KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khảo sát, thẩm định mức độ xã Liên Bảo đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022
Lượt xem: 232

Chiều ngày 30/5, Đoàn thẩm định của Ban chỉ đạo thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, thẩm định xã Liên Bảo đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022. Cùng đi có các thành viên Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên một số sở, ban, ngành của tỉnh.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Tiếp và làm việc với đoàn thẩm định có đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lại Hồng Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, cùng các đồng chí thành viên ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực HĐND, UBND, Chủ tịch MTTQ và Trưởng các đoàn thể chính trị, xã hội xã Liên Bảo.

anh tin bai

Đ/c Phạm Văn Đằng, Chủ tịch UBND xã Liên Bảo báo cáo kết quả xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn

 

Xã Liên Bảo nằm ở phía Đông Nam của huyện, có 2.705 hộ gia đình, với 9.375 nhân khẩu. Tổng diện tích đất tự nhiên là là 1.038 ha. Xã có điều kiện thuận lợi về giao thông, Nhân dân cần cù, chịu khó, tích cực tham gia xây dựng NTM. Năm 2016, xã Liên Bảo được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Với quan điểm “Xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của cả hệ thống chính trị, là cuộc vận động lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân”, trong những năm qua phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đã được cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong xã Liên Bảo tích cực triển khai thực hiện. Kết quả, xã đã huy động được tổng nguồn vốn trên 163 tỷ đồng, trong đó vốn hỗ trợ từ trung ương 6 tỷ đồng, từ tỉnh 8 tỷ đồng; vốn ngân sách huyện là 3 tỷ đồng; Vốn ngân sách xã là 58 tỷ đồng và Nhân dân tự nguyện đóng góp trên 34 tỷ đồng, chiếm trên 20%; huy động từ doanh nghiệp 17 tỷ đồng...

Trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song được sự quan tâm, chỉ đạo và hướng dẫn của các cấp, các ngành; sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và sự đồng thuận của mọi tầng lớp Nhân dân, cơ sở hạ tầng phục vụ kinh tế - xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu sản xuất trong nông nghiệp được chuyển đổi theo hướng tích cực. Với các chuỗi liên kết sản xuất trong nông nghiệp được hình thành và phát huy. Trong đó, xã Liên Bảo đã đạt được những thành tựu, kết quả hết sức quan trọng như: Có 1 Hợp tác xã hoạt động hiệu quả và có hợp đồng liên kết theo chuỗi giá trị ổn định đó là Hợp tác xã sản xuất kinh doanh dịch vụ nông nghiệp Bảo Xuyên; đã xây dựng được 1 mô hình sản xuất nông nghiệp đó là mô hình sản xuất lúa chất lượng cao với quy mô 32,96 ha. Tỷ lệ sản phẩm chủ lực của xã được bán qua kênh thương mại điện tử đạt 10,5%... Văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, vệ sinh môi trường tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 66 triệu đồng/năm vào cuối năm 2022; tỷ lệ hộ nghèo chỉ chiếm 0,8%. Hệ thống chính trị được củng cố; Nhân dân chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia các phong trào thi đua. Hành chính công được đảm bảo và hoạt động có hiệu quả. Làm tốt công tác quân sự, quốc phòng và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao… Đến nay, xã đã đạt và cơ bản đạt 19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao.

 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Một số hình ảnh Đoàn thẩm tra NTM tỉnh đi khảo sát thực tế

 

Ngay sau khi nghe báo cáo, Đoàn thẩm tra NTM tỉnh đã phân công các tổ đi thẩm tra hồ sơ minh chứng với các quy định hiện hành và đi khảo sát thực tế các tiêu chí NTM nâng cao của xã Liên Bảo ở các trường học, nhà văn hoá thôn Tổ Cầu, công tác vệ sinh môi trường ở các thôn, xóm, khu lăng mộ Trạng nguyên Lương Thế Vinh… Trên cơ sở đó, các thành viên Đoàn thẩm tra NTM tỉnh đã đánh giá mức độ hoàn thành từng tiêu chí xây dựng NTM của xã. Đồng thời đã góp ý, đề xuất thêm một số vấn đề trong thực hiện các tiêu chí để hoàn thiện bổ sung các hồ sơ minh chứng.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở NN & PTNT, Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

 

Ghi nhận, đánh giá cao công tác tổ chức và kết quả thực hiện các tiêu chí NTM nâng cao tại xã Liên Bảo, đồng chí Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh văn phòng điều phối NTM tỉnh đề nghị Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Vụ Bản tiếp tục chỉ đạo xã Liên Bảo rà soát, sớm xây dựng kế hoạch duy trì, nâng cấp và phát huy hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới nâng cao; đồng thời bổ sung các số liệu mới nhất vào báo cáo theo ý kiến góp ý của các thành viên Đoàn thẩm định; hoàn thiện hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định để trình Ban chỉ đạo tỉnh xem xét, bỏ phiếu công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao. Ngoài ra, trên cơ sở ý kiến đánh giá và thẩm tra hồ sơ minh chứng, Đoàn thẩm định thống nhất xã Liên Bảo đã đủ điều kiện trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2022. Đồng thời, đề nghị địa phương tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt, hướng đến xây dựng NTM kiểu mẫu./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)