KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Khuyến học huyện Vụ Bản trao học bổng cho học sinh mồ côi cả cha và mẹ
Lượt xem: 397

Chiều ngày 29/9, Hội Khuyến học huyện phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức hội nghị trao học bổng 6 tháng cuối năm 2022 cho các cháu học sinh mồ côi cả cha và mẹ.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 Các đại biểu về dự hội nghị

 

Về dự hội nghị có đồng chí Đỗ Xuân Tú, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học huyện; đồng chí Đặng Văn Nghiêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Hội Khuyến học huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn, đại diện các đơn vị tài trợ và các thầy cô giáo, các cháu học sinh được nhận học bổng.

anh tin bai

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các cháu được nhận học bổng

 

Để hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là các cháu mồ côi được tiếp tục đến trường và vươn lên trong cuộc sống, Hội khuyến học huyện đã kêu gọi, vận động các mạnh thường quân, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện nhận đỡ đầu các cháu mồ côi trên địa bàn huyện bằng việc hỗ trợ kinh phí cố định hàng tháng. Theo đó, toàn huyện đã có 20 cháu được nhận đỡ đầu. Đây là các cháu không may mồ côi cả cha và mẹ, hiện đang ở cùng ông bà, cô rì, chú bác, cá biệt có một số cháu đang ở tạm tại chùa. Khó khăn, thiệt thòi là vậy, nhưng các cháu đã nỗ lực, vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Thấu hiểu hoàn cảnh éo le của các cháu, các cơ quan, doanh nghiệp như Ngân hàng Hằng Hải huyện Vụ bản; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; Hội Khuyến học huyện; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Công ty TNHH Geulim; Công ty TNHH Phương Hoa, xã Tam Thanh; Công đoàn Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh; Công ty TNHH ENTER.B; Ban chỉ huy Quân sự huyện…đã nhận đỡ đầu các cháu trong suốt quá trình học tập phổ thông, với mức hỗ trợ là 300.000/ tháng/cháu. Tại hội nghị, đại diện các cơ quan, các công ty đã trao học bổng 6 tháng cuối năm 2022 cho các cháu.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 Đại diện các đơn vị tài trợ và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện trao học bổng cho các cháu học sinh mồ côi

 

 Đồng hành cùng Hội Khuyến học, thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã có nhiều hoạt động thiện nguyện mang tính nhân văn sâu sắc, như vận động xây dựng quĩ Học bổng Hoàng Ngân, chương trình “Mẹ đỡ đầu”, chương trình thu gom sách cũ, đồ dùng học tập để tặng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trong đó, hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu”, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong huyện đã vận động cán bộ, hội viên phụ nữ, đồng thời kết nối tới các tổ chức, cá nhân nhận hỗ trợ đỡ đầu 21 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa của Hội, tại hội nghị, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã trao học bổng 6 tháng cuối năm 2022 cho 10 cháu mồ côi cả cha và mẹ, với số tiền 200/ tháng/cháu.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị trao học bổng, lãnh đạo Hội khuyến học huyện chia sẻ những khó khăn của các cháu mồ côi trên địa bàn huyện và mong muốn các cháu nỗ lực vượt khó, tiếp tục học thật giỏi, để không phụ lòng mong đợi của mọi người dành cho các cháu. Qua đây Chủ tịch Hội Khuyến học huyện chân thành cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, doanh nghiệp và mong tiếp tục đồng hành cùng Hội Khuyến học huyện để giúp đỡ, nâng bước các em đến trường.

Những suất học bổng mà các tổ chức, doanh nghiệp trao tặng không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn có giá trị to lớn về mặt tinh thần, là nguồn động lực để các em học sinh tiếp tục phấn đấu học tốt, là nguồn động viên vô giá về tinh thần để giúp mỗi em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ hoài bão của mình, trở thành người có ích cho xã hội.

 P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện