CHỐNG DỊCH NHƯ CHỐNG GIẶC - KHI NGHI NGỜ MẮC COVID-19 - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG 19009095!


 



 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 16
  • Hôm nay: 1104
  • Trong tuần: 7 493
  • Tất cả: 2165711
Khắc phục lỗi xác thực mã OTP khi đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công
Lượt xem: 235
Lỗi xác thực mã OTP là lỗi do thông tin (số CMND, họ tên) đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công không khớp với thông tin của thuê bao số điện thoại. Và đây cũng là lỗi phổ biến mà nhiều người gặp phải khi đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Ảnh minh họa của lỗi xác thực mã OTP.

    Khi gặp phải lỗi này, người dùng cần thực hiện các bước sau:

    1. Kiểm tra thông tin của thuê bao điện thoại:

    + Đối với mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone, Vietnamobile: Sử dụng chức năng tin nhắn của điện thoại, nhập “TTTB” gửi đến số “1414”.

    + Đối với mạng viễn thông Gmobile (Beeline): gửi tin nhắn “TT” đến số 1414.

    + Trường hợp do lỗi hệ thống nên tin nhắn của bạn không được phản hồi, bạn cần liên hệ đến số điện thoại của các nhà mạng viễn thông hoặc đến trực tiếp các chi nhánh của nhà mạng để nhờ nhân viên hỗ trợ tra cứu thông tin.

Ảnh minh họa kết quả tra cứu thông tin thuê bao điện thoại bằng tin nhắn.

    2. Sau khi có kết quả kiểm tra thông tin thuê bao điện thoại, bạn so sánh với thông tin bạn sử dụng để đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công đã trùng khớp chưa.

    * Lưu ý: Một số họ tên người dân tộc có dấu phẩy trên (Ví dụ: K’ Thị A), tuy nhiên, nhà mạng cung cấp số điện thoại sẽ không lưu dấu này trong dữ liệu tên người dùng. Vì vậy, khi nhập tên người dùng để đăng ký tài khoản Cổng dịch vụ công cần bỏ dấu này đi (Ví dụ: K Thị A).

    Nếu thông tin thuê bao điện thoại không chính xác, bạn cần ra cửa hàng của nhà mạng di động để nhân viên hỗ trợ chỉnh sửa thông tin người sử dụng số điện thoại cho chính xác.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

    3. Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã có thể thực hiện đăng ký tài khoản Cổng Dịch vụ công như bình thường. Chúc bạn thành công!

VHTT Vụ Bản