KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng GPMB huyện thống nhất phương án xử lý phát sinh và vướng mắc trong công tác GPMB dự án nâng cấp tuyến đường Tân Khánh – Liên Bảo
Lượt xem: 242

Sáng ngày 28/2, Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện đã tổ chức hội nghị thống nhất phương án xử lý phát sinh và vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Tân Khánh – Liên Bảo.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Về dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan chuyên môn là thành viên Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện, lãnh đạo UBND và công chức địa chính các xã Liên Bảo, Kim Thái và Minh Tân; đại diện các đơn vị thiết kế, thi công dự án.

Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Tân Khánh – Liên Bảo có tổng chiều dài gần 10,5 km, chạy qua địa bàn 5 xã gồm Minh Tân, Tân Khánh, Trung Thành, Quang Trung và Liên Bảo, với tổng mức đầu tư trên 155 tỷ đồng do UBND tỉnh làm chủ đầu tư. Dự án do Công ty Cổ phần xây dựng NASACO thi công, với thời hạn hợp đồng 36 tháng.

 Để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công triển khai thực hiện dự án, Trong thời gian qua, Hội đồng GPMB huyện đã tập trung kiểm đếm và đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Đến nay, dự án đã được đơn vị thi công thực hiện  được 78,9% giá trị hợp đồng. Trong đó, đoạn 1 từ đường Cầu Họ - Hạnh Lâm đến Quốc lộ 38B đã thi công xong các hạng mục và thảm bê tông nhựa được 4,35km; đoạn 2 từ Quốc lộ 37B đến tỉnh lộ 485B  đã có mặt bằng và thi công được hơn 5,5km, với 1,25 km đã được rải thảm bê tông nhựa, các hạng mục như cống, hoàn trả kênh, kè mái đã thi công cơ bản hoàn thành.

Tuy nhiên trong quá trình giải phóng mặt bằng và thực hiện thi công dự án đã phát sinh một số vướng mắc cần tháo gỡ. Trong đó, có một số điểm liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng tại các xã Minh Tân, Kim Thái và Liên Bảo, như việc di dời cột điện, giải phóng quĩ đất công,  điều chỉnh thiết kế các nút giao.. . Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện, lãnh đạo các xã và đại diện đơn vị thi công đã rà soát các vị trí còn vướng mắc, bàn bạc, thống nhất phương án xử lý.

Theo kế hoạch, dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường Tân Khánh – Liên Bảo sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2024. Trong thời gian tới, các cơ quan chuyên môn của huyện sẽ phối hợp với UBND các xã, đơn vị thi công tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, hoàn thành giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất để đơn vị thị công tiếp tục thực hiện và hoàn thành dự án theo đúng lộ trình đề ra.

P/v: Hải Vân