KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Khuyến học huyện tập huấn các Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ về xây dựng xã hội học tập
Lượt xem: 416

Sáng ngày 1/4, Hội Khuyến học huyện tổ chức hội nghị sơ kết quí I và tập huấn các Quyết định của Thủ tướng Chính Phủ về xây dựng xã hội học tập.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Về dự hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Hội khuyến học huyện, Chủ tịch Hội Khuyến học các xã, thị trấn và các chi hội trưởng khuyến học tiêu biểu trong huyện.

anh tin bai
 
Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện truyền đạt nội dung tập huấn

 

Thời gian qua, phong trào khuyến học khuyến tài trên địa bàn huyện được duy trì và thực hiện hiệu quả. Hơn 25.700 gia đình, 461 dòng họ và 168 thôn, tổ dân phố đăng ký xây dựng đơn vị học tập. Công tác vận động quỹ được các cấp ủy đảng và Chính quyền cùng các doanh nghiệp và Nhân dân quan tâm, ủng hộ. Nổi bật là quĩ khuyến học Lương Thế Vinh của huyện đến nay đã vận động được khoảng 1 tỷ đồng. Cùng với tuyên truyền, vận động đóng góp xây dựng quĩ, các cấp hội khuyến học trong huyện còn vận động các doanh nghiệp, cơ quan, các mạnh thường quân nhận đỡ đầu và tặng học bổng cho các cháu mồ côi, các cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trong thời gian tới, Hội Khuyến học huyện tiếp tục triển khai thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2021 – 2030”. Nhân rộng các mô hình học tập, vận động quỹ xây dựng quĩ để giúp đỡ các trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và thúc đẩy phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài tại các cơ sở, chi hội trong toàn huyện phát triển.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội Khuyến học huyện hướng dẫn sử dụng phần mềm đánh giá công dân học tập

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Hội Khuyến học huyện truyền đạt các nội dung cơ bản của Quyết định số 387 ngày 25-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị, giai đoạn 2021-2030” và Quyết định số 667 ngày 25/3/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình “Xây dựng mô hình công dân học tập” giai đoạn 2031-2030. Đồng thời được hướng dẫn sử dụng phần mềm xây dựng mô hình “Công dân học tập” trong giai đoạn chuyển đổi số quốc gia.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

Thông qua tập huấn, cán bộ Hội Khuyến học huyện và các xã, thị trấn, những người làm công tác khuyến học các cấp nắm vững chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2021-2030. Đồng thời, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ hội cơ sở, phát huy vai trò tham mưu thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài địa phương, góp phần quan trọng vào mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của huyện nói riêng và cả nước nói chung.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện