KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Chữ thập đỏ huyện Vụ Bản - Dấu ấn một nhiệm kỳ
Lượt xem: 825

Thực hiện nhiệm vụ phong trào hoạt động Hội, những năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ huyện Vụ Bản đã nỗ lực, đoàn kết, năng động, sáng tạo, tổ chức hiệu quả các phong trào nhân đạo, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Lãnh đạo huyện tặng hoa cho các tình nguyện viên hiến máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện.

Hội chữ thập đỏ huyện có 23 tổ chức cơ sở hội, trong đó có 18 Hội CTĐ xã, thị trấn, 4 đơn vị trường học và 1 Chi hội Trung tâm GDNN-GDTX huyện. Tổng số hội viên CTĐ toàn huyện có trên 5.970 hội viên, 11.360 thanh, thiếu niên CTĐ khối trường học. Những năm qua, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn huyện luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác từ thiện, nhân đạo, triển khai hiệu quả công tác cứu trợ, giúp đỡ đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người yếu thế trong xã hội, từ đó khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp Nhân dân, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và thu hút nhiều cơ quan, tổ chức tham gia.

Lãnh đạo huyện và Hội CTĐ huyện tặng quà nạn nhân chất độc da cam.

Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được các cấp hội đặc biệt quan tâm. Trong 5 năm, các cấp Hội đã vận động gần 9.215 suất quà tết, trị giá  3,3 tỷ đồng trao cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp lễ, tết. Thực hiện phong trào mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo, các cấp Hội đã vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước nuôi dưỡng, đỡ đầu cho 39 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn huyện, tổng trị giá 302 triệu đồng; Vận động cứu trợ đột suất cho 2.945 lượt người nghèo, người khuyết tật, người gặp rủi ro, hoạn nạn, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phối hợp cùng với Hội Chữ thập đỏ tỉnh mở phiên chợ 0 đồng với 150 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid – 19. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện còn vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ thường xuyên cho 52 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo. Các cấp Hội đã trích quỹ, vận động nhà hảo tâm tặng quà cho 215 lượt nạn nhân chất độc da cam trong toàn huyện đạt trị giá 65 triệu đồng.

 

Hội Chữ thập đỏ huyện bàn giao nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo ở thị trấn Gôi

       Cùng với việc triển khai nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo trong huyện, các cấp Hội còn triển khai hiệu quả các hoạt động cứu trợ, giúp đỡ người dân vùng thiên tai với số tiền là trên 1 tỷ 250 triệu đồng và nhiều như yếu phần khác, trị giá 116 triệu đồng. Hội CTĐ huyện đã tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân xây nhà tình thương cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã hỗ trợ xây dựng mới 5 ngôi nhà tình thương, tổng trị giá trên 250 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ, tổng trị giá cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo các cấp hội trị giá là 4,731 tỷ đồng, tổng số người được hỗ trợ là 12.514 người.

Song song với công tác cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo, các cấp Hội còn chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân như tuyên truyền, tập huấn, trang bị kiến thức về chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, phòng, chống tai, tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, tuyên truyền nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… các cấp Hội đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế các xã, thị trấn tư vấn, cấp thuốc miễn phí và sơ cấp cứu ban đầu cho các đối tượng chính sách, đối tượng kém may mắn, người cao tuổi; phối hợp với bệnh viện mắt Hà Nội tổ chức khám miễn phí, tầm soát các bệnh về mắt cho người dân trên địa bàn huyện, trong đó có 1.127 người được khám và cấp thuốc miễn phí, 22 người được chỉ định chữa bệnh về mắt ở tuyến trên, tổng trị giá 169 triệu đồng.

 

Trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp với Hội NNCĐDC/Đioxin huyện tổ chức đưa 820 người là hội viên hội nạn nhân chất độc da cam khám chữa bệnh miễn phí tại bệnh viện Việt Mỹ, với tổng trị giá trên 754 triệu đồng. Bên cạnh đó, với vai trò là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo huyện, Hội CTĐ huyện nhà đã tổ chức thành công 7 đợt “Hiến máu tình nguyện”. Kết quả thu được 2.643 đơn vị máu bảo đảm an toàn chất lượng, góp phần bổ sung lượng máu dự phòng trong cấp cứu, điều trị đáp ứng nhu cầu sử dụng máu cứu người.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CTĐ huyện nhà vinh dự được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân và 27 Kỷ niệm chương; Hội CTĐ tỉnh tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 22 cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020; UBND huyện tặng danh hiệu CSTĐ cơ sở cho 1 cá nhân, tặng Giấy khen cho 8 tập thể, 12 cá nhân.

 

Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Bưu điện huyện tặng quà người nghèo.

Với những kết quả đạt được trong công tác từ thiện nhân đạo trong nhiệm kỳ qua sẽ là tiền đề vững chắc để các cấp Hội CTĐ trong toàn huyện nâng cao vai trò, vị trí của Hội, thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, thực sự là cầu nối của những tấm lòng nhân ái tới những người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần chăm lo đời sống và sức khoẻ cho Nhân dân, bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

                                                                                T/h: Hải Yến

                                                  Trung tâm VH – TT&TT huyện Vụ Bản.