KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị đầu xuân đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
Lượt xem: 1201

Sáng ngày 27/01/2023 (Tức Mùng Sáu Tết Quý Mão), Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị đầu xuân đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

anh tin bai

 

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Xuân Tú, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Tham dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; Thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và các cơ quan của tỉnh đóng trên địa bàn, cùng các đồng chí Bí thư Đảng bộ và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

anh tin bai
 
Các đại biểu dự hội nghị đầu xuân

 

Phát biểu tại hội nghị đầu Xuân Quý Mão, đồng chí Phạm Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chúc mừng năm mới, biểu dương những kết quả cán bộ và Nhân dân huyện nhà đạt được trong năm 2022 cũng như tổ chức đón Tết nguyên đán Quý Mão. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm các cấp ủy Đảng, Chính quyền từ huyện đến cơ sở tập trung thực hiện trong thời gian tới.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh và Huyện uỷ Vụ Bản, UBND huyện đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, ngành, các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Nổi bật đã tập trung phòng chống dịch COVID-19, không phát sinh ca dương tính trong dịp Tết. Chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất vụ Xuân năm 2023 theo Kế hoạch đã xây dựng. Đến ngày 19/01/2023, toàn huyện đã lấy đủ nước và đã triển khai bừa ngả được trên 6.700ha, đạt 85% diện tích và hoàn thành việc gieo mạ để cấy các chân ruộng trũng.

Trước Tết nguyên đán, huyện Vụ Bản đã chuyển phát quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, của huyện đến các đối tượng theo quy định; đảm bảo mọi người, mọi nhà, ai cũng được đón Tết trong không khí vui tươi, đầm ấm, nghĩa tình. Phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện phát động chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương”, vận động, tiếp nhận và trao tặng 550 suất quà, trị giá trên 450 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa được 16 nhà, trị giá 500 triệu đồng; tổ chức gói trên 300 bánh chưng để tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp Hội chữ thập đỏ trong toàn huyện đã trích quỹ và vận động các nhà hảo tâm tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 1.280 đối tượng là người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng trị giá trên 460 triệu đồng. Ngoài ra, Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện đã tổ chức đi thăm, chúc tết một số cơ quan, đơn vị của Trung ương, của Tỉnh, của Huyện thực hiện nhiệm vụ trong dịp Tết và thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu.

Cũng trong những ngày đầu Xuân Quý Mão, nhiều thôn, xóm, tổ dân phố trong huyện đã tổ chức được các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo không khí tươi vui, đầm ấm theo đúng tinh thần Nghị quyết số 04 của BCH Đảng bộ huyện về bảo tồn và phát huy được bản sắc văn hoá của đất Thiên Bản. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, UBND các xã, thị trấn thực hiện treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc; dựng, treo panô, áp phích tuyên truyền kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, mừng xuân - mừng đất nước, quê hương đổi mới và vận động Nhân dân trang trí đường làng, ngõ xóm sáng, sạch, đẹp trong dịp Tết. Tình hình ANTT trên địa bàn huyện đảm bảo ổn định; hiện tượng đốt pháo nổ trái phép đã cơ bản được kiểm soát và không có vụ việc tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trình bày báo cáo của UBND huyện tại hội nghị

 

Cũng tại hội nghị đầu xuân Quý Mão, UBND huyện Vụ Bản đã triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau Tết Nguyên đán và tháng 2 năm 2023. Trong đó tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và của huyện. Phát động và tổ chức trồng cây nhân dân năm 2023. Tập trung chỉ đạo thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Xuân đảm bảo trong khung thời vụ và tổ chức chăm sóc, bảo vệ tốt cây lúa, cây màu sau gieo cấy. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh thẩm định, công nhận 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao (Tân Khánh, Liên Bảo), 2 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu (Kim Thái, Liên Minh). Chỉ đạo thực hiện tốt việc thu gom, xử lý rác thải sau dịp Tết, nhất là các khu vực có tổ chức lễ hội đầu xuân, không để gây ô nhiễm môi trường và mất cảnh quan nông thôn. Tập trung thu NSNN năm 2023 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm để phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tỉnh giao; nhất là tiền đấu giá quyền sử dụng đất sau khi được UBND tỉnh phê duyệt kết quả trúng đấu giá. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền mừng Đảng, mừng Xuân. Tổ chức tốt Chợ Viềng Xuân 2023 và tăng cường kiểm tra các hoạt động văn hoá, các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa - viễn thông và các di tích trên địa bàn.

UBND huyện cũng chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch UBND huyện về chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương đạo đức công vụ trong các cơ quan hành chính Nhà nước. Quán triệt tới tất cả cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị trở lại làm việc bình thường sau kỳ nghỉ Tết; không tổ chức liên hoan, đi chúc Tết; không đi lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính, chỉ dự lễ chùa, lễ hội khi được phân công. Tiếp tục thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự và ATGT địa bàn. Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho thanh niên nhập ngũ và tổ chức tốt Lễ giao nhận quân năm 2023 đảm bảo đủ chỉ tiêu, an toàn, đúng luật.

Thực hiện: Quốc Huy

(Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện Vụ Bản)