KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tuổi trẻ huyện Vụ Bản sôi nổi các hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021)
Lượt xem: 367

Những ngày này, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Vụ Bản triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 74 năm ngày thương binh, liệt sỹ. Đây là dịp để thế hệ trẻ bày tỏ lòng tri ân, sự biết ơn vô hạn đến các anh hùng, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Cũng như mọi năm, công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng luôn là hoạt động được quan tâm, chú trọng. Ngay từ đầu năm, các tổ chức đoàn, hội, đội toàn huyện đã triển khai chương trình phối hợp với nhà trường tăng cường giáo dục truyền thống yêu nước, lịch sử cách mạng hào hùng của dân tộc cho thế hệ trẻ. Các hoạt động được tổ chức với hình thức đa dạng, như: sinh hoạt chi đoàn, chi hội, sinh hoạt hè cho thiếu nhi; tặng quà gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng...

 

 

Đoàn thanh niên các xã, thị trấn ra quân dọn dẹp nghĩa trang liệt sỹ

Với phương châm “Mỗi cơ sở là một hoạt động thiết thực”, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn, các cơ sở Đoàn trên địa bàn đã chủ động triển khai chương trình, phần việc mang nhiều ý nghĩa trong tháng 7 - tháng về nguồn như: Động viên, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, các cựu thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người bị nhiễm chất độc da cam/đi-ô-xin có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, phụ giúp việc nhà, các công trình phục vụ đời sống cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Đoàn thanh niên trong toàn huyện ra quân đồng loạt các hoạt động tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm vệ sinh các bia, đài tưởng niệm liệt sỹ; tu sửa các công trình ghi công liệt sỹ, phần mộ các liệt sỹ, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sỹ, các di tích lịch sử văn hóa, với sự tham gia của gần 1.000 lượt đoàn viên thanh niên tại 18 nghĩa trang liệt sỹ và Đài tưởng niệm trên địa bàn huyện.

Bằng nhiều hình thức đẩy mạnh tuyên truyền cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa của ngày 27/7 thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội, các cơ sở Đoàn xã, thôn đã nâng cao hiệu quả công tác giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, ý chí tự lực tự cường cho thế hệ trẻ thu hút sự tham gia đông đảo các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn.

Nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của thế hệ trẻ, các cấp bộ đoàn trong huyện luôn gắn các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” vào tất cả các chương trình, hoạt động như tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh. Các cơ sở Đoàn trên địa bàn đã huy động và khích lệ đoàn viên thanh thiếu niên toàn huyện hăng hái tham gia có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng gắn với các hoạt động trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2021.

 

 

Ban Thường vụ Huyện đoàn cùng Đoàn các xã, thị trấn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các mẹ VNAH, gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm 74 năm TBLS

 

 

Đ/c Bùi Xuân Triệu – Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ huyện cùng BTV Huyện đoàn, lãnh đạo địa phương xã Hiển Khánh thăm, tặng quà thân nhân gia đình liệt sỹ

Năm nay, nằm trong chuỗi hoạt động trọng tâm tháng 7 tri ân, tiếp tục thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của tuổi trẻ Vụ Bản đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ban Thường vụ Huyện đoàn cùng Đoàn xã Hiển Khánh, Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh, thăm và tặng quà cho thân nhân gia đình Liệt sỹ Lương Văn Đức tại thôn Hạnh Lâm, xã Hiển Khánh với phần quà và số tiền mặt là trên 5 triệu đồng. Tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng 2 suất quà cho 2 mẹ Việt Nam Anh hùng tại xã Cộng Hoà và xã Kim Thái, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Đoàn thanh niên các xã, thị trấn cũng tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên gia đình chính sách với nhiều phần quà, trị giá trên 9 triệu đồng. Bên cạnh đó, trong tối ngày 26/7, Đoàn các xã, thị trấn còn phối hợp với các ban, ngành đoàn thể của địa phương tổ chức lễ thắp nến tri ân để thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ Quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Những phần quà, lời động viên, thăm hỏi, việc làm cụ thể gửi tới các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng của tuổi trẻ Vụ Bản như những đóa hoa đẹp, thắp thêm ngọn lửa tri ân công lao của thế hệ trước.

 
 
 
 
 

Một số hình ảnh thắp nến tri ân chiều tối ngày 26/7 của các địa phương

Tháng bảy hàng năm luôn là dịp đặc biệt với tuổi trẻ huyện Vụ Bản để thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, tuổi trẻ huyện nhà đã và đang góp phần cùng cấp uỷ chính quyền địa phương tri ân và tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với sự cống hiến to lớn của các thế hệ cách mạng đi trước, sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ Việt Nam Anh hùng, của các thế hệ cha anh đã dâng hiến tuổi thanh xuân và cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất non sông, bảo vệ nền độc lập - tự do của Tổ Quốc./.

 

T/h: Huyện đoàn Vụ Bản