KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân huyện bàn giao nhà đại đoàn kết cho hội viên nghèo
Lượt xem: 847

Sáng ngày 9/3/2023, Hội Nông dân huyện Vụ Bản tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Mai Thị Hạnh, thôn Lập Vũ, xã Hợp Hưng.

anh tin bai

Các đại biểu dự buổi bàn giao nhà.

 

Về dự có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Bùi Xuân Triệu, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Hội Nông dân huyên; lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ, Hội Nông dân xã, bí thư, trưởng thôn Lập Vũ, cùng đông đảo bà con trong thôn đến chúc mừng chia vui cùng gia đình.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội Nông dân xã báo cáo kết quả xây dựng nhà đại đoàn kết.

 

Bà Mai Thị Hạnh, 74 tuổi là hội viên chi Hội Nông dân thôn Lập Vũ, xã Hợp Hưng, thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh rất khó khăn. Bà Hạnh không có chồng con, hiện đang ở cùng với một người em bị mù và hai người cháu, một người bị bệnh tâm thần. Bản thân bà thường xuyên ốm đau, một mình cấy 3 sào ruộng không có thu nhập gì thêm, ngôi nhà cấp 4 bà ở được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp nghiêm trọng, dột nát, mất an toàn, diện tích nhỏ; gia đình khó khăn không có khả năng để sửa chữa, xây mới.

Trước hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của bà Hạnh, Hội Nông dân huyện phối hợp với Hội Nông dân xã Hợp Hưng và chi Hội Nông dân thôn Lập Vũ đã khảo sát thực tế và hỗ trợ kinh phí làm nhà đại đoàn kết cho gia đình bà.

Được sự hỗ trợ giúp đỡ của Hội nông dân Huyện, sau hơn 3 tháng thi công xây dựng, ngôi nhà đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Ngôi nhà được xây dựng mái bằng, công trình vệ sinh khép kín, tổng trị giá ngôi nhà là trên 402 triệu đồng; trong đó Hội Nông dân huyện hỗ 50 triệu đồng, từ nguồn kinh phí của Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam; số tiền còn lại là anh em, hàng xóm hỗ trợ và gia đình vay mượn thêm để làm nhà. 

 

anh tin bai

Đ/c Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại buổi bàn giao nhà.

 

Tại buổi bàn giao nhà, lãnh đạo xã Hợp Hưng đã phát biểu cảm ơn Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam và Hội Nông dân huyện hỗ trợ giúp đỡ cho gia đình bà Hạnh xây dựng được căn nhà khang trang sạch đẹp; để gia đình bà yên tâm an cư lạc nghiệp. Đồng thời, lãnh đạo địa phương cũng mong muốn Hội Nông dân huyện tiếp tục cùng chính quyền các cấp hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã đang sống trong nhà tạm, nhà mất an toàn được xây dựng nhà mới, để người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau.

anh tin bai
 
Đ/c Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao tặng quà cho bà Hạnh.

 

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội Nông dân huyện trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết

 

anh tin bai

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã và Chủ tịch Hội Nông dân xã trao tặng quà cho gia đình bà Hạnh.

 

Đại diện gia đình bà Mai Thị Hạnh đã xúc động cảm ơn chính quyền các cấp, Hội Nông dân huyện, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam đã giúp đỡ gia đình xây dựng được căn nhà khang trang sạch đẹp, giúp niềm mơ ước xa vời của gia đình trước đây nay trở thành hiện thực.

 

 anh tin bai

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Hạnh.

 

Những nhà đại đoàn kết do Hội Nông dân huyện phát động và hỗ trợ là một chương trình mang nhiều ý nghĩa, chứa đựng nghĩa tình, thể hiện tấm lòng sẻ chia, đùm bọc của các cấp Hội Nông dân trong huyện, qua đó tiếp thêm sức mạnh, động viên, khuyến khích hộ hội viên nghèo, khó khăn, hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đây cũng là hoạt động thiết thực của Hội Nông dân huyện chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028./.

                                                                                     T/h: Hải Yến

                                                          Trung tâm VH – TT&TT huyện.