KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban đại diện người cao tuổi huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 280

Chiều ngày 24/1/2024, Ban đại diện người cao tuổi huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội người cao năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị

Về dự hội nghị có lãnh đạo Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh, lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện và Chủ tịch Hội người cao tuổi các xã, thị trấn trong huyện.

Năm 2023, Hội người cao tuổi trong huyện đã phát huy vai trò, nhiệm vụ, chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và xây dựng kế hoạch tổ chức tốt các phong trào người cao tuổi. Nhờ đó, công tác xây dựng tổ chức hội tiếp tục đạt được nhiều kết quả, toàn huyện đã kết nạp 713 hội viên mới nâng tổng số hội viên lên 26.526 hội viên, đạt tỷ lệ 95% người cao tuổi tham gia công tác hội. Công tác chăm sóc người cao tuổi được các cấp hội đẩy mạnh. Hiện, toàn huyện có 6.319 người cao tuổi thuộc đối tượng Bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp hàng tháng và 96% người cao tuổi được cấp thẻ Bảo hiểm y tế. Nhân dịp lễ, tết, Hội đã phối hợp thăm hỏi, chúc thọ cho 2.912 người cao tuổi với tổng số tiền là 427 triệu đồng, đảm bảo trang trọng, thiết thực, ý nghĩa và trao tặng 556 xuất quà cho các hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền trị gia hơn 700 triệu đồng; Đồng thời, phối hợp với Uỷ ban MTTQ các cấp và các ngành xóa nhà tạm cho 29 nhà của người cao tuổi, trị giá trên 1 tỷ đồng.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Ban đại diện người cao tuổi tỉnh phát biểu chỉ đạo

Ngoài ra, Các cấp hội đã tiếp tục đẩy mạnh phong trào tuổi cao gương sáng và vận động các hội viên có sức khỏe mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho lao động. Phát huy vai trò, vị thế của người cao tuổi, các cấp hội trong huyện còn tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, tham gia có hiệu quả phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất là phòng trào “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong năm, các cấp Hội người cao tuổi trong huyện đã vận động hội viên hiến 8.238m2 đất và hơn 1000 ngày công lao động để làm đường dong ngõ, nâng cấp nhà văn hóa thôn xóm, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Các hoạt động văn nghệ, thể thao được người cao tuổi trong huyện tích cực hưởng ứng thông qua các câu lạc bộ thơ, câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ cờ tướng,.. Hiện toàn huyện có 125 mô hình câu lạc bộ của người cao tuổi hoạt động nề nếp và hiệu quả. Tiêu biểu như câu lạc bộ dưỡng sinh xã Tân Khánh đã tham gia hội diễn “ Giai điệu Tổ quốc tôi lần thứ 2” tại Hà Nội và đã đạt 1 giải thưởng vàng, 1 giải thưởng bạc. Hội người cao tuổi xã Vĩnh hào đã thành lập Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau thôn Vĩnh Lại với 55 hội viên tham gia.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Ban đại diện người cao tuổi huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024

Năm 2024, Ban đại diện Hội người cao tuổi  huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của người cao tuổi vận động con cháu và Nhân dân chấp hành tố chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và các qui định của địa phương; thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; điển hình là phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chú trọng xây dựng và phát triển các loại hình câu lạc bộ người cao tuổi và làm tốt công tác chăm sóc người cao tuổi…Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là các cấp hội trong huyện tổ chức tốt lễ mừng thọ, chúc thọ cho các cụ tuổi tròn; quan tâm, chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán…

 

anh tin bai

Ban đại diện người cao tuổi tỉnh khen thưởng cho tập thể và cá nhân tiêu biểu năm 2023

P/V: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện