KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Vụ Bản triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 và những tháng cuối năm 2022
Lượt xem: 420

Ngày 7 tháng 9, UBND huyện tổ chức hội nghị kiểm điểm, đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 8, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 và những tháng cuối năm 2022.

anh tin bai

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự có đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; Đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thủ trưởng các cơ quan, phòng ban thuộc UBND huyện và một số cơ quan của tỉnh đóng trên địa bàn huyện, cùng Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

 

anh tin bai
 
Các đại biểu dự hội nghị

 

Trong tháng 8 năm 2022, UBND huyện Vụ Bản đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan, ngành, UBND các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch và tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho Nhân dân. Đến ngày 20/8/2022, đã tiêm cho người trên 18 tuổi đủ 3 mũi đạt khoảng 90%, mũi 4 đạt 10,6%; trẻ em từ 12-17 tuổi mũi 1 và 2 đạt gần 99%, mũi 3 đạt 75,7%, trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 đạt 92,7%, mũi 2 đạt 47,3%. Các địa phương trong huyện tập trung chăm sóc, bảo vệ lúa và cây màu vụ Mùa. Tích cực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn. Trong tháng 8, huyện nhà đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa cho 649 hộ đủ điều kiện và thẩm định hồ sơ đề nghị cấp, đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa 2.201 hộ. Giá trị sản xuất CN-TTCN thực hiện trong tháng ước đạt 500 tỷ đồng, nâng tổng số 8 tháng qua của huyện ước đạt 4.768 tỷ đồng, đạt 70,6% kế hoạch. Tổng thu ngân sách Nhà nước 8 tháng là 860,9 tỷ đồng, đạt 108,3% dự toán và tổng chi ngân sách Nhà nước 8 tháng là 354,1 tỷ đồng, đạt 73,5% dự toán.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

 

Trong Tháng 8 năm 2022, UBND huyện Vụ Bản đã chỉ đạo các xã, thị trấn hoàn thành sơ kết 01 năm thực hiện kế hoạch triển khai Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hoá đất Thiên Bản gắn với phát triển KT - XH giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo”; đồng thời, đẩy mạnh các phong trào văn hoá, văn nghệ quần chúng với 100% xã thị trấn đã tổ chức liên hoan Văn nghệ quần chúng. Huyện đã tổ chức thành công Đêm Liên hoan văn nghệ quần chúng và Đại hội TDTT huyện Vụ Bản lần thứ IX - năm 2022. Công tác An sinh xã hội trên địa bàn huyện được đảm bảo, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định; Quốc phòng, quân sự địa phương được giữ vững.

Tại hội nghị của UBND huyện, Báo cáo đánh giá tiến độ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 8 và nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 năm 2022 đã được gửi trước cho các đại biểu nghiên cứu và không trình bày tại hội nghị. UBND huyện chỉ nêu khái quát những công việc chưa thực hiện hoặc thực hiện đạt kết quả thấp để các đại biểu tập trung thảo luận và bàn các giải pháp khắc phục.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, phòng ban và UBND các xã, thị trấn trong thực hiện nhiệm vụ tháng 8 cũng như 8 tháng đầu năm 2022. Đồng chí cũng chỉ rõ một số hạn chế như: Một số cơ quan, địa phương chưa tập trung, quyết liệt thực hiện các nội dung chỉ đạo của UBND huyện, nên có những việc tiến độ còn chậm, chất lượng chưa đạt yêu cầu. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ của một số cơ quan, đơn vị còn chưa nghiêm. Sự phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ của các phòng ban chuyên môn cấp huyện và UBND các xã, thị trấn chưa thường xuyên, thiếu chặt chẽ. Chất lượng giải quyết đơn thư của một số xã, thị trấn còn chậm, chưa hết trách nhiệm nên còn để xảy ra tình trạng đơn thư tồn đọng, gửi đơn thư vượt cấp.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, phòng ban của huyện và UBND các xã, thị trấn cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 và những tháng cuối năm 2022; trong đó tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch COVID-19; tích cực tuyên truyền, vận động người dân tiêm vắc xin đầy đủ để phòng, chống dịch đạt hiệu quả. Tập trung chỉ đạo, hướng dẫn nông dân chăm sóc lúa và cây màu vụ Mùa, thực hiện phòng, trừ sâu, bệnh cuối vụ và chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai sản xuất vụ đông. Tăng cường kiểm tra đê, kè, cống; giải toả vi phạm, khơi thông dòng chảy, phòng chống úng nội đồng để đảm bảo công tác phòng chống lụt bão. Chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 theo kế hoạch của UBND huyện đã ban hành. Tiếp tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện một số dự án trên địa bàn. Hoàn thiện hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa cho 2.201 hộ tại các 5 xã. Tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho Nhân dân làm nhà ở sau khi UBND tỉnh phê duyệt giá khởi điểm. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai. Thường xuyên kiểm tra tiến độ, chất lượng thi công các công trình, dự án đang triển khai trên địa bàn. Thực hiện quản lý tốt thu, chi ngân sách Nhà nước, phấn đấu đạt và vượt dự toán năm 2022.

Về lĩnh vực Văn hoá - Xã hội, chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện kiểm tra các tiêu chí đề nghị công nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”. Chuẩn bị các điều kiện tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện thu các khoản đóng góp của học sinh để không phát sinh sai phạm. Tập trung thực hiện công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia của các trường học. Thực hiện giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Phối hợp kiểm tra liên ngành vệ sinh ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2022.

Bên cạnh đó, xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức khối sự nghiệp giáo dục và các đơn vị sự nghiệp thuộc UBND huyện. Triển khai kiểm tra công tác cải cách hành chính và kiểm tra công vụ năm 2022. Tiếp tục nắm bắt tình hình, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Thực hiện đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động triển khai, phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm tháng 9 và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của cả năm 2022.

Thực hiện: Quốc Huy – Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản