KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Hợp Hưng tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp ủy, Chính quyền với đại biểu MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân năm 2023
Lượt xem: 1200

Sáng 25/5/2023, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Hợp Hưng đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu Cấp uỷ, Chính quyền với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn. Đây là địa phương được huyện Vụ Bản chỉ đạo triển khai đối thoại, để rút kinh nghiệm tổ chức hội nghị này ở các xã, thị trấn trong huyện.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị đối thoại

 

Dự và chỉ đạo hội nghị đối thoại ở xã Hợp Hưng có đồng chí Vũ Văn Lý, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nam Định; đồng chí Phạm Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND huyện; đại diện các cơ quan, phòng ban, đoàn thể của huyện, cùng Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện.

Tham gia đối thoại có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã Hợp Hưng; cùng Chủ tịch Ủy ban MTTQ, trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội và đại diện Nhân dân các thôn xóm của xã Hợp Hưng.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị đối thoại

 

Tại hội nghị, đại diện cấp ủy, chính quyền xã Hợp Hưng đã thông báo tới các đại biểu tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn 5 tháng đầu năm 2023 và tổng hợp những vấn đề mà Nhân dân trong xã quan tâm, đề xuất trong thời gian qua.

 

anh tin bai
 
Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Hợp Hưng khai mạc hội nghị đối thoại.

 

Tiếp đó, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đại diện Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trên địa bàn xã Hợp Hưng thẳng thắn đặt câu hỏi, nêu vấn đề liên quan đến các lĩnh vực xây dựng Đảng, các đoàn thể quần chúng, hoạt động của HĐND và công tác quản lý điều hành của UBND xã.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND xã Hợp Hưng báo cáo tình hình KT-XH của xã 5 tháng đầu năm 2023.

 

Đối thoại với đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hợp Hưng, các đại biểu đại diện MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân trong xã đã nêu vấn đề và đề nghị Đảng ủy có giải pháp khắc phục những hạn chế trong công tác phát triển đảng viên, tình trạng nhiều đảng viên đi làm ăn xa không có điều kiện tham gia sinh hoạt chi bộ; có giải pháp thu hút người có năng lực đảm nhiệm các chức danh ở các thôn xóm; nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng Nhân dân, chất lượng sinh hoạt chi bộ, và các đoàn thể quần chúng. Đại biểu Nhân dân cũng đề cập đến những khó khăn sau khi sáp nhập thôn xóm, dân số đông và diện tích rộng hơn, nhưng đội ngũ cán bộ phụ cấp thấp, công việc nhiều, nên khó khăn trong thực hiện các nhiệm vụ ở cơ sở.

Đối thoại với đồng chí Chủ tịch UBND xã Hợp Hưng, các đại biểu đại diện MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân trong xã đã đề cập về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau DĐĐT, công tác xử lý rác thải, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, việc thực hiện chế độ chính sách, nếp sống văn hóa ở khu dân cư… Nhân dân xã Hợp Hưng cũng đề cập những vướng mắc trong xây dựng NTM kiểu mẫu; đề nghị có giải pháp pháp ngăn ngừa việc bỏ ruộng hoang dù chưa có ở địa phương, nhưng có nguy cơ xảy ra trong những vụ tới do sản xuất nông nghiệp thu nhập thấp. Nhân dân cũng nêu ý kiến về giá đất ở trong các đợt đấu giá gần đây ở mức cao, hầu hết người dân nông thôn không đấu giá được; việc chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội qua tài khoản ngân hàng gây khó khăn cho người cao tuổi,… vì vậy mong muốn chính quyền xã đề nghị cấp trên có giải pháp tháo gỡ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Đại biểu đại diện MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân xã Hợp Hưng trình bày ý kiến tại hội nghị đối thoại.

 

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, ngay tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Chủ tịch UBND xã Hợp Hưng đã lắng nghe, trả lời rõ những ý kiến, kiến nghị của đại diện MTTQ, các đoàn thể và Nhân dân; đồng thời tiếp thu toàn bộ những ý kiến, kiến nghị để tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã xem xét, xử lý. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Hợp Hưng cũng chia sẻ những công việc Đảng ủy, Chính quyền xã đang triển khai, nêu những thuận lợi, khó khăn chung để người dân hiểu, từ đó chung sức cùng Đảng bộ, Chính quyền thực hiện các nhiệm vụ trên địa bàn xã.

anh tin bai

anh tin bai

Người đứng đầu cấp ủy Đảng, Chính quyền xã Hợp Hưng trả lời, trao đổi  ý kiến với các đại biểu.

 

Phát biểu tại Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền xã Hợp Hưng với đại biểu MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân trong xã, đồng chí Phạm Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vụ Bản khẳng định, việc đối thoại thường xuyên giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân là yêu cầu quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, công tác quản lý, điều hành của Chính quyền; qua đó, giúp cho các đồng chí lãnh đạo địa phương được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất, cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc. Đồng thời đây là cơ hội được tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, từ đó có giải pháp khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với Nhân dân; phát huy hơn nữa vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Quyết, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vụ Bản phát biểu ý kiến chỉ đạo.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng ghi nhận cách tổ chức hội nghị đối thoại của Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hợp Hưng, chỉ ra một số nội dung cần rút kinh nghiệm, từ đó chỉ đạo các địa phương trong huyện tổ chức hiệu quả hơn các hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với đại biểu MTTQ, các đoàn thể chính trị  - xã hội và Nhân dân trong thời gian tới.

 

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)