KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam Đioxin xã Minh Tân lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Lượt xem: 1330

Sáng ngày 28/4, Hội Nạn nhân chất độc da cam Đioxin xã Minh Tân tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Về dự Đại hội có lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam Đioxin huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể xã và 24 đại biểu hội viên hội Nạn nhân chất độc da cam Đioxin trên địa bàn xã.

Hội Nạn nhân chất độc da cam Đioxin xã Minh Tân hiện có 41 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội; trong đó hội viên trực tiếp là 25 người, hội viên gián tiếp và tự nguyện 16 người. Nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hội đã chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên về các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Nghị quyết của Hội cấp trên, từ đó đã nâng cao tinh thần trách nhiệm của hội viên và gia đình trong việc ủng hộ, đóng góp xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao. Đồng thời, vận động hội viên vượt lên khó khăn, chiến thắng bệnh tật, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, gương mẫu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, hương ước làng văn hóa và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân nơi cư trú.

 

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam Đioxin xã lần thứ III trình bày báo cáo tổng kết nhiệm kỳ

 

Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội đã vận động, tiếp nhận từ chính quyền xã cùng các doanh nghiệp đóng trên địa bàn ủng hộ cho hội với tổng số tiền là 30 triệu đồng; Hội từ thiện Chùa Vân Tập đã ủng hộ cho các hội viên với số tiền là 10 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho các nạn nhân với nhiều hình thức như: thăm hỏi, giúp đỡ hội viên khi khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Trong dịp Tết Nguyên đán, ngày 10/8, ngày 27/7, Hội đã thăm hỏi động viên 20 lượt hội viên khi ốm đau; phúng viếng 13 lần tứ thân phụ mẫu của hội viên khi qua đời. Bên cạnh đó, để động viên và chăm lo sức khỏe cho các hội viên trong toàn xã, Hội đã phối hợp liên kết với bệnh viện Việt Mỹ, Đa khoa Sài Gòn tổ chức cho hội viên đi khám miễn phí định kỳ hàng năm cho 45 hội viên. Ngoài ra, Hội Nạn nhân chất độc da cam Đioxin xã còn tham mưu đề nghị các cấp tặng tổ chức tặng cho các cháu chăm ngoan học giỏi là con, cháu của hội viên trong xã là 2 xe đạp trị giá 1 triệu đồng/ xe.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng các phong trào của địa phương phát động như gây quỹ ủng hộ ngày Thương binh liệt sỹ, ngày Vì người nghèo, Nạn nhân chất độc Da cam ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt và tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm tạo được ấn tượng sâu sắc lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân, nâng cao vị thế của Hội trong cộng đồng xã hội. Với những kết quả đạt được hàng năm hội luôn hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được các cấp tặng giấy khen.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 

Các đ/c lãnh đạo Hội CCB huyện và lãnh đạo xã tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến thảo luận tại Đại hội đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và đề xuất nhiều giải pháp nhằm đưa hoạt động Hội nhiệm kỳ tới phát triển vững mạnh. Trong đó, phấn đấu xây dựng tổ chức hội hàng năm vững mạnh hoạt động có nề nếp hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% cán bộ hội viên hoàn thành nhiệm vụ; 100% cán bộ và hội viên gương mẫu chấp hành tốt các Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như quy định của địa phương; Tuyên truyền vận động kết nạp những nạn nhân được Nhà nước công nhận hưởng trợ cấp chế độ ưu đãi có đủ điều kiện tham gia sinh hoạt hội; Tùy tình hình thực tế hàng năm bổ sung thêm quỹ tình nghĩa; Tích cực vận động các nguồn lực những nhà hảo tâm để tổ chức thăm hỏi giúp đỡ các nạn nhân.

anh tin bai

Ban chấp hành khóa mới ra mắt tại Đại hội

 

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tín nhiệm bầu 5 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa mới và bầu đại biểu tham dự Đại hội Hội Nạn nhân chất độc da cam Đioxin huyện Vụ Bản, nhiệm kỳ 2023-2028./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)