KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Khai mạc kỳ họp thứ hai - HĐND huyện Vụ Bản khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 451

Sáng ngày 28/7, tại Nhà văn hóa trung tâm huyện, HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 đã khai mạc kỳ họp thứ hai để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; thảo luận, xem xét, quyết định nhiều vấn đề quan trọng của huyện trong thời gian tới.

 
 

Các đại biểu về dự kỳ họp

Về dự phiên khai mạc kỳ họp, ở tỉnh có đồng chí Trần Anh Dũng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Mai Thanh Long, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Thị Kim, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Công thương; các đại biểu HĐND tỉnh trúng cử tại huyện Vụ Bản.

Ở huyện có đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Xuân Tú, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của huyện, các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện và các đại biểu HĐND huyện.

 

Đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc kỳ họp

 

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Kỳ họp thứ hai HÐND huyện diễn ra trong không khí phấn khởi của Đang bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện khi vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, là kỳ họp thường lệ đầu tiên của nhiệm kỳ 2021 - 2026, diễn ra trong thời điểm toàn Ðảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng các cấp. Kỳ họp lần này được tiến hành với nhiều nội dung quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn và trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đời sống của Nhân dân trong huyện. Vì vậy, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đại biểu về tham dự kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm; tích cực tham gia hoạt động giải trình, phát biểu thảo luận; dành thời gian nghiên cứu kỹ để đóng góp ý kiến vào nội dung các báo cáo, tờ trình; bảo đảm nghị quyết của HÐND huyện được ban hành chất lượng, có tính  khả thi cao, theo đúng quy định của pháp luật, góp phần quyết định vào thành công của kỳ họp.

 

Đồng chí Phạm Ngọc Chi, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trình bày báo cáo của UBND huyện

 

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe và nghiên cứu các báo cáo của UBND huyện về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH của huyện 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; báo cáo kết quả hoạt động của HĐND huyện từ ký họp thứ nhất đến nay và thông báo về hoạt động của MTTQ tham gia xây dựng chính  quyền 6 tháng đầu năm, mục tiêu, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Báo cáo của UBND huyện trình tại kỳ họp đánh giá: 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội của huyện, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của toàn dân, 6 tháng đầu năm, kinh tế của huyện tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt nhiều kết quả tích cực trong thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống đại dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ huyện báo cáo tại kỳ họp

 

Trong đó, trên lĩnh vực phát triển kinh tế, sản xuất vụ xuân được mùa, với năng suất lúa bình quân ước đạt 61,65 tạ/ha, tổng sản lượng thóc ước đạt 49,36 nghìn tấn; năng suất bình quân cây lạc 41tạ/ha, ước sản lượng đạt 3,075 nghìn tấn; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ đã khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19, duy trì hoạt động và có mức tăng trưởng khá. Tổng thu ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm thực hiện 770,8 tỷ đồng, đạt 120,4% dự toán. Công tác quản lý Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Trong 6 tháng đầu năm, tổng giá trị xây dựng các công trình do UBND huyện làm chủ đầu tư thực hiện ước khoảng 38 tỷ đồng. Công tác giải phóng mặt bằng được tập trung triển khai quyết liệt và đạt kết quả tích cực. Đến nay, công tác giải phòng mặt bằng Dự án xây dựng khu dân cư xã Trung Thành và Dự án xây dựng tỉnh lộ 485B đã cơ bản hoàn thành và đã bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công dự án... Công tác vệ sinh môi trường ngày càng được chú trọng, rác thải được thu gom và xử lý theo quy định. Các địa phương trong huyện đã và đang triển khai rộng khắp mô hình phân loại rác thải tại nguồn. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được chỉ đạo triển khai quyết liệt. Trong 6 tháng đầu năm, các xã, thị trấn và các thôn xóm thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu đã đón đoàn kiểm tra của tỉnh, của huyện về thẩm định và hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận. Hiện toàn huyện đã có 9 xã, thị trấn và 13 thôn xóm đạt nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được chỉ đạo toàn diện, phù hợp với điều kiện thực tế, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ. Trong đó, ngành giáo dục - đào tạo huyện nhà đã kịp thời điều chỉnh, đổi mới phương pháp dạy và học, hoàn thành chương trình năm học đề ra. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức với hình thức và quy mô phù hợp. An sinh xã hội được bảo đảm. Công tác cải cách hành chính được quan tâm triển khai tổ chức thực hiện. Công tác quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định. Cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ cở tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt, không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19. Tập trung quản lý chặt chẽ người từ các vùng dịch về địa bàn, thực hiện nghiêm quy trình, quy định cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 bảo đảm an toàn, hiệu quả và đạt hiệu quả cao.

Báo cáo của UBND huyện cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; đồng thời đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Trong đó, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng về kinh tế, tiếp tục làm tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

 

Đồng chí Mai Thanh Long, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo kỳ họp

 

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Mai Thanh Long, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh và đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: 6 tháng đầu năm 2021, cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Vụ Bản đã làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, chủ động, tích cực, triển khai kịp thời, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ đời sống Nhân dân. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, huyện Vụ Bản đã tổ chức thành công tốt đẹp cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Trên cơ sở nhấn mạnh những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền huyện Vụ Bản cần khắc phục những tồn tại, hạn chế trong báo cáo đã nêu; tập trung triển khai Nghị quyết chuyên đề của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; chú trọng đến công tác xây dựng nông thôn mới và đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; huy động các nguồn lực đầu tư cho xây dựng cơ bản để thu hút đầu tư; tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện, nhất là công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

 

Đoàn Chủ tọa điều hành kỳ họp

 

Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện thông qua nhiều báo cáo, tờ trình quan trọng khác như: báo cáo của các cơ quan tư pháp; báo cáo tổng hợp kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri từ kỳ họp trước đến nay; Báo cáo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, giai đoạn 2021 – 2025; tờ trình về phê chuẩn tổng quyết toán ngân sách Nhà nước năm 2020 và quyết định việc tiết kiệm bổ sung nguồn ngân sách Nhà nước cấp huyện 6 tháng cuối năm 2021 của các cơ quan, đơn vị; tờ trình về danh mục các công trình, dự án đầu tư công trình HĐND huyện cho ý kiến quyết định chủ trương đầu tư và tờ trình về chương trình giám sát 6 tháng cuối năm 2021 và năm 2022 của HĐND huyện.

 

Đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện trình bày các tờ trình của UBND huyện tại kỳ họp

 

Ngoài ra, các đại biểu HĐND huyện và các đại biểu tham dự kỳ họp còn nghe báo cáo của các Ban của HĐND huyện và báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri với kỳ họp thứ hai - HĐND huyện. Theo báo cáo, tại kỳ họp này, có 81 lượt ý kiến của cử tri kiến nghị trên 12 lĩnh vực về sản xuất nông nghiệp, giao thông thủy lợi nội đồng, tài nguyên và môi trường, văn hóa, giáo dục, y tế.

 
 
Lãnh đạo các Ban của HĐND huyện trình bày báo cáo
 
 
 

Toàn cảnh kỳ họp

 

Buổi chiều, HĐND huyện chia 3 tổ thảo luận về các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp và dành nhiều thời gian để các đại biểu HĐND huyện và các đại biểu tham dự kỳ họp phát biểu thảo luận, chất vấn tại hội trường.

 

P/v: Hải Vân – Huyền Trang (Trung tâm VH – TT&TT huyện)