KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Vụ Bản sơ kết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Quý I; triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2022
Lượt xem: 227

Sáng ngày 6 tháng 4, UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội Quý I; triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2022.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Lại Hồng Quý – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Đỗ Văn Kỳ – Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, đại diện các quan Trung ương đóng trên địa bàn và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

 

Theo đánh giá tại hội nghị, triển khai thực hiện nhiệm vụ Quý I năm 2022 trùng vào dịp Tết nguyên đán và trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời và cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc để phòng chống dịch bệnh. Trong quý I năm 2022, toàn huyện phát sinh mới 27.359 người dương tính với COVID-19. Đến 20/3/2022 đã tiêm vắc xin cho người trên 18 tuổi mũi 1 đạt 99,6%; mũi 2 đạt 99,2% và mũi 3 đạt 59,9%; tiêm vắc xin cho trẻ em từ 12-17 tuổi đủ 2 mũi đạt 99%. Bên cạnh đó, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội như: Chỉ đạo tốt sản xuất vụ Xuân trong khung thời vụ. Thực hiện công tác GPMB và đảm bảo tiến độ thi công các dự án trên địa bàn. Lĩnh vực văn hóa, y tế, an sinh xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ chính sách cho các đối tượng theo quy định. Tổ chức Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 trong không khí tươi vui, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Công tác cải cách thủ tục hành chính đã có những chuyển biến tích cực, triển khai thực hiện số hóa việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính; công tác đảm bảo chất lượng, an toàn, công khai, công bằng, đúng luật. Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, tiếp công dân được quan tâm và chỉ đạo kịp thời. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an ninh nông thôn ổn định.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

 

Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan của huyện phát biểu tham luận

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế: Một số cơ quan, địa phương chưa tập trung nghiên cứu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên nên có những việc triển khai thực hiện còn chậm, chất lượng chưa đạt yêu cầu, nhất là việc đánh giá, nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp; quyết toán các dự án đã hoàn thành; thực hiện kết luận, kiến nghị của thanh tra, kiểm toán. Tình trạng vi phạm đất đai vẫn còn xảy ra tại một số địa phương. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế sụt giảm so với cuối năm 2021. Tình hình phạm pháp hình sự có chiều hướng gia tăng... Những hạn chế này một mặt do yếu tố khách quan, song nguyên nhân chủ quan là vai trò tham mưu, đề xuất với UBND huyện để giải quyết công việc còn hạn chế; việc chấp hành pháp luật và các chủ trương, kỷ cương hành chính ở một số cơ quan, địa phương cũng như thực thi chức trách, nhiệm vụ của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa nghiêm.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Ngọc Chi – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Triển khai nhiệm vụ Quý II năm 2022, UBND huyện sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh và của Huyện ủy; Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng, chống COVID-19 (mũi 3) cho người dân từ đủ 12 tuổi trở lên và chuẩn bị tốt các điều kiện để chuẩn bị tiêm vắc xin cho trẻ em từ 05 đến 11 tuổi; đồng thời tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT – XH theo chương trình công tác trọng tâm năm 2022 của UBND huyện.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, các địa phương trong thời gian qua đã khắc phục khó khăn, tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ KT – XH những tháng đầu năm 2022. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới và chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công việc được giao, chủ động, sáng tạo, tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong chỉ đạo, điều hành nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ Quý II và cả năm 2022.

Thực hiện: Quốc Huy

(Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)