KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ huyện Vụ Bản: Vững bước nhiệm kỳ mới
Lượt xem: 347

 “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, nhiệm kỳ 2017- 2022 những dấu ấn mà tuổi trẻ huyện Vụ Bản để lại như tô thắm hơn về ý chí nguyện một lòng hướng về Đảng, hướng về Nhân dân. Phát huy tinh thần xung kích, bầu nhiệt huyết của mỗi đoàn viên thanh niên, ra sức phấn đấu cùng Đảng bộ, chính quyền huyện thực hiện hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ về chính trị, kinh tế, văn hóa -xã hội, quốc phòng - an ninh.

Huyện Vụ Bản hiện có 5.265 đoàn viên đang tham gia sinh hoạt tại 30 cơ sở Đoàn. Nhiệm kỳ 2017- 2022, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi đan xen sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19, thiên tai, mưa lũ, tuổi trẻ huyện Vụ Bản đã đoàn kết, đồng tâm, hiệp lực, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội để vươn lên bứt phá.

anh tin bai

 

anh tin bai

Một số công trình, phần việc ĐVTN huyện chung tay xây dựng

 

Hàng năm, tuổi trẻ huyện Vụ Bản đã tích cực tham gia vào các hoạt động tình nguyện, chung tay xây dựng nông thôn mới như: xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, xây dựng các sân chơi công trình TDTT cho thanh thiếu nhi; trồng, chăm sóc và gắn biển hàng cây thanh niên, tuyến đường thanh niên tự quản “sáng  - xanh - sạch - đẹp”; vận động  ĐVTN và Nhân dân thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt hữu cơ tại hộ gia đình gắn với việc thu gom rác thải nhựa, góp phần làm giảm rác thải, sản phẩm nhựa dùng một lần thay thế bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Tiêu biểu trong hoạt động này là đơn vị Cộng Hòa với 1 tấn rác thải nhựa, đơn vị Đại Thắng, đơn vị Hợp Hưng, thị trấn Gôi, Kim Thái, Liên Bảo, Trung Thành, Vĩnh Hào với việc thu gom vỏ bao bì thuốc BVTV. Duy trì hoạt động của các đội thanh niên xung kích đảm bảo ATGT, tuyên truyền thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới…

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 
Các cấp bộ đoàn toàn huyện thực hiện chương trình “Vì một Việt Nam xanh”

 

Trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, các cấp bộ đoàn phối hợp với các hội đoàn thể trong toàn huyện đã hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, thực hiện chương trình “Vì một Việt Nam xanh” giai đoạn 2021 - 2025 của Thủ tướng Chính phủ. Tổ chức trồng cây nhân dịp đầu xuân, trong nhiệm kỳ, toàn huyện đã trồng được 7.660 cây xanh. Các cơ sở đoàn đồng loạt ra quân tổ chức “Chủ nhật xanh” dọn vệ sinh môi trường thôn xóm, cơ quan, trường học, phát quang bụi rậm, thu gom rác thải tại các kênh, mương… phát động chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” đã thu hút trên 10.000 lượt ĐVTN tham gia. Đoàn khối các Trường THPT duy trì thực hiện phong trào “Vì trường lớp sạch đẹp, văn minh”, chăm sóc bồn hoa cây cảnh mà các chi đoàn đảm nhận, giữ gìn vệ sinh trong trường học đảm bảo xanh - sạch - đẹp.

anh tin bai

Mô hình “Cổng trường An toàn giao thông” tại xã Minh Thuận

 

Các cấp bộ đoàn tích cực hưởng ứng thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”, quy định “Đã uống rượu bia - Không lái xe”. Tiếp tục duy trì 42 mô hình “Cổng trường An toàn giao thông”, trong nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Công an huyện tổ chức tuyên truyền 05 buổi trực quan về Luật giao thông, kỹ năng phòng, chống cháy nổ. Hàng năm tổ chức cho học sinh các Trường THPT ký cam kết ATGT; phối hợp với Công ty Honda Vũ Minh tập huấn về kỹ năng lái xe an toàn, trang bị kiến thức khi tham gia giao thông, thay dầu xe miễn phí cho hơn 1.000 ĐVTN.

anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai

Một số hình ảnh các hoạt động tình nghĩa trong nhiệm kỳ của các cấp bộ đoàn trong huyện

 

Ngoài ra, trong 5 năm qua, Huyện đoàn thường xuyên kêu gọi, xã hội hóa các nguồn lực ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân thiện nguyện cùng chung tay giúp đỡ, san sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện như: tổ chức chương trình bánh chưng xanh nhân dịp Tết Nguyên đán; thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi, người già cô neo đơn, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng 764 phần quà trị giá 512 triệu đồng. Phối hợp quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt năm 2020 với gần 53 triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm; ủng hộ trẻ em miền núi với 25 thùng sách vở cũ, 150 quyển vở ô ly, 150 bút mới và 255 bao quần áo cũ. Các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” được đẩy mạnh thực hiện, các cơ sở đoàn thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh, dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ; phối hợp tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.100 người thuộc hộ gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn; trao tặng thiết bị y tế cho trạm y tế xã; tổ chức thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sỹ, cựu Thanh niên xung phong, mẹ Việt Nam anh hùng… với tổng số 215 suất quà trị giá trên 170 triệu đồng.

Trong phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, nhiệm kỳ qua đã có trên 2.000 lượt ĐVTN thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự hàng năm và đã có gần 1.000 ĐVTN đủ tiêu chuẩn lên đường nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ quân sự. Huyện đoàn đã phối hợp với Ban CHQS, Hội CCB các cấp tổ chức diễn đàn thanh niên lên đường nhập ngũ; tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ với tổng số tiền trên 150 triệu đồng. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nội dung 3 văn kiện pháp lý trên tuyến biên giới, nâng cao nhận thức của người dân trong nhiệm vụ bảo vệ biên giới và chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tuổi trẻ Vụ Bản chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 

Với phương châm “Tuổi trẻ Vụ Bản chung tay phòng, chống dịch bệnh”, Huyện đoàn Vụ Bản, đoàn thanh niên tại cơ sở đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, Hội đoàn thể tại huyện tuyên truyền, hướng dẫn, nhắc nhở Nhân dân thực hiện tốt thông điệp 5K +Vắc xin của Bộ Y tế. Triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như: thành lập các đội thanh niên tình nguyện trực chốt kiểm soát, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay tại các điểm chợ, điểm trường… Các cấp bộ đoàn đã quyên góp, ủng hộ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu phong tỏa dịch bệnh Covid, trao tặng trên 800 chai nước rửa tay sát khuẩn trị giá 72 triệu đồng cho các các Trường THPT, THCS và Tiểu học trên địa bàn huyện. Phối hợp với các tổ chức, đơn vị trao tặng 21.400 khẩu trang cho người dân trên 60 tuổi, thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia; hỗ trợ hơn 2 tấn gạo cho người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm, động viên và tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ tại 2 chốt kiểm soát tại 2 thôn bị phong tỏa; hưởng ứng thực hiện giải cứu nông sản Sơn La bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 do Tỉnh đoàn phát động với trên 2 tấn xoài và hơn 1 tấn mận.

Đồng hành cùng đoàn viên thanh niên trên con đường khởi nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương, với nhiều cách làm mới, chủ động, Huyện đoàn Vụ Bản đã tổ chức các buổi gặp mặt giao lưu, tọa đàm với thanh niên đang sinh sống tại địa phương và thanh niên làm ăn xa nhà nhằm lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN, từ đó có kế hoạch tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho các đoàn viên. Trong nhiệm kỳ đã tư vấn hướng nghiệp cho trên 9.000 ĐVTN lớp 12 và lớp 9 tại các Trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX, THCS trong toàn huyện; dạy nghề và giới thiệu việc làm cho gần 2.000 đoàn viên, thanh niên. 100% Đoàn các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho ĐVTN đi đầu trong việc áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, kinh doanh dịch vụ; đẩy mạnh thực hiện chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), với nhiều sản phẩm của thanh niên được đánh giá, xếp hạng 3 sao, 4 sao. Tích cực tuyên truyền các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi tại địa phương giúp đoàn viên thanh niên học hỏi hỏi kinh nghiệm làm kinh tế, tự tin khỏi nghiệp làm giàu. Tiêu biểu như: Mô hình nuôi cá koi của anh Phạm Văn Thuần, thôn Phong Cốc, xã Tân Khánh với doanh thu trên 700 triệu/năm; mô hình cánh đồng mẫu lớn của anh Đàm Văn Luân với thu nhập 200 triệu/năm; mô hình kinh doanh sản xuất may mặc của anh Trần Doãn Đức, xã Hiển khánh với tổng doanh thu trên 1,5 tỷ/năm…

anh tin bai

Mô hình nuôi cá koi của anh Phạm Văn Thuần thôn Phong Cốc, xã Tân Khánh

 

Song song với đó, công tác phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; công tác quốc tế thanh niên; công tác xây dựng Đoàn; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên được quan tâm thực hiện. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp 6.378 đoàn viên mới, hàng năm kết nạp trên 1.000 đoàn viên; 85% Đoàn cơ sở và Chi đoàn trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Thanh niên CSHCM huyện lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra. Giới thiệu được 427 đồng chí đoàn viên ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng, có 281 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, đạt 65,8%.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2017- 2022, tuổi trẻ huyện Vụ Bản đã khẳng định được bản lĩnh, vai trò trách nhiệm và sự cống hiến của đội ngũ thanh niên trên mọi lĩnh vực. Qua đó, hun đúc tình yêu quê hương, đất nước với lòng tin vững chắc của đoàn viên thanh niên vào sự lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ đổi mới, vươn tầm quốc tế. Đây cũng là nền tảng để nhiệm 2022- 2027, tuổi trẻ huyện Vụ Bản sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)