dục, thể thao ở các thôn. Theo đó, đoàn viên thanh niên đã kêu gọi được nhiều nguồn hỗ trợ để xây dựng, mua sắm cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu luyện tập thể dục thể thao cho thanh, thiếu niên và Nhân dân trong thôn, điển hình như: chi Đoàn Thanh niên thôn Thượng Đồng đã đứng ra kêu gọi đoàn viên, thanh niên ủng hộ trên 160 triệu đồng xây dựng sân bóng đá, sân cầu lông và mua dụng cụ luyện tập thể thao ngoài trời; chi Đoàn Thanh niên thôn Môn Nha phát động thanh niên ủng hộ 40 triệu đồng làm sân bóng đá, bóng chuyền; chi Đoàn thôn Hạnh Lâm kêu gọi ủng hộ 60 triệu đồng xây dựng khu thể thao vui chơi cho thanh, thiếu niên trong thôn…

anh tin bai

Đoàn Thanh niên xã tham gia trồng cây đầu xuân

 

Ngoài ra, Đoàn thanh niên xã Hiển Khánh còn vận động đoàn viên, thanh niên trong xã và kết nối với các chương trình hỗ trợ tặng quà cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Riêng trong dịp Tết nguyên đán năm 2023, Đoàn thanh niên xã đã tặng 22 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho trẻ em khuyết tật, trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi đang được các nhà chùa trên địa bàn xã nuôi dưỡng; Chi đoàn thôn Liên Phú kêu gọi thanh niên ủng hộ được 40 triệu đồng tặng cho các hộ gia đình khó khăn trong thôn. Đặc biệt, trong đầu tháng 3 vừa qua, Đoàn Thanh niên xã đã kết nối với chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài truyền hình Việt Nam về trao tặng quà cho hai trẻ mồ côi đang sống cùng ông bà ngoại thôn Môn Nha, với số tiền 20 triệu đồng, và một trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Liên Phú, với số tiền 10 triệu đồng.

anh tin bai

Đoàn Thanh niên xã kết nối trao cặp lá yêu thương cho trẻ mồ côi.

 

Đoàn Thanh niên xã Hiển Khánh phối hợp với Công an xã tổ chức hướng dẫn an toàn giao thông, phân làn đường cho học sinh khi tan trường, đảm bảo an toàn giao tại cổng Trường THPT Nguyễn Bính, và các trường học trên địa bàn. Bên cạnh các hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động xung kích bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, xung kích làm chủ khoa học công nghệ cũng được Đoàn xã tập trung chỉ đạo, triển khai vừa đảm bảo rộng khắp, vừa có chiều sâu. Thông qua các hoạt động thiết thực và ý nghĩa là cơ hội để cho mỗi đoàn viên, thanh niên xã Hiển Khánh được trải nghiệm, cống hiến nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích vì sự phát triển của quê hương.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên xã Hiển Khánh tích cực phát động tổ chức các hoạt phong trào thể dục thể thao trong đoàn viên, thanh niên, hướng dẫn các chi đoàn tổ chức thành lập các câu lạc bộ bóng đá thanh niên, câu lạc bộ bóng chuyền, cầu lông. Hiện xã có 7 câu lạc bộ bóng đá thanh niên, một câu lạc bộ bóng chuyền, hai câu lạc bộ bóng bàn, hai câu lạc bộ cầu lông ở các đơn vị thôn, các câu lạc bộ thể thao của hoạt động thường xuyên. Hàng năm, Đoàn Thanh niên xã tổ chức các giải thi đấu bóng đá thanh niên, thiếu niên, tham gia thi đấu các giải do Huyện đoàn tổ chức. Thông qua phong trào thể dục thể thao không chỉ giúp rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, còn là dịp để các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết và thực hiện tốt công tác Đoàn.

anh tin bai

 

Đoàn Thanh niên xã tổ chức giải bóng đá thiếu niên xã

 

Với những kết quả đạt được trong phong trào hoạt động Đoàn Thanh niên xã Hiển Khánh thời gian qua tiếp tục khẳng định được bản lĩnh, sự năng động, sáng tạo, tinh thần đoàn kết, xung kích, dám nghĩ, dám làm vì cuộc sống cộng đồng, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Thanh niên là rường cột của nước nhà”./.

 

                                                                    T/h: Hải Yến

                                                  Trung tâm VH – TT&TT huyện.