KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Vụ Bản kiểm điểm, đánh giá kết quả xây dựng NTM và triển khai nhiệm vụ xây dựng NTM, giai đoạn 2021 – 2025
Lượt xem: 438

Sáng ngày 28/10/2022, UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị kiểm điểm, đánh giá kết quả xây dựng NTM và triển khai nhiệm vụ xây dựng NTM giai đoạn 2021- 2025.

 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó chủ tịch UBND huyện; các thành viên Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện; các đồng chí Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND và công chức phụ trách công tác xây dựng NTM, các xã, thị trấn trong huyện.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2022, huyện Vụ Bản tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình xây dựng NTM, với mục tiêu có thêm 2 xã là Kim Thái và Liên Minh đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, cùng 2 xã là Tân Khánh và Liên Bảo đạt chuẩn NTM nâng cao.

Qua rà soát của ban chỉ đạo xây dựng NTM của huyện, đến nay, xã Kim Thái đã đạt được 15 tiêu chí xã NTM nâng cao, còn 4 tiêu chí về cơ sở vật chất văn hóa, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, tiêu chí y tế và tiêu chí môi trường còn có một số nội dung chưa đạt chuẩn. Xã Liên Minh đã có 14 tiêu chí đạt chuẩn NTM nâng cao và còn 5 tiêu chí về quy hoạch, cơ sở vật chất trường học, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, tiêu chí y tế và tiêu chí an ninh còn một số nội dung cần hoàn thiện. Để đạt xã NTM kiểu mẫu trong năm 2022, xã Kim Thái và Liên Minh cần tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí NTM chưa đạt chuẩn, đồng thời, xây dựng ít nhất một mô hình thôn xóm thông minh và lựa chọn ít nhất một trong các lĩnh vực nổi trội về sản xuất, về giáo dục, văn hóa, môi trường, an ninh trật tự, chuyển đổi số để thực hiện theo tiêu chí NTM kiểu mẫu.

 

anh tin bai

Đại diện cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo NTM huyện trình bày báo cáo

 

Đối với 2 xã phấn đấu về đích NTM nâng cao trong năm 2022, đến nay, xã Tân Khánh và xã Liên Bảo đều đạt được 13 tiêu chí và 6 tiêu chí còn một số nội dung chưa đạt. Trong đó, 6 tiêu chí của xã Tân Khánh chưa đạt là tiêu chí quy hoạch, cơ sở vật chất trường học, cở sở hạ tầng thương mại, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, tiêu chí y tế và tiêu chí môi trường. Xã Liên Bảo còn 6 tiêu chí chưa đạt là tiêu chí quy hoạch, giao thông, cơ sở vật chất trường học, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, tiêu chí y tế và tiêu chí môi trường.

Đối với 4 xã phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023, là Vĩnh Hào, Tam Thanh, Đại An và Tân Thành, đến nay đều đã đạt được từ 9 đến 11 tiêu chí trong tổng số 19 tiêu chí xã NTM nâng cao.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện điều hành phần tham luận tại hội nghị

 

Cũng theo rà soát của Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện, đối với các xã, thị trấn đã được công nhận nông thôn mới nâng cao, căn cứ theo Bộ tiêu chí mới áp dụng trong giai đoạn 2021-2025, Thị trấn Gôi và xã Hợp Hưng đã đạt 14/19 tiêu chí; các xã, Minh Thuận, Hiển Khánh, Minh Tân, Cộng Hòa, Quang Trung, Trung Thành, Thành Lợi và Đại Thắng đã đạt 13/19 tiêu chí. Nội dung chưa đạt tập trung nhiều ở các tiêu chí như quy hoạch, cơ sở vật chất trường học, thiết chế, cơ sở vật chất văn hóa, hệ thống thông tin, truyền thông, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn, y tế và môi trường.

anh tin bai

Đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu.

 

Tại hội nghị UBND huyện kiểm điểm, đánh giá kết quả xây dựng NTM, đại diện các xã, thị trấn và các cơ quan trong huyện đã cùng trao đổi, bàn giải pháp và nêu đề xuất, kiến nghị để thực hiện hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, giai đoạn 2021- 2025.

 anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá, dù là một trong những huyện về đích NTM đầu tiên của tỉnh, song những năm gần đây, tiến độ xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên địa bàn huyện triển khai còn chậm.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo trong thời gian tới, các xã, thị trấn trong huyện tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Ban chỉ đạo xây dựng NTM và người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, tập trung xây dựng xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu và thôn xóm NTM kiểu mẫu tại địa phương. Các cơ quan của huyện phụ trách tiêu chí tăng cường kiểm tra thực tế, hướng dẫn các xã, thị trấn hoàn thiện các nội dung, đồng thời hoàn thiện hồ sơ chứng minh tiêu chí do ngành phụ trách; chủ động tham mưu với Ban Chỉ đạo huyện để chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đảm bảo chất lượng và thời gian theo kế hoạch của UBND huyện.

 

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH – TT &TT Vụ Bản)