KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến phổ biến kiến thức về chuyển đổi số
Lượt xem: 243

Sáng ngày 10/6, UBND tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức về chuyển đổi số cho cán bộ, lãnh đạo trong toàn tỉnh. Hội nghị được truyền trực tuyến đến điểm cầu các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn với khoảng 3.500 đại biểu là lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh.

Dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Uỷ viên Uỷ ban quốc gia về chuyển đổi số; đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Nam Định; đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu đại diện cho Bộ Công thương, Bộ Thông tin và Truyền thông; các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, các đơn vị viễn thông của tỉnh.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu dự tại điểm cầu UBND huyện Vụ Bản

 

Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Phạm Văn Quyết - Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Xuân Tú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Nam Định phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Nam Định nhấn mạnh: Chuyển đổi số có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng trong giai đoạn hiện nay. Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy Nam Định đã sớm ban hành Nghị quyết về chuyển đổi số, thành lập Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số, xây dựng đề án và ban hành kế hoạch trong thực hiện chuyển đổi số. Đồng thời thành lập tổ công tác trong thực hiện Đề án số 06. Hội nghị là cơ hội giúp toàn bộ đội ngũ cán bộ, lãnh đạo trong toàn tỉnh nhận thức sâu sắc, thống nhất và đầy đủ hơn về chuyển đổi số, để từ đó đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan trong việc thực hiện chuyển đổi số. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị trực tiếp và ở các điểm cầu nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các nội dung được truyền đạt. Sau hội nghị cần vận dụng những kiến thức được truyền đạt vào thực tiễn công việc và cuộc sống một cách hiệu quả. Qua đó, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số cũng như phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Uỷ viên Uỷ ban quốc gia về chuyển đổi số truyền đạt một số nội dung về tổng quan trong chuyển đổi số; một số kết quả chủ yếu và định hướng về chuyển đổi số tại tỉnh Nam Định. Cụ thể, như việc chuyển đổi số trong các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; vấn đề chuyển đổi số trong các lĩnh vực chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; việc vận dụng chuyển đổi số quốc gia đối với tỉnh Nam Định; một số khuyến nghị, cảnh báo trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Đại diện Cục thương mại điện tử và kinh tế số của Bộ Công thương triển khai chuyên đề: Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Nam Định dựa trên nền tảng sàn thương mại điện tử.

Để thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, tại hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh triển khai Nghị quyết toàn khóa số 09-NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Nam Định giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, Nghị quyết số 09 của ban chấp hành Đảng bộ tỉnh là xác định mục tiêu đến năm 2025 có 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; từ 90% trở lên hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, 80% trở lên ở cấp huyện và 60% trở lên ở cấp xã được xử lý trên môi trường mạng; phấn đấu kinh tế số chiếm 20% GRDP; hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ trên 90% hộ gia đình; 100% xã phổ cập dịch vụ mạng di động 4G/5G; tỉnh xây dựng thành công nền tảng đô thị thông minh… tạo nền tảng vững chắc để đến năm 2030 đạt các mức cao hơn. Đồng chí nhấn mạnh 6 nhiệm vụ trọng tâm về công tác chuyển đổi số để các ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và các xã, thị trấn trong tỉnh tập trung triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

Thông qua hội nghị, giúp cho đội ngũ lãnh đạo các cấp trong hệ thống chính trị của tỉnh có nhận thức sâu sắc hơn về xu thế tất yếu của chuyển đổi số, từ đó thực hiện chuyển đổi số trong cải cách hành chính và trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, y tế, Bảo hiểm... góp phần xây dựng thành công chính quyền điện tử.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện