KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bàn giao nhà tình nghĩa cho hội viên Hội Cựu chiến binh Ngô Xuân Tứ
Lượt xem: 149

         Sáng ngày 27/7, Hội CCB huyện phối hợp với Hội CCB xã Trung Thành tổ chức bàn giao “Nhà tình nghĩa cho CCB Ngô Xuân Tứ ở thôn Nhì,Trung Thành. 

         Đến dự bàn giao “Nhà tình nghĩa” có đại diện Hội CCB huyện, Hội nạn nhân CĐDC/dioxin huyện; lãnh đạo Đảng ủy, Chính quyền, trưởng các ngành, đoàn thể xã Trung Thành và Nhân dân thôn Nhì.

Đ/c Chủ tịch Hội CCB huyện phát biểu và trao số tiền ủng hộ trích từ quỹ "Vòng tay đồng đội"

         Ông Ngô Xuân Tứ, sinh năm 1952 là CCB, từng tham gia chiến đấu tại chiến trường 6 tỉnh miền tây Nam Bộ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong hơn 6 năm 8 tháng chiến đấu tại đây, ông Tứ đã bị nhiễm chất độc da cam. Trở về với cuộc sống đời thường nhưng mang trong mình nhiều vết thương của chiến tranh, cuộc sống của gia đình ông luôn gặp rất nhiều khó khăn. Ông sống cùng vợ, người con trai bị liệt nửa người và một cháu trai nhỏ tuổi trong căn nhà cấp 4 xuống cấp nghiệm trọng. Trước hoàn cảnh đó, Hội CCB xã Trung Thành đã báo cáo và được Hội CCB huyện trích quỹ “Vòng tay đồng đội” với số tiền 20 triệu đồng ủng hộ; vận động Công ty máy bay trực thăng miền Bắc ủng hộ 80 triệu đồng; cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân xã Trung Thành hỗ trợ, giúp đỡ gần 20 ngày công để hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho ông Tứ. Nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, anh em họ hàng, làng xóm, chỉ sau gần 2 tháng khởi công xây dựng, ngôi “Nhà tình nghĩa” có diện tích 70m2, với tường gạch, mái bằng kiên cố cùng một số đồ dùng, hiện vật trong gia đình với kinh phí 220 triệu đồng đã được hoàn thiện và trao tặng cho gia đình CCB Ngô Xuân Tứ.

        Thay mặt gia đình, CCB Ngô Xuân Tứ gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội CCB huyện và chính quyền địa phương cũng như bà con xóm làng đã quan tâm, giúp đỡ gia đình xây dựng căn nhà mới.

 
 
 
 

Một số hình ảnh trao quà cho CCB Ngô Xuân Tứ tại buổi bàn giao nhà

         Nhân dịp này, Hội CCB huyện, Đảng ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã, các ban ngành, đoàn thể xã Trung Thành và thôn Nhì đã có nhiều phần quà ý nghĩa trao tặng cho gia đình CCB Ngô Xuân Tứ.

         Việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa là hoạt động thiết thực nhằm phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời cũng là nguồn động viên và chia sẻ phần nào khó khăn, giúp các gia đình chính sách ổn định, vươn lên trong cuộc sống./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)