KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Công đoàn các Ban xây dựng Đảng huyện Vụ Bản nhiệm kỳ 2023 - 2028
Lượt xem: 579

Chiều ngày 18/4, Công đoàn các Ban xây dựng Đảng đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Đại hội

 

Tham dự Đại hội có đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo LĐLĐ huyện và 29 công đoàn viên các Ban xây dựng Đảng huyện.

 

anh tin bai
 
Đ/c Trần Văn Nghinh, Chủ tịch công đoàn các Ban xây dựng Đảng khai mạc Đại hội

 

Công đoàn các Ban xây dựng Đảng hiện có 29 đồng chí, sinh hoạt tại 5 chi bộ với 6 cơ quan. Trong đó, nữ là 14 đồng chí; có 9 đồng chí trình độ Đại học; có 17 đồng chí trình độ Đại học, cao đẳng; 13 đồng chí trình độ Cao cấp lý luận chính trị, 8 đồng chí trình độ trung cấp.

anh tin bai

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

 

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện uỷ, LĐLĐ huyện, sự phối kết hợp chặt chẽ với chuyên môn, Công đoàn các Ban xây dựng Đảng đã đoàn kết, vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023. Trong đó, Công đoàn các Ban xây dựng Đảng luôn quan tâm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; phân công cán bộ cơ quan nắm bắt thông tin, chế độ chính sách về tiền lương, chế độ BHXH của cán bộ công chức. Công đoàn đã tập trung phát động các phong trào thi đua, Công đoàn viên gương mẫu khi tham gia nhiều chương trình, quỹ ủng hộ các đối tượng khác nhau, như: ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo, Quỹ “Khuyến học" Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Phòng, chống dịch Covid 19” … Tích cực tham gia phong trào xây dựng gia đình văn hóa, hiến máu nhân đạo, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid-19, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của cơ quan, địa phương.

 

anh tin bai

Đại diện Ban chấp hành Công đoàn các Ban xây dựng Đảng trình bày báo cáo tại Đại hội

 

Tổ chức các hoạt động tọa đàm, gặp mặt, chúc mừng nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ như 08/3, 20/10, ngày truyền thống của các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện uỷ: tham gia xây dựng quỹ mái ấm Công đoàn; thực hiện đóng đoàn phi đầy đủ theo quy định. Nhân các dịp Tết nguyên đán, Tết thiếu nhi 1/6. Tết Trung thu, Công đoàn tặng trên 75 suất quà với tổng số tiền trên 56,4 triệu đồng cho cán bộ, công chức và các cháu thiếu nhi. Tổ chức thăm hỏi, động viên hiểu hỷ 5 lượt gia đình cán bộ, đoàn viên. Thực hiện công tác khuyến học khuyến tài, khen thưởng cho 27 lượt học sinh là con an cán bộ công chức.

Thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, 100% đoàn viên Công đoàn đạt lao động tiên tiến, 20% đạt tiêu chuẩn chiến sỹ thi đua các cấp; 100% cơ quan thuộc Công đoàn các Ban xây dựng Đảng có sáng kiến cải tiến nâng cao hiệu quả công tác và 100% đạt vững mạnh. Công đoàn cơ quan hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có nhiều tập thể, cá nhân đoàn viên được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh, Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, Giấy khen của LĐLĐ huyện, Giấy khen của UBND huyện. Hàng năm, Ban Chấp hành Công đoàn các Ban xây dựng Đảng đều được LĐLĐ huyện đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

 

anh tin bai
anh tin bai
 
Các đại biểu phát biểu tham luận tại Đại hội

 

Đại hội cũng đã thống nhất phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 đó là: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Công đoàn, lấy đoàn viên, cán bộ, công chức làm đối tượng vận động, chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ đối với người lao động, tăng cường phát triển lợi ích đoàn viên, lấy lợi ích làm tâm điểm tập hợp thu hút đoàn viên và người lao động, hoàn thiện phương thức hoạt động phục vụ phát huy vai trò tập thể đoàn viên tham gia xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Xây dựng các chuẩn mực của người CBCC theo chuẩn mực đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, phấn đấu, 100% cán bộ, công chức được tuyên truyền học tập đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước; các chế độ chính sách mới liên quan trực tiếp tới người lao động. 100% cán bộ Ban chấp hành Công đoàn được đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Công đoàn; Hàng năm 100% đoàn viên Công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 100% đoàn viên xếp loại tốt, trong đó có trên 50% đoàn viên xuất sắc; Phấn đấu Công đoàn các Ban xây dựng Đảng luôn được xếp loại vững mạnh. Hàng năm phối hợp tổ chức Hội nghị cán bộ công chức và ký Cam kết trách nhiệm với cơ quan, giám sát việc thực hiện cam kết tạo điều kiện cho Công đoàn hoạt động có hiệu quả.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Công đoàn các ban xây dựng Đảng đã làm được trong nhiệm kỳ qua và đề nghị Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ tới cần nghiên cứu, có những giải pháp cụ thể thiết thực để thực hiện đó là: “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị theo định hướng tuyên truyền gắn với  học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Vận động đoàn viên tích cực tham gia xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa.

Cần nhận thức sâu sắc hơn nữa về tình hình và yêu cầu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn trong giai đoạn mới, từ đó tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ tới. Cần nâng cao năng lực của Công đoàn cơ sở trong việc tham gia xây dựng và thực hiện nhiệm vụ chính trị, các chương trình, kế hoạch của các cơ quan trong khối và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của huyện. Phối hợp với chuyên môn thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trên cơ sở phát huy lợi thế của từng cơ quan, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của đội ngũ cán bộ đoàn viên đi đầu trong phong trào thi đua. Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao để tạo động lực cho đoàn viên phần khởi thi đua nâng cao hiệu quả công tác, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của các cơ quan, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của huyện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên nhằm phát huy tốt vai trò để tổ chức Công đoàn thực sự là mái nhà chung của đoàn viên.

Quan tâm tổ chức các hoạt động trong nữ đoàn viên, đặc biệt vào các dịp 8/3, 20/10... phát động sâu rộng phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ đoàn viên, phấn đấu hằng năm 100% nữ đoàn viên đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”  các cấp…”

anh tin baianh tin bai

Đ/c Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội

 

anh tin bai

Ban chấp hành khóa mới chụp ảnh cùng với lãnh đạo huyện

 

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 3 đồng chí vào ban chấp hành khóa mới; đồng chí Trần Văn Nghinh tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn các ban xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2023-2028 và Đại hội cũng đã tiến hành bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên trong thời gian tới.

 

anh tin bai

Đ/c Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao quà cho các em học sinh

 

Cũng nhân dịp này, Ban chấp hành Công đoàn trao quà cho các con em công đoàn viên là học sinh giỏi cấp tỉnh.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)