KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện Vụ Bản lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026
Lượt xem: 599

Sáng ngày 8/9/2021, Hội Chữ thập đỏ huyện Vụ Bản đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 
 
 

 Các đại biểu dự Đại hội.

 

Dự tặng hoa chúc mừng Đại hội ở tỉnh có đồng chí Phạm Minh Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Ở huyện có đồng chí Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, đại diện doanh nghiệp và hơn 120 đại biểu đại diện cho hơn 5 nghìn hội viên Chữ thập đỏ trong huyện.

 

Đ/c Chủ tịch Hội CTĐ huyện đọc diễn văn khai mạc Đại hội.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ huyện luôn phát huy vai trò nòng cốt trong công tác từ thiện, nhân đạo, triển khai hiệu quả công tác cứu trợ, giúp đỡ đối tượng chính sách, người nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, người yếu thế trong xã hội. Các phong trào, cuộc vận động như “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tháng nhân đạo”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… được triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo người dân tham gia, ủng hộ.

 

Đ/c Phó chủ tịch Hội CTĐ huyện đọc báo cáo tổng kết hoạt động phong trào hội nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Trong 5 năm, các cấp Hội đã vận động gần 9.215 suất quà tết, trị giá 3,3 tỷ đồng trao cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam nhân dịp lễ, tết; vận động các nhà hảo tâm trong và ngoài nước nuôi dưỡng, đỡ đầu cho 39 người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong toàn huyện, tổng trị giá 302 triệu đồng; vận động cứu trợ đột suất cho 2.945 lượt người nghèo, người khuyết tật, người gặp rủi ro, hoạn nạn, người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19, tổng trị giá 1,072 tỷ đồng.

 

Đoàn chủ tọa.

 

 Hội CTĐ huyện đã phối hợp cùng với Hội CTĐ tỉnh mở phiên chợ 0 đồng với 150 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch Covid – 19; vận động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ thường xuyên cho 52 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo. Các cấp Hội đã trích quỹ, vận động nhà hảo tâm tặng quà cho 215 lượt nạn nhân chất độc da cam trong toàn huyện trị giá 65 triệu đồng.

 

Toàn cảnh Đại hội.

Trong 5 năm, các cấp Hội CTĐ còn triển khai hiệu quả các hoạt động cứu trợ, giúp đỡ Nhân dân vùng thiên tai với số tiền là trên 1 tỷ 250 triệu đồng và nhiều nhu yếu phẩm khác, trị giá 116 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng mới 5 nhà Chữ thập đỏ cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, tổng trị giá trên 250 triệu đồng.

Hội còn phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức khám, thay thủy tinh thể, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.947 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, gia đình chính sách, người già cô đơn không nơi nương tựa, với tổng số tiền 923 triệu đồng. Hội tổ chức thành công 7 đợt “Hiến máu tình nguyện”. Kết quả thu được 2.643 đơn vị máu.

Từ kết quả hoạt động phong trào Hội trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ huyện đã rút ra bài học kinh nghiệm thực hiện hiệu quả hoạt động, phong trào Hội trong nhiệm kỳ mới. Đại hội đại biểu hội Chữ thập đỏ huyện Vụ Bản lần thứ VIII đã thống nhất đề ra Nghị quyết cho nhiệm kỳ 2021 – 2026 với phương hướng chung là: Xây dựng tổ chức và đội ngũ cán bộ Hội ngày càng vững mạnh, chuyên nghiệp; đổi mới nội dung, phương thức tổ chức và hoạt động  nhân đạo nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội. Từng bước tự chủ, thích ứng với tình hình, ứng phó kịp thời, hiệu quả các vấn đề nhân đạo từ cơ sở nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những người có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương, góp phần tham gia thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, khơi dậy lòng nhân ái, làm lan tỏa các giá trị nhân đạo trong cộng đồng.

 Nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội CTĐ huyện phấn đấu thực hiện tốt một số chỉ tiêu trọng tâm đó là: Số lượng hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ tăng từ 5-10%/năm. 100% cán bộ Hội được tập huấn nghiệp vụ. 100% hội cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 20% Hội cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần trợ giúp của Hội Chữ thập đỏ được khảo sát, lập hồ sơ quản lý, trong đó ít nhất 75% số đối tượng được trợ giúp. 100% đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ quà từ phong trào “Tết vì người nghèo”. Mỗi năm tăng từ 5% “địa chỉ nhân đạo” được cập nhật trên hệ thống thông tin nhân đạo điện tử (Inhandao), trong đó 75%  địa chỉ được kết nối trợ giúp thường xuyên. Xây mới và sửa chữa 10 căn nhà Chữ thập đỏ. 100% người khuyết tật vận động có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ xe lăn. Phấn đấu đạt trên 100% chỉ tiêu hiến máu do Ban chỉ đạo tỉnh giao. 100% Hội cấp xã tổ chức các hoạt động xây dựng quỹ hoạt động Chữ thập đỏ và có nguồn dự trữ từ 20 triệu đồng trở lên; Cấp huyện vận động nguồn lực mỗi năm tăng thêm từ 5% và có số dư quỹ từ 200 triệu đồng trở lên.

 

 

Đ/c Phạm Minh Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu, tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 

 

 

Đ/c Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tặng hoa Đại hội.

         Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Minh Phương – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đồng chí Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội CTĐ huyện đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh một số vấn đề quan trọng để Đại hội thảo luận, thực hiện trong nhiệm kỳ tới đó là: Các cấp hội CTĐ trong toàn huyện làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền, phối hợp với MTTQ, các ngành, đoàn thể đa dạng hóa các hoạt động nhân đạo từ thiện; đổi mới phương thức hoạt động, huy động các nguồn lực làm từ thiện. Triển khai thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Phát huy hiệu quả công tác từ thiện tại chỗ, kịp thời giúp những người có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện tốt cứu trợ khấn cấp và trợ giúp nhân đạo; phòng ngừa ứng phó thảm họa dựa vào cộng đồng...

 

Đ/c Chủ tịch Hội Chữ tỉnh trao tặng áo Chữ thập đỏ và hoa cho đồng chí Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch danh dự Hội chữ thập đỏ huyện.

 

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện được mời làm Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ huyện.

 

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm cùng BCH Hội Chữ thập đỏ huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Với tinh thần làm việc tập trung, dân chủ, trí tuệ, đoàn kết, Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Vụ Bản nhiệm kỳ 2021 – 2026, gồm 25 đại biểu; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định .

Một số hình ảnh tặng hoa chúc mừng Đại hội.

 

 

 

 

 

                                                                        T/h: Hải Yến

                                                           Trung tâm VH – TT&TT huyện Vụ Bản.