KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện ủy Vụ Bản tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022
Lượt xem: 1329

Ngày 5 tháng 1 năm 2023, Huyện ủy Vụ Bản tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

 

anh tin bai

Về dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng nghiệp vụ II Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Ở huyện có đồng chí Đỗ Xuân Tú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Đặng Văn Nghiêm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Phạm Xuân Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy; các đồng chí Ủy viên UBKT Huyện ủy, cùng các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở.

 

anh tin bai
Đồng chí Phạm Xuân Thao - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy báo cáo tổng kết năm 2022

 

Theo báo cáo, trong năm 2022, Ban Thường vụ Huyện uỷ, Thường trực Huyện uỷ và cấp uỷ các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo chỉ đạo và trực tiếp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật theo quy định của Điều lệ Đảng; chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát năm 2022 có hiệu quả, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện; kịp thời ban hành các văn bản để tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Chỉ đạo UBKT các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát; chủ động nắm chắc tình hình các tổ chức đảng trực thuộc, nhất là những nơi nội bộ có biểu hiện mất đoàn kết, có biểu hiện sai phạm, có vấn đề phức tạp mới nảy sinh, vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và Nhân dân quan tâm. 

Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra trong năm qua, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra 50 tổ chức đảng và 17 đảng viên, trong đó: Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra 6tổ chức đảng” và 6 đảng viên; Nội dung kiểm tra: công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 46 ngày 22/6/2015 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác an ninh trật tự trong tình hình mới; kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng - Quân sự địa phương. Qua kiểm tra đã đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của tổ chức đảng được kiểm tra; các tổ chức đảng được kiểm tra đã đề ra các giải pháp, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Đảng ủy cơ sở đã kiểm tra 44 tổ chức đảng và 11 đảng viên. Nội dung kiểm tra đối với tổ chức đảng tập trung vào việc chấp hành các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Đảng. Đối với đảng viên, kiểm tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua kiểm tra, kết luận các tổ chức đảng và đảng viên cơ bản đều thực hiện tốt nội dung được kiểm tra.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ giám sát chuyên đề và giám sát thường xuyên cũng được chú trọng. Cấp ủy, UBKT các cấp phân công các đồng chí cấp ủy viên, ủy viên UBKT theo dõi địa bàn, lĩnh vực, tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời giúp cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, những vấn đề phức tạp phát sinh. Cấp ủy các cấp đã giám sát chuyên đề 46 tổ chức và 9 đảng viên. Ban Thường vụ Huyện ủy giám sát 8 tổ chức đảng và 6 đảng viên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 06 ngày 06/5/2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “nâng cao hiệu quả công tác dân vận, hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân”; công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 05 ngày 05/5/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ đảng và chất lượng đảng viên giai đoạn 2020 - 2025”; công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Qua giám đã đánh giá những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm của tổ chức đảng được giám sát, các tổ chức đảng được giám sát đã đề ra các giải pháp, kịp thời khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Đảng ủy cơ sở giám sát 38 tổ chức đảng và 3 đảng viên. Nội dung giám sát tập trung vào việc chấp hành các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; thực hiện quy chế làm việc, đoàn kết nội bộ; thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao. Qua giám sát nhận thấy các tổ chức đảng, đảng viên được giám sát cơ bản thực hiện tốt nội dung được giám sát, đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm và yêu cầu tổ chức đảng, đảng viên nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, kịp thời có biện pháp khắc phục, sửa chữa.

Việc giải quyết đơn thư tố cáo, kiến nghị, phản ánh đối với tổ chức đảng, đảng viên được cấp ủy các cấp quan tâm thực hiện. Các đồng chí bí thư cấp ủy thực hiện nghiêm túc quy định tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, thực hiện phân loại, xử lý, giải quyết các đơn thư. Đối với những đơn thư không thuộc thẩm quyền, đã chuyển cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được thời gian qua, nêu một số khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ kiểm tra giám sát, thi hành kỷ luật đảng trong năm 2023.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Xuân Tú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Tú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định công tác KTGS của huyện trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực, Cấp ủy, UBKT các cấp trong huyện đã cộng đồng trách nhiệm, nên tình hình của địa phương ổn định, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Để thực hiện tốt nhiệm vụ KTGS trong năm 2023, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu các đồng chí Chủ nhiệm UBKT cơ sở cần tham mưu để tạo sự đồng thuận của Thường trực, Ban Thường vụ Đảng ủy các địa phương vào cuộc tích cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giám sát thường xuyên, không để các vi phạm mới phát sinh, đặc biệt là lĩnh vực quản lý đất đai và việc thu chi ở các trường học. Đồng thời đưa nhiệm vụ KTGS việc thực hiện Nghị quyết 05 của huyện, Nghị quyết 17 và kết luận 43 của tỉnh về tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn huyện vào kế hoạch, chương trình KTGS của cấp ủy Đảng trong năm 2023...

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Xuân Tú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho các tập thể

 

Tại Hội nghị tổng kết công tác KTGS của Đảng, Huyện ủy Vụ Bản đã khen thưởng 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2022./.

T/h: Xuân Lộc (Trung tâm VH-TT&TT huyện)