KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội đại biểu Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản
Lượt xem: 579

Sáng ngày 18/4, Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

anh tin bai
Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Đến dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội có đại diện Sở y tế tỉnh Nam Định; lãnh đạo LĐLĐ huyện, các đồng chí trong ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc và 75 đoàn viên tiêu biểu đại diện cho 227 đoàn viên, viên chức, người lao động trong toàn Trung tâm Y tế.

 

anh tin bai
 Đ/c Hoàng Văn Cường, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Y tế huyện phát biểu khai mạc Đại hội

 

Trung tâm y tế Vụ Bản là đơn vị y tế có nhiệm vụ thực hiện khám, chữa bệnh, công tác y tế dự phòng, dân số, triển khai các chương trình mục tiêu y tế - dân số; đảm bảo thường trực cấp cứu và công tác y tế phục vụ các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trải qua 3 năm khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm Y tế huyện đã tích cực phát động các phong trào thi đua yêu nước, vận động cán bộ, đoàn viên tích cực học tập công tác với mục tiêu chất lượng, hiệu quả. Các phong trào thi đua trọng tâm là “Xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh”; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; “Lao động sáng tạo”, “Cơ quan, đơn vị văn hóa Xanh - sạch - đẹp”, triển khai phong trào xây dựng người cán bộ “Trung thành - Sáng tạo - Tận tụy - Gương mẫu”, thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, bản lĩnh nghề nghiệp phấn đấu đạt các danh hiệu lao động tiên tiến, chiến sĩ thi đua các cấp, tập thể lao động tiên tiến… Thường xuyên vận động đoàn viên công đoàn xây dựng và triển khai tốt quy chế chuyên môn, các quy trình kỹ thuật, đảm bảo chế độ thường trực cấp cứu, công tác phòng chống dịch bệnh và các chương trình mục tiêu y tế - dân số; hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Sở Y tế giao hàng năm; tiếp nhận và từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của 18 trạm y tế xã, thị trấn. 

anh tin bai

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

 

Trong công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, công chức, viên chức, lao động luôn được Công đoàn Trung tâm quan tâm, kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm. Trong nhiệm kỳ đã có nhiều đoàn viên trong diện hưởng trợ cấp tai nạn lao động và tai nạn nghề nghiệp đã được hỗ trợ; Công đoàn Trung tâm Y tế huyện đã lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ cho công đoàn viên Trần Thị Xuân xây mới nhà ở “Mái ấm công đoàn” với số tiền hỗ trợ là 40 triệu đồng…

Công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, phát triển Đảng viên được quan tâm. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp mới 12 đoàn viên; có 13 đồng chí được kết nạp vào Đảng, trong đó có 7 đồng chí là cán bộ nữ. Hàng năm, qua bình xét thi đua có trên 97% nữ công nhân viên chức lao động đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở. Đã có 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen, 2 cá nhân được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh; Công đoàn cơ sở Trung tâm liên tục đạt danh hiệu “Công đoàn vững mạnh xuất sắc” và LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen cho công đoàn trong các năm 2017, 2018.

 

anh tin bai
anh tin bai
 
Các đại biểu tham luận tại Đại hội

 

Với tinh thần “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Đại hội đã thảo luận, thông qua nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028 với mục tiêu tổng quát chung đó là: Tiếp tục đổi mới và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, nâng cao trình độ mọi mặt và chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho công nhân viên chức lao động. Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, vận động công nhân viên chức lao động tích cực tham gia hoạt động xã hội, kiên quyết đấu tranh bài trừ tệ nạn xã hội, chống tham nhũng, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Trong đó, phấn đấu một số chỉ tiêu cụ thể như: Hàng năm đạt có từ 98% đến 99% đoàn viên lao động xuất sắc, trong đó 10 đến 12 đoàn viên xuất sắc được khen thưởng; từ 1 đến 2 tổ công đoàn đạt tổ lao động xuất sắc và 27 đến 28 tổ công đoàn đạt tố lao động tiên tiến; Động viên đoàn viên công đoàn tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo hàng năm do UBND huyện và Sở Y tế phát động có từ 20 - 25 đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo; phối hợp với Đoàn thanh niên giúp đỡ 8 đến 10 quần chúng ưu tú giới thiệu với Đảng bộ xem xét được kết nạp Đảng; Công đoàn Trung tâm phấn đấu đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc…

anh tin baianh tin bai

Đ/c Trần Thanh Hà, Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

anh tin bai

Đ/c Ngô Văn Thư, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành khóa mới

 

Trên tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội Công đoàn Trung tâm Y tế huyện đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và Đại hội cũng đã bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028 và biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)