KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Chữ thập đỏ huyện Vụ Bản phát huy vai trò hoạt động nhân đạo làm tốt công tác an sinh xã hội
Lượt xem: 1336

Ngày 23/11/1946 đã đi vào lịch sử của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đánh dấu sự ra đời của một tổ chức xã hội nhân đạo quần chúng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên. Sự ra đời của Hội đã đáp ứng yêu cầu góp phần chăm sóc sức khỏe và đời sống Nhân dân, kịp thời phục vụ cho công cuộc toàn quốc kháng chiến chống thực dân Pháp, bước đầu đặt nền tảng cho quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực nhân đạo. 

Trải qua 76 năm xây dựng và phát triển, đến nay các hoạt động của Hội ngày càng phong phú, đa dạng với 7 lĩnh vực trọng tâm bao gồm: Cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo; Chăm sóc sức khỏe; Sơ cấp cứu ban đầu; Hiến máu nhân đạo; Tìm kiếm tin tức thân nhân bị thất lạc do chiến tranh, thiên tai, thảm họa; Tuyên truyền các giá trị nhân đạo; Tham gia phòng ngừa và ứng phó thảm họa. Nhiều phong trào, cuộc vận động của Hội như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng Nhân đạo”, Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trở thành phong trào của Nhân dân, được nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia.

 

anh tin bai

 Lãnh đạo huyện cùng Hội Chữ thập đỏ tặng quà cho hộ nghèo.

 

Cùng với sự trưởng thành và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ huyện Vụ Bản đã có những bước chuyển biến tích cực và phát triển về mọi mặt. Hệ thống tổ chức Hội được củng cố, phát triển về cả số lượng và chất lượng, hoạt động ngày càng hiệu quả, góp phần tích cực tuyên truyền các giá trị nhân đạo, giáo dục truyền thống nhân ái của dân tộc và thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn. Hiện nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Vụ Bản có 23 tổ chức Hội cơ sở; có 5.979 hội viên, tình nguyện viên và 11.360 thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ.

Để thực hiện tốt các phong trào Hội, những năm qua, các cấp Hội đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai kịp thời hiệu quả các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác nhân đạo tại địa phương; Đồng thời đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, hướng các phong trào, hoạt động về cơ sở. Các phong trào, các cuộc vận động, mô hình hoạt động nhân đạo do Hội phát động, tổ chức, triển khai được gắn với mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đã thu hút cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân tham gia vào các hoạt động nhân đạo từ thiện. Hàng năm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phát động thực hiện tốt phong trào “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, hỗ trợ hàng trăm hộ dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện để đón tết no đủ. Riêng năm 2022, thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Nhâm Dần, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động và trích quỹ tặng quà 838 đối tượng là người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nghèo trong toàn huyện, tổng trị giá trên 278 triệu đồng. Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp Hội thực hiện liên tục, mang tính thiết thực, bền vững; đã có hàng trăm học sinh nghèo và các hộ nghèo đã được các tổ chức, cá nhân nhận trợ giúp thường xuyên. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 11 em học sinh được các tổ chức hỗ trợ kinh phí học tập thường xuyên, 14 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ nhu yếu phẩm hàng tháng, tổng trị giá hỗ trợ là trên 104 triệu đồng.

anh tin bai
 
Hội Chữ thập đỏ huyện bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho hộ nghèo thị trấn Gôi.

 

Trong “Tháng nhân đạo” năm 2022, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động cán bộ, công nhân viên chức và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp ủng hộ quỹ nhân đạo được trên 123 triệu đồng; kết hợp thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định, Hội tặng quà cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá 10 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện trích “Quỹ hoạt động chữ thập đỏ” tặng 110 suất quà cho các hộ gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng trị giá 55 triệu đồng. Trong dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ (27/7), Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định tặng 20 suất quà cho 20 gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt; Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Nam Định tặng 30 suất quà, mỗi suất quà trị giá 700.000 đồng. Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Vụ Bản trích quỹ hoạt động Chữ thập đỏ tặng quà cho 22 Nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày vì nạn nhân chất độc da cam tổng trị giá trên 7 triệu đồng. Nhân dịp khai giảng năm học mới  2022 – 2023, Hội kết hợp với Hội Chữ thấp đỏ tỉnh Nam Định tặng học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, với tổng số tiền là 20 triệu đồng.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện tặng hoa tình nguyện viên hiến máu tình nguyện trong ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.

 

 Thực hiện công tác tham gia phòng ngừa, ứng phó thảm họa, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp cùng Hội Chữ thấp đỏ các xã, thị trấn vận động hỗ trợ tiền, ngày công và vật liệu, tu sửa, xây mới nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện. Từ đầu năm đến nay, Hội đã triển khai hỗ trợ sửa chữa 2 ngôi nhà Chữ thập đỏ cho 2 hộ gia đình nghèo tại 2 xã Tân Khánh và Hợp Hưng, tổng trị giá 70 triệu đồng. Trong đó huyện Hội hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ xã vận động hỗ trợ 20 triệu đồng; Hỗ trợ xây mới 01 nhà Chữ thập đỏ tại xã Minh Thuận tổng trị giá 55 triệu đồng. Trong đó Hội Chữ thập đỏ huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, vận động nguyên vật liệu từ các doanh nghiệp trị giá 25 triệu đồng.

Là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phát huy tốt vai trò đầu mối, nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương. Hàng năm, số lượng máu hiến đều đạt kết quả cao, an toàn. Trong “Ngày hội hiến máu tình nguyện” năm 2022,  Hội đã phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được 671 đơn vị máu, đạt 132% chỉ tiêu tỉnh giao.

 Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong huyện tiếp tục củng cố đội ngũ cán bộ Hội, mở rộng xây dựng mạng lưới tình nguyện viên; đẩy mạnh công tác vận động, chung tay ủng hộ từ các nhà tài trợ, doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho hoạt động nhân đạo; thực hiện có hiệu quả, có chiều sâu, có trọng điểm các phong trào thi đua, cuộc vận động, các mô hình, hoạt động nhân đạo, từ thiện an sinh xã hộ như: Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tháng Nhân đạo”; giới thiệu rộng rãi những “địa chỉ cần trợ giúp” để vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp; phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, phong trào hiến máu tình nguyện; tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu cho Nhân dân, các đối tượng khó khăn, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong huyện các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện./.

                                                                                     T/h: Hải Yến

                                                                 Trung tâm VH – TT&TT huyện.