KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân huyện Vụ Bản - Dấu ấn nhiệm kỳ thắng lợi
Lượt xem: 992

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân huyện Vụ Bản đã phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, đề ra nhiều biện pháp, giải pháp, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua đó tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội đối với giai cấp nông dân trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, chính quyền và của nông dân; góp phần quan trọng vào quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn của huyện.

anh tin bai
anh tin bai

Hội Nông dân huyện Vụ Bản thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các mô hình hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

 

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện uỷ và Hội Nông dân tỉnh, cán bộ, hội viên nông dân trong huyện luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng đổi mới, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân huyện đề ra. Công tác xây dựng tổ chức Hội được triển khai thực hiện đồng bộ, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; các phong trào thi đua yêu nước được đông đảo hội viên, nông dân hưởng ứng tham gia, đặc biệt là phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Thành tích đạt được của phong trào nông dân và công tác Hội trong nhiệm kỳ qua đã được cấp uỷ và Hội cấp trên ghi nhận với 5 năm liền được xếp loại đơn vị hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Bám sát định hướng lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và Thường trực Hội Nông dân tỉnh, các cấp Hội trong huyện tích cực tuyên truyền, phổ biến những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước cho hội viên nông dân, trong đó tập trung quán triệt học tập Nghị quyết đại hội Đảng các cấp; Tổ chức quán triệt, học tập 4 Nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa VII về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trọng sạch, vững mạnh; Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam khóa VII về đẩy mạnh xây dựng Chi Hội Nông dân nghề nghiệp, Tổ Hội Nông dân nghề nghiệp… cùng các văn bản, Nghị quyết của Trung ương, tỉnh, huyện về phát triển Hội nông dân. Nhiều hoạt động tuyên truyền, các cuộc thi như “Nông dân với an toàn thực phẩm”; Nông dân tham gia xây dựng và bảo vệ môi trường nông thôn; “Nông dân với pháp luật về đất đai ”, “Nhà nông đua tài”,… đã góp phần làm chuyển biến tư tưởng, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua, nâng cao tinh thần làm chủ, xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội Nông dân huyện có nhiều đổi mới, sáng tạo, chất lượng công tác tuyên truyền được nâng lên. Phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện mở các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho hàng nghìn lượt cán bộ hội; bầu bổ sung 16 uỷ viên Ban Chấp hành; 11 uỷ viên Ban Thường vụ 14 Chủ tịch; 13 Phó Chủ tịch hội và 4 đồng chí chi hội trưởng. Kết nạp được 1.024 hội viên mới, đưa tổng hội viên nông dân toàn huyện là 22.175 hội viên sinh hoạt ở 18 cơ sở hội với 171 chi hội. Quán triệt sâu sắc đường lối đổi mới của Đảng, trong nhiệm kỳ 2018-2023, cán bộ, hội viên nông dân huyện Vụ Bản đoàn kết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp nông dân; xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu bền vững được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện triển khai thực hiện sâu rộng, thực sự tạo không khí thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên tinh thần, ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên xóa đói, giảm nghèo và làm giàu trong hội viên, nông dân của huyện. Nhiệm kỳ qua, điểm nhấn đối với phong trào là nhiều mô hình sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế đã được các cấp hội nông dân đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mạnh dạn đưa những giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Trên 18.793 lượt hộ đăng ký sản xuất giỏi, trong đó có 9.396 lượt hộ đạt tiêu chuẩn.

Các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện còn thường xuyên đồng hành, tư vấn, hướng dẫn thành lập, hỗ trợ những mô hình kinh tế tập thể. Các hoạt động tư vấn, dịch vụ, đào tạo nghề hỗ trợ cho hợp tác xã, tổ hợp tác cũng được thực hiện thường xuyên, phù hợp, hiệu quả. Hướng dẫn cán bộ hội, hội viên, nông dân thực hiện liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, vận động nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể, dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật, đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho bà con nông dân.

anh tin bai

Mô hình “Nuôi gà trắng thương phẩm theo tiêu chuẩn VIETGAP” quy mô từ 35-40 ngàn con của ông Trần Văn Rụ xã Kim Thái

 

Phong trào sản xuất kinh doanh giỏi đã xuất hiện hàng trăm gương nông dân tiêu biểu trên các lĩnh vực: Về nông nghiệp nhiều nông dân dám nghĩ, dám làm, quyết tìm tòi đưa vào thử nghiệm và nhân rộng các loại cây, con mới để đưa vào áp dụng như: Ông Trần Văn Rụ, xã Kim Thái với mô hình “Nuôi gà trắng thương phẩm theo tiêu chuẩn VIETGAP” quy mô từ 35-40 ngàn con; ông Trần Đăng Khôi, xã Minh Thuận với mô hình “Nuôi gà sạch”; ông Mai Công Chính, xã Hợp Hưng đầu tư năng lượng mặt trời mua 10 máy ấp trứng hàng tháng đưa ra thị trường từ 12-15 vạn con giống; ông Trần Quang Huy, xã Trung Thành với mô hình trồng trọt, dịch vụ máy nông nghiệp; ông Phạm Đức Thuần, xã Tân Khánh với mô hình nuôi cá Koi…

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, trong nhiệm kỳ qua, Hội Nông dân các cấp trong huyện đã tích cực tham gia có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Hội cấp trên phát động, nhất là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bằng những cách làm hay, việc làm cụ thể, Hội Nông dân các cấp trong huyện đã thành lập 171 tổ tự quản vệ sinh môi trường trên địa bàn dân cư; 35 tuyến đường cây do hội trồng và chăm sóc, với tổng chiều dài 17.650 m; trong đó có 25 tuyến đường cây được gắn biển do Hội Nông dân tự quản và 20.480 hộ gia đình hội viên tham gia mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ, đạt 92,4%; vận động nông dân tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng với số tiền đạt trên 554 triệu đồng và 18.774 ngày công để làm mới, sửa chữa và nâng cấp 593 km đường liên xã; 111 km đường thôn xóm; 93,8 km đường dong ngõ; 608 km đường giao thông, 213 km kênh mương, 209 chiếc cầu cống và hiến 205 ha đất các loại. Đồng thời ra mắt mô hình câu lạc bộ “Nông dân với ATGT” tại xã Trung Thành và Tam Thanh với tổng số có 30 thành viên tham gia.

Cùng với đó, 5 năm qua, cán bộ, hội viên nông dân và các hộ sản xuất kinh doanh giỏi đã vận động được gần 500 triệu đồng và trên hai ngàn ngày công giúp 893 hội viên nghèo. Điển hình Hội Nông dân xã Đại An đã tặng gà giống cho 30 hội viên nghèo với trị giá là 9 triệu đồng; hỗ trợ 18 hộ nghèo gặp khó khăn, nâng cao mức sống với số tiền là 36 triệu đồng; phối hợp vận động ủng hộ xây mới 2 nhà mái ấm nông dân, 1 nhà đại đoàn kết và sửa chữa 1 nhà đại đoàn kết cho hội viên với số tiền gần 700 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng 304 suất quà cho hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán với tổng số tiền trên 200 triệu đồng…

 
anh tin bai
anh tin bai
 

 Đặc biệt trong thời gian xảy ra dịch bệnh Covid-19, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Hội Nông dân các cấp trong huyện đã tích cực tham gia cùng với Cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên nông dân nâng cao tinh thần tự giác, có trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh. Theo đó, đã ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19  với số tiền trên 53 triệu đồng, phát 35.573 khẩu trang y tế; 700 lọ dung dịch sát khuẩn và 20 bộ quần áo chống dịch.

Những kết quả đáng khích lệ, thành tích đạt được của phong trào nông dân và công tác Hội trong nhiệm kỳ qua đã được cấp uỷ và Hội cấp trên ghi nhận, 5 năm liền được xếp loại đơn vị hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Trung ương Hội Nông dân tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân nhiệm kỳ 2018 -2023, cùng nhiều cá nhân, tập thể được tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương. Đây cũng là tiền đề thúc đẩy Hội Nông dân các cấp, tiếp tục nỗ lực, cố gắng thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong nhiệm kỳ tới.

anh tin baianh tin baianh tin bai

Những năm qua nhiều cá nhân, tập thể hội nông dân các cấp từ huyện đến cơ sở được khen thưởng

 

Đồng chí Hoàng Ngọc Nghị, Chủ tịch Hội Nông huyện chia sẻ: “Phát huy những kết quả đạt, trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành Hội Nông dân huyện sẽ khẩn trương xây dựng, ban hành kế hoạch để triển khai tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đồng thời đổi mới phương pháp tuyên truyền, thu hút đông đảo hội viên tham gia phong trào, nhân rộng các điển hình tiên tiến, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người nông dân; góp sức xây dựng NTM, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo giai đoạn 2021 - 2025. Chủ động giám sát, phản biện xã hội, tham gia ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền, tham mưu với người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền để trực tiếp đối thoại với hội viên nông dân nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của hội viên nông dân”.

Một nhiệm kỳ mới với những mục tiêu và tinh thần “Đoàn kết, đổi mới, sâu sát, hiệu quả”; xây dựng tổ chức Hội nông dân vững mạnh trong thời kỳ hội nhập, các cấp Hội Nông dân trong huyện không ngừng phấn đấu, đổi mới thay đổi nhận thức và hành động của nông dân quyết tâm trên chặng đường mới xây dựng huyện Vụ Bản ngày càng giàu đẹp văn minh./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)