KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tòa án Nhân dân huyện Vụ Bản xét xử vụ án tàng trữ pháo
Lượt xem: 1061

Sáng ngày 24/1, Tòa án Nhân dân huyện đã tổ chức xét sử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Đức Hiếu, sinh năm 2004, trú quán tại tổ dân phố Mỹ Côi, thị trấn Gôi về tội “tàng trữ hàng cấm"

 

anh tin bai

Toàn cảnh phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 8 giờ 15 phút ngày 02/12/2021, tại khu vực cổng Khu công nghiệp Bảo Minh, thuộc địa phận xã Liên Minh, huyện Vụ Bản, Nguyễn Đức Hiếu đã có hành vi tàng trữ hàng cấm gồm 4 giàn pháo nổ, 1 dây pháo hoa, có tổng khối lượng 6,621 kg thì bị tổ công tác Công an xã Liên Minh phát hiện, bắt quả tang. Tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện, Nguyễn Đức Hiếu đã khai nhận là do có nhu cầu sử dụng pháo vào dịp Tết nguyên đán năm 2022 nên đã tìm hiểu để mua. Thông qua mạng xã hội Facebook, Hiếu đã tìm được một tài khoản Facebook có bán pháo và đặt mua 4 giàn pháo nổ, dạng 36 quả và 1 dây pháo hoa, với tổng trị giá 4 triệu đồng, nhưng không nhớ tên Facebook của người bán. Qua giao hẹn, hơn 8 giờ sáng ngày 02/12/2021, Hiếu đã đến cổng Khu công nghiệp Bảo Minh thuộc xã Liên Minh để nhận pháo từ một người đàn ông lạ mặt không biết tên, địa chỉ, đi xe ô tô khách xuống. Sau khi xác nhận đủ số lượng pháo đã đặt và giao đủ số tiền mua pháo cho người đán ông, Hiếu đã đứng chờ bắt taxi để mang pháo về nhà cất thì bị lực lượng Công an tuần tra phát hiện, bắt quả tang.

 

anh tin bai

Đại diện Viện kiểm sát Nhân dân huyện đọc cáo trạng

 

Căn cứ vào lời khai của Nguyễn Đức Hiếu tại cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện và tại phiên tòa; căn cứ vào cáo trạng số 05 ngày 07/01/2022 của Viện kiểm sát Nhân dân huyện và căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, Hội đồng xét sử Tòa án Nhân dân huyện đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Hiếu 9 tháng tù về tội “tàng trữ hàng cấm” theo qui định tại Điều 191, điều 51, điều 91 và điều 101 của Bộ luật hình sự. Phiên tòa đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, nhất là hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Trong những năm gần đây, tình hình mua bán, vận chuyển trái phép pháo nổ có diễn biến phức tạp, nhất là vào những dịp cuối năm. Để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, các đối tượng đã thu gom pháo nổ những tháng trước đó để chờ dịp Tết Nguyên đán mới đem ra tiêu thụ. Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, trên địa bàn huyện thời gian qua đã xuất hiện các vụ việc tạng trữ, vận chuyển, mua bán pháo đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ. Xác định đây là thời điểm “nóng”, lực lượng công an từ huyện đến cơ sở đã liên tục truy quét và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép pháo nổ. Các cơ quan tiến hành tố tụng huyện đã tập trung điều tra, truy tố, xét xử theo đúng qui định của pháp luật, để kịp thời răn đe, giáo dục các đối tượng, phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện